click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Nike vừa được cấp bằng sáng chế cho hệ thống giày được token hóa trên blockchain  (Read 44 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Hăng giày nổi tiếng Nike vừa được cấp bằng sáng chế giày được token hóa thành token không thể thay thế được (NFT) trên blockchain Ethereum, có tên là CryptoKicks.

Các bằng sáng chế – ngày 10 tháng 12 – mô tả một tài sản kỹ thuật số giày dép và cách sử dụng nó. Việc triển khai công nghệ này được mô tả là sử dụng token Ethereum ERC721 hoặc ERC1155 để xác thực và giao dịch vật lư.

Giày trên blockchain
Token sẽ “được mở khóa” bằng cách mua một chiếc giày vật lư tương ứng bằng cách liên kết code nhận dạng giày 10 chữ số với code nhận dạng chủ sở hữu. Hệ thống này sẽ đảm bảo tính xác thực của hàng hóa, như được mô tả trong bằng sáng chế:

“Chủ sở hữu hiện tại và tiềm năng […] có thể mua và bán tài sản kỹ thuật số thông qua một hoặc nhiều sổ cái blockchain hoạt động trên hệ thống máy tính phi tập trung. […] Ví dụ, người dùng có thể mua một đôi giày thể thao mới từ một nhà cung cấp đă được xác minh, cung cấp hồ sơ xuất xứ được chứng thực cho giày thể thao. […] Sau khi nhận được hộp giày chứa giày thể thao đă mua, người dùng sẽ quét hộp UPC với tính năng quét mă vạch trong ứng dụng giày thể thao hoạt động trên điện thoại thông minh của người dùng.”

Thật thú vị, Nike cũng đề xuất rằng việc tạo token có thể được liên kết với doanh số bán giày, cho phép xác minh sự khan hiếm của đôi giày đang lưu hành:

“Khi một người mua một đôi giày chính hăng, đại diện kỹ thuật số của một chương tŕnh có thể được tạo ra, liên kết với người dùng và gán một token mă hóa, nơi giày kỹ thuật số và token mă hóa đại diện cho một ‘CryptoKick.’”

Khi giày được bán, quyền sở hữu token kỹ thuật số có thể được chuyển qua cùng với sản phẩm vật lư. Tài sản của các token đó sẽ được quản lư trong một ứng dụng chuyên dụng, cũng đang t́m cách tăng cường khả năng tương tác.

Nike cho phép giày hoạt động trên blockchain
Bằng sáng chế cũng mượn ư tưởng từ tṛ chơi blockchain nổi tiếng CryptoKitties:

“Sử dụng tài sản kỹ thuật số, người mua được phép giao dịch hoặc bán đôi giày hữu h́nh một cách an toàn, giao dịch hoặc bán giày kỹ thuật số, lưu trữ giày kỹ thuật số trong ví điện tử hoặc khóa blockchain kỹ thuật số khác, xen kẽ hoặc “nhân giống” giày kỹ thuật số với một đôi giày kỹ thuật số khác để tạo ra “giày con”, dựa trên các quy tắc về khả năng sản xuất giày được chấp nhận, tạo ra một đôi giày mới, hữu h́nh.”

Khi blockchain dần phát triển hơn và các công ty lớn tham gia vào công nghệ này nhiều hơn, sự phát triển trong ngành đang tăng tốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng đây là một ngành công nghiệp mà Hoa Kỳ không đứng đầu.

Các báo cáo gần đây cho thấy khi nói đến số lượng ứng dụng bằng sáng chế trong không gian blockchain, Trung Quốc là quốc gia đang có bước nhảy lớn nhất, vượt mặt cả Hoa Kỳ.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services