click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: 3 lư do khiến Bitcoin đột ngột giảm mạnh  (Read 59 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
3 lư do khiến Bitcoin đột ngột giảm mạnh
« on: January 20, 2021, 08:14:19 PM »
Giá Bitcoin đă giảm mạnh và ba yếu tố đằng sau sự sụt giảm bất ngờ.

Giá Bitcoin giảm từ 37,800 đô la xuống dưới 35,000 đô la, khiến 572 triệu đô la trên hợp đồng tương lai bị thanh lư.

Có ba lư do chính khiến giá Bitcoin giảm mạnh trong 12 giờ qua. Nguyên nhân là do thị trường phái sinh phát triển quá nóng, sự nghi ngờ ngày càng tăng trên thị trường và thiếu biến động tăng.

Thị trường phái sinh quá nóng trước khi điều chỉnh
Trước khi đợt pullback xảy ra, thị trường phái sinh Bitcoin đă rất nóng. Funding rate hợp đồng tương lai dao động ở mức 0.1%, cao hơn 10 lần so với mức trung b́nh 0.01%.


Funding rate hợp đồng tương lai vĩnh viễn BTC | Nguồn: Digital Assets Data

Funding rate hợp đồng tương lai là một cơ chế cân bằng trên thị trường hợp đồng tương lai bằng cách khuyến khích những người nắm giữ hợp đồng Long hoặc Short dựa trên tâm lư thị trường.

Nếu có nhiều hợp đồng Long hoặc người mua trên thị trường, th́ funding rate chuyển sang dương. Nếu nó trở nên khả quan, th́ người mua phải bồi thường cho những người Short một phần hợp đồng của họ sau mỗi 8 giờ và ngược lại.

Hầu như tất cả các loại tiền điện tử lớn đều chứng kiến ​​funding rate của chúng tăng đột biến lên khoảng 0.1% đến 0.3%, điều này có nghĩa là thị trường đang ở mức quá cao.

Khi thị trường quá đông như vậy, khả năng xảy ra một đợt Long squeeze sẽ tăng lên, có thể khiến nhiều hợp đồng tương lai bị thanh lư trong thời gian ngắn.

Thị trường không chắc chắn ngày càng tăng
Theo các nhà nghiên cứu tại Santiment, có “sự nghi ngờ của các trader” trên thị trường về việc liệu BTC có chạm mức 40,000 đô la một lần nữa hay không.


“Ngày càng có nhiều trader nghi ngờ rằng Bitcoin sẽ quay trở lại lại 40,000 đô la. Nhưng theo hoạt động địa chỉ và khối lượng giao dịch, xu hướng dài hạn vẫn có vẻ tốt. Theo dơi sát sao liệu tỷ lệ sử dụng BTC có được nâng cao hay không”.

Các nguyên tắc cơ bản của mạng blockchain Bitcoin, chẳng hạn như hoạt động địa chỉ ví và khối lượng giao dịch vẫn mạnh mẽ. Tuy nhiên, tâm lư thị trường đă giảm dần trong tuần qua khi BTC tiếp tục vật lộn để thoát ra khỏi vùng kháng cự 38,000 đô la.

Thiếu sự biến động đi lên
Bitcoin đă nhận thấy phản ứng yếu ớt từ người mua trong suốt vài ngày qua, so với mức tăng ban đầu lên 42,000 đô la vào đầu tháng 1.

Trong giai đoạn đầu của cuộc biểu t́nh, bất cứ khi nào Bitcoin giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng, như 35,000 đô la thường sẽ có phản ứng lớn từ người mua.

Tuy nhiên, kể từ giữa tháng 1, đă có những phản ứng yếu hơn từ người mua tại các mức hỗ trợ chính. Điều này cho thấy rằng kỳ vọng về một đợt phục hồi hướng tới vùng kháng cự 40,000 đô la đến 42,000 đô la đă giảm xuống, ít nhất là trong ngắn hạn.

Áp lực bán đối với Bitcoin chủ yếu đến từ châu Á trong hai tuần đầu tiên của tháng 1. Nhưng, như được thể hiện trong đợt điều hôm nay (20/1) cho thấy, Bitcoin cũng bắt đầu thấy sự suy yếu tại thị trường Hoa Kỳ.

Sự kết hợp giữa biến động tăng hạn chế và thiếu động lực tăng dường như khiến các trader trở nên thận trọng trong ngắn hạn. Điều này có thể có nghĩa là BTC chứng kiến ​​một giai đoạn hợp nhất kéo dài cho đến tháng Hai.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services