click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: ETH sẽ trở thành tài sản chính cho các nhà đầu tư trong năm 2021  (Read 35 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Trong suốt nửa cuối năm 2020, chúng ta đă được chứng kiến giới đầu tư tổ chức và những người có nhiều vốn quan tâm đặc biệt đối với tiền điện tử. Tuy nhiên, tất cả sự chú ư của cá voi cũng như công chúng tập trung chủ yếu vào Bitcoin. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng ETH là tài sản hấp dẫn hơn và sẽ là “tiền điện tử đầu tiên” cho các nhà đầu tư. Tại sao?

Hăy bắt đầu với các con số: Mức tăng trưởng của ETH từ điểm thấp nhất vào tháng 3/2020 sau sự cố thị trường do Corona gây ra là 1.200%, trong khi BTC chỉ tăng khoảng 700%. Tất nhiên, trong bối cảnh Bitcoin đạt mức cao kỷ lục trên 40.000 đô la th́ việc ETH tăng lên 1.400 đô la dường như không quá ấn tượng. Hơn nữa, vốn hóa thị trường của ETH nhỏ hơn 5 lần so với khối lượng của thị trường BTC. Nhưng điều ǵ quan trọng hơn đối với một nhà đầu tư: những con số đẹp và hồ sơ của tài sản từ danh mục đầu tư hay lợi nhuận cao?

Có nhiều lư do mạnh mẽ để tin rằng ETH sẽ tiếp tục tăng giá vào năm 2021 và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho nhà đầu tư so với “tiền điện tử nổi tiếng nhất” Bitcoin.

Nhu cầu của nhà phát triển
Ethereum là nền tảng số một để xây dựng các dự án blockchain và khởi chạy ứng dụng phi tập trung. Biểu đồ bên dưới hiển thị số lượng token ERC-20 duy nhất được giao dịch trong những năm đầu tiên kể từ khi ra mắt mạng Ethereum. Và mặc dù tốc độ mở rộng thị trường cho các startup blockchain chậm lại kể từ khi bong bóng ICO vỡ vào năm 2018, tổng số lượng vẫn đang tăng lên.


Số lượng token ERC-20 duy nhất đă giao dịch | Nguồn: MIT Press Works in Progress

Và ngay cả khi Ethereum có các đối thủ cạnh tranh lớn như Tron, Polkadot, Cardano, Cosmos và Tezos, nền tảng của Vitalik Buterin vẫn tiếp tục dẫn đầu trong hướng đi này.

Tăng khối lượng giao dịch
Trong năm 2020, hơn 1 ngh́n tỷ đô la các giao dịch đă được ghi lại trên blockchain Ethereum. Những con số này thậm chí hơn cả khối lượng giao dịch của gă khổng lồ thanh toán như PayPal, được hơn 350 triệu người dùng sử dụng và có khối lượng trung b́nh thường không quá 200 tỷ đô la mỗi quư.


Số lượng giao dịch Ethereum | Nguồn: BitInfoCharts

Ngoài ra, hăy nhớ rằng mỗi giao dịch tạo phí mạng, được thanh toán bằng ETH. Và v́ tốc độ tăng trưởng của mạng vẫn cao, chúng ta có thể tự tin mong đợi sự tiếp tục của xu hướng “tăng giá” ETH. Trong mọi trường hợp, sự quan tâm đến tiền điện tử ngày càng tăng, cũng như số lượng ví đang hoạt động, số lượng giao dịch trên mạng và quy mô giao dịch trung b́nh.

Sự phát triển của lĩnh vực DeFi
Bất chấp Bitcoin dẫn đầu trong thị trường tiền điện tử, Ethereum vẫn đi đầu trong ngành tài chính phi tập trung (DeFi) non trẻ. Các dự án cho vay và staking của DeFi đă rất phổ biến vào mùa hè năm 2020 và tiếp tục phát triển, thu hút các khoản đầu tư mới.


Tổng giá trị bị khóa trong DeFi | Nguồn: DeFi Pulse

Tổng giá trị bị khóa trong tài chính phi tập trung kể từ đầu năm 2020 tăng gần 3.300%, từ 687 triệu đô la lên 23,2 tỷ đô la. Và chính Ethereum là nền tảng chính để tạo và khởi chạy hầu hết các dự án DeFi, stablecoin mới.

Tỷ lệ phát hành stablecoin không ngừng tăng lên, v́ được hỗ trợ bởi giá trị của các loại tiền fiat ít biến động, là một công cụ rất thuận tiện để thanh toán nhanh chóng giữa những người dùng, h́nh thành các cặp giao dịch trên sàn và để bảo vệ vốn khỏi sự biến động cao.


Nguồn cung stablecoin hiện tại | Nguồn: CoinMetrics

Mặt khác, trong khi sự hỗn loạn trên thị trường DeFi gần như làm xói ṃn niềm tin của các tổ chức vào tiềm năng của blockchain trong lĩnh vực tài chính vào mùa hè năm 2020, các công ty đại chúng tiếp tục thể hiện sự quan tâm đến loại tài sản mới.

Vào tháng 8/2020, Archax và Algorand tiết lộ kế hoạch phát triển các công cụ để giới thiệu DeFi cho tổ chức. Và vào mùa thu năm 2020, xSigma, một công ty con của ZK International được giao dịch trên Nasdaq, đang nghiên cứu phát triển các dịch vụ DeFi và chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch phi tập trung để giao dịch stablecoin.

Tất cả chúng ta đều biết sự chú ư của các nhà đầu tư lớn đối với Bitcoin đă dẫn đến điều ǵ vào năm ngoái. Bây giờ, có vẻ như các lĩnh vực khác của ngành công nghiệp tiền điện tử cũng như vậy và một số trong đó có liên quan trực tiếp đến Ethereum. Lợi thế chính của Ethereum nằm ở tính linh hoạt của công nghệ và cộng đồng đang phát triển của nó.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services