click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Tại sao động thái phục hồi ngắn ngủi của Bitcoin vẫn chưa đủ?  (Read 53 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Giá Bitcoin tăng trở lại sau khi trải qua một đợt điều chỉnh khác và hiện đang giao dịch trên $32K. Trên thực tế, sau khi chứng kiến ​​giá giảm hơn 15% vào ngày 20/1, BTC đang trên đường vượt qua các ngưỡng kháng cự gần kề ở mức $33K và $34K.

Bitcoin đă và đang gặp rắc rối bởi những điều chỉnh nhỏ sau khi giảm từ ATH mà nó thiết lập quanh mức $42K. Tuy nhiên, nếu Bitcoin quay trở lại vị trí trên $35K th́ đó có thể là dấu hiệu rơ ràng chứng tỏ phe ḅ nắm quyền kiểm soát trở lại. Điều này đặt ra câu hỏi: Trong thị trường ngắn hạn, làm thế nào có thể xảy ra một kịch bản như vậy?

Với tâm lư thị trường chung của tiền điện tử, các trader có thể phải đợi một thời gian trước khi $35K được xác nhận. Về lâu dài, do sự khan hiếm của Bitcoin và thực tế nó từng vượt qua mức này, $35K có thể dễ dàng lấy lại được.

Tuy nhiên, trong vài tuần tới, dự kiến tâm lư giảm giá tiếp tục ngăn BTC phá vỡ ngưỡng kháng cự trên.


Tâm lư xă hội có trọng số của Bitcoin | Nguồn: Santiment

Theo dữ liệu của Santiment, tâm lư giảm giá mạnh mẽ đối với Bitcoin hiện đang diễn ra. Chỉ số Tâm lư xă hội có trọng số của Santiment là chỉ báo rơ ràng về tâm lư tổng thể mà các trader có đối với một tài sản. Trong trường hợp của Bitcoin, mặc dù nó đă phục hồi nhưng nhiều nhà giao dịch dường như hơi do dự ở những mức này.

Đối với các tài sản như Bitcoin hoạt động trong thị trường đầu cơ, tâm lư đám đông là một thuộc tính quan trọng. Mặc dù mua khi giá giảm là điều khôn ngoan, nhưng thực tế là sau khi Bitcoin giảm xuống phạm vi giá $30K, đă có khá nhiều lần điều chỉnh mà không có xu hướng tăng mạnh. Điều này có thể là một trong những lư do khiến trader do dự mua thêm BTC và giúp giá của nó di chuyển về phía bắc.


Lệnh mua và bán BTC | Nguồn: Santiment

Trên thực tế, xem xét kỹ hơn 2 lần điều chỉnh đă xảy ra trên biểu đồ của Bitcoin trong tuần qua, Santiment nhấn mạnh trong khi các nhà giao dịch quan tâm đến việc mua giá thấp trong lần điều chỉnh đầu tiên, có một chút hoài nghi trong lần giảm thứ hai xảy ra ngày hôm qua.

Để hiểu rơ hơn về tâm lư xă hội, dữ liệu Google trends cũng hữu ích. Mức độ quan tâm của người dùng đối với thế giới Bitcoin sụt giảm trong vài ngày qua là điều hiển nhiên, theo đó phát hiện này làm sáng tỏ hiệu suất giá gần đây của tiền điện tử hàng đầu.

Theo dữ liệu của Google, giá trị 100 là mức phổ biến cao nhất cho một thuật ngữ. Bitcoin giảm xuống 49 vào thời điểm viết bài từ 100 vào ngày 11/1.


Mức độ quan tâm đến BTC theo thời gian | Nguồn: Google Trends

Với việc Bitcoin thiết lập mức cao mới trong tháng, nó cũng đă xác định lại ư nghĩa của việc mua thấp và bán cao. Giá tại thời điểm viết bài của Bitcoin vẫn c̣n khá dốc so với mức cách đây chưa đầy một năm và một trong những lư do khiến trader có thể hơi e ngại trong những đợt điều chỉnh này có thể là giá vẫn ở trong phạm vi khá đắt.

Ngoài ra, một lư do khác khiến Bitcoin tiếp tục không mấy khả quan là mức giảm $10K từng xảy ra và ngay cả sau khi các trader ‘mua giá giảm’, giá chỉ tăng nhẹ và cuối cùng lại chứng kiến một đợt điều chỉnh khác. Ở mức độ nhất định, có thể tranh luận rằng đây là lư do tại sao trong ngắn hạn, xu hướng giảm giá lại chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, với quỹ đạo dự đoán của Bitcoin, ngưỡng $30K có thể khá hiếm trong những tháng tới và các nhà giao dịch tích lũy sẽ sớm thấy ḿnh khá may mắn.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services