click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Kyber có kế hoạch trở thành trung tâm DeFi với nâng cấp DEX lớn  (Read 38 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Kyber Network, một nền tảng trao đổi phi tập trung và tổng hợp trên Ethereum, đă công bố kế hoạch đại tu hoàn chỉnh nền tảng thông qua Kyber 3.0.


Với bản phát hành 3.0, Kyber sẽ chuyển đổi để trở thành mạng pool thanh khoản chuyên biệt, tương tự như cách các sàn giao dịch tối ưu hóa cho các loại tài sản khác nhau. Ví dụ: Kyber 3.0 sẽ cho phép những hệ số khuếch đại rất cao cho các cặp tŕnh bao bọc khác nhau của cùng một tài sản, tương tự như Curve. Theo nhóm nghiên cứu, điều này sẽ cho phép cải thiện gấp 100 lần sự trượt giá. Các cặp khác, kém ổn định hơn như Bitcoin đến ETH, sẽ có thể được hưởng lợi từ việc cải thiện hiệu quả sử dụng vốn từ 5 đến 10 lần.

Quá tŕnh tối ưu hóa đạt được bằng cách triển khai các nhà tạo lập thị trường năng động (DMM). Sự lặp lại này trên khái niệm ban đầu cho phép tinh chỉnh nhiều thông số chính của pool thanh khoản. Người tạo ra có thể tùy chỉnh trọng lượng pool tương đối của mỗi tài sản  – tương tự như Balancer – và đặt hệ số khuếch đại tùy chỉnh để giảm trượt giá.

Phí giao dịch cũng sẽ được điều chỉnh linh hoạt. Trong thời gian có khối lượng lớn, phí sẽ tăng lên và ngược lại sẽ giảm trong thời gian khối lượng thấp hơn. Cơ chế như vậy giúp giảm thiểu một số thiệt hại do thua lỗ tạm thời (là hiện tượng mà tài sản của nhà cung cấp thanh khoản liên tục được tái cân bằng để bán người chiến thắng và mua người thua cuộc). V́ hầu hết thua lỗ tạm thời xảy ra trong các lần di chuyển có tính quyết định và khối lượng lớn về cả hai phía, nên tham số phí cao hơn sẽ giúp nắm bắt một số mặt tăng.

Cải tiến quan trọng khác là tối ưu hóa gas. Các phiên bản trước của Kyber thường tiêu tốn nhiều không gian khối hơn và do đó đắt hơn khi sử dụng. Người phát ngôn của nhóm giải thích rằng điều này là do Kyber sử dụng một điểm truy cập duy nhất để tương tác với nhiều dự trữ và đường dẫn định tuyến. Phiên bản mới sẽ cho phép tính linh hoạt cao hơn, theo đó người dùng có thể lấy thanh khoản trực tiếp từ nguồn họ cần, bên cạnh cải tiến chung về hiệu suất sử dụng gas. Kiến trúc mới cũng được thiết kế để hỗ trợ các giải pháp mở rộng chuỗi chéo và layer-2 trong tương lai.

Người phát ngôn cho biết những cải tiến này chỉ là bước khởi đầu. Các kế hoạch trong tương lai bao gồm pool thanh khoản chuyên biệt hơn cho nhóm người dùng nhất định. Bao gồm giao thức thanh khoản chuyên nghiệp, mô h́nh thanh khoản chuyên biệt cho các nhà tạo lập thị trường chuyên nghiệp, giao thức cầu nối để kéo thanh khoản từ các nguồn bên ngoài và một nền tảng giao dịch phái sinh sắp ra mắt.

Kinh tế học token của KNC cũng sẽ được đại tu để phù hợp với các token quản trị khác:

“Trong đề xuất sắp tới, KyberDAO sẽ có nhiều nguồn tích lũy giá trị, bao gồm DMM mới và tất cả các giao thức thanh khoản mới. Tiện ích quản trị của KNC cũng sẽ được nâng cao đáng kể, do giờ đây họ đă giám sát hiệu quả các giao thức khác nhau này. KyberDAO cũng sẽ có khả năng bỏ phiếu và tài trợ cho các giao thức mới trên mạng”.

Người phát ngôn cho biết chi tiết thay đổi sẽ được thảo luận và thông qua bởi cộng đồng hiện tại. Token KNC cũng sẽ có các cơ chế thu thập giá trị khác nhau, với người nắm giữ được hưởng một phần phí do giao thức tạo ra.

Bản nâng cấp sẽ được triển khai trong 2 giai đoạn, được gọi là Katana và Kaizen. Đầu tiên sẽ giới thiệu DMM và đề xuất đại tu, di chuyển KNC. Mặc dù không có ngày cụ thể nào được chọn, quá tŕnh chuyển đổi đầy đủ dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối quư 3/2021.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services