click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Nông dân đang quay lại với BTC và ETH sau khi các token DeFi bị mất giá trị  (Read 65 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng các token DeFi có hiệu suất cao nhất trong năm nay vẫn đang bị bán phá giá khi nông dân chạy sang các tài sản an toàn hơn.

Cuộc di cư DeFi dường như đang tiếp tục mặc dù các giá trị token bị khóa (TVL) gần đây được thiết lập ở mức cao trên nhiều nền tảng khác nhau. Điều này cho thấy rằng nông dân đang từ bỏ các token quản trị lạm phát và biến động cao để chuyển về các tài sản có rủi ro thấp hơn như BTC và ETH.

Một báo cáo gần đây của IntoTheBlock đă quan sát thấy sự khác biệt về giá token DeFi và chỉ số giao thức. Chỉ số giao thức vẫn lạc quan với mức khóa tài sản thế chấp gần đạt kỷ lục, hiện ở mức 11,5 tỷ đô la, trong khi t́nh h́nh giá token có vẻ xấu hơn.


Nguồn: IntoTheBlock’s DeFi Insights

Báo cáo đă xem xét sự sụt giảm giá của một số token quản trị từ các giao thức DeFi hàng đầu bao gồm các giao thức từ Compound, Yearn Finance, Curve và Balancer. Các token gốc của các giao thức này đều đă giảm hơn 50% trong hai tháng qua.

Ngược lại, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đă tăng khoảng 7% kể từ ngày 1 tháng 9, vượt mức 400 tỷ đô la lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2018. Các token DeFi chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số này, khoảng 1,39% theo nghiên cứu.

Nghiên cứu không đề cập đến hàng loạt token nhân bản DeFi như SUSHI, SWRV và BZRX, chúng đă giảm tới 90% so với mức cao nhất mọi thời đại vào đầu năm nay.

Nó đă tuyên bố rằng các stablecoin và các phiên bản mă hóa của Bitcoin đă cố gắng tiếp tục phát triển về mặt vốn hóa thị trường. Số lượng BTC được mă hóa trên Ethereum hiện đang ở mức kỷ lục là 148.000 BTC trị giá 2 tỷ đô la, theo BTConEthereum.

Tập trung vào giá trị cốt lơi
Lư do cho sự thay đổi này, theo Lucas Outumuro của Deribit Insights, là sự chuyển đổi khỏi “môi trường rủi ro” khi các nhà đầu tư chốt lời và trở nên cảnh giác với lạm phát nguồn cung cao đối với token trong một lĩnh vực vẫn đang phát triển.

Một yếu tố khác có thể là sự nhảy vọt năng suất tràn lan đă thể hiện rơ ràng từ hàng loạt nông dân, chuyển tiền của họ từ giao thức này sang giao thức khác để t́m kiếm khoản lời nhanh nhất tiếp theo. Sự mệt mỏi của DeFi dường như đă bắt đầu, đặc biệt là bây giờ Bitcoin đă tăng lên mức giá cao nhất trong hơn một năm.

Báo cáo kết luận rằng lĩnh vực DeFi đang chuyển từ tính không bền vững điên cuồng sang cách tiếp cận theo hướng giao thức hơn:

“Cuối cùng, canh tác lợi nhuận đang chuyển từ việc lôi kéo bất kỳ ai cung cấp tính thanh khoản với phần thưởng cao không bền vững, sang một cách tiếp cận truyền thống hơn, là thưởng cho những người thực sự tạo ra giá trị cho các giao thức DeFi.”

Bất chấp sự sụp đổ về giá của hầu hết các token DeFi, ngành công nghiệp này vẫn c̣n rất nhiều dư địa để tăng trưởng, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều giải pháp mở rộng quy mô Ethereum.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services