click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: PayPal chấp nhận tiền điện tử là rất tốt, nhưng ác mộng sẽ là THUẾ  (Read 113 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Tin tức PayPal sẽ hỗ trợ tiền điện tử đă tạo ra một sự thúc đẩy lớn cho ngành công nghiệp – nhưng có những tác động về thuế mà giới tiền điện tử ít hiểu.

Người dùng PayPal sẽ sớm có thể sử dụng tài sản kỹ thuật số làm nguồn tài trợ để mua hàng tại 26 triệu người bán trên toàn thế giới. Công ty có gần 350 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới và Alex Mashinsky, Giám đốc điều hành của nền tảng cho vay tiền điện tử Celsius, đă dự đoán việc tích hợp có thể dẫn đến “hàng triệu người dùng mới” tham gia vào tiền điện tử.

Thật không may, họ có thể phải đối mặt với cơn ác mộng về thuế do tính chất dễ bay hơi của tài sản tiền điện tử và các yêu cầu báo cáo thuế.

Theo Sở Thuế vụ Mỹ (IRS), các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin được coi như tài sản chứ không phải tiền tệ. Điều này có nghĩa là mỗi khi bạn bán, trao đổi hoặc thanh lư tiền điện tử để mua thứ ǵ đó khác, điều đó sẽ trở thành một hành động phải chịu thuế. Thông cáo báo chí của PayPal nói rằng nó sẽ hoạt động như một sàn giao dịch ngoài cổng thanh toán:

“Người tiêu dùng sẽ có thể chuyển đổi ngay lập tức số dư tiền điện tử đă chọn của họ sang tiền tệ fiat, một cách chắc chắn về giá trị và không có phí gia tăng.”

Tuy nhiên, nó sẽ không cho phép tiền điện tử được đưa ra khỏi nền tảng và gửi đến ngân hàng hoặc trở lại ví mà chúng đă đến. Việc bán tiền điện tử trong PayPal gây ra một sự kiện chịu thuế cũng như việc sử dụng tiền điện tử để mua bất kỳ thứ ǵ, v́ PayPal chuyển tiền thành tiền fiat trước khi thanh toán cho người bán.

Bởi v́ Bitcoin và tài sản tiền điện tử có tính dễ bay hơi, người dùng sẽ phải chịu thuế thu nhập vốn đáng kể đối với số tiền mà tài sản thu được từ thời điểm mua và sử dụng.

Đó không phải là vấn đề miễn là người dùng giữ hồ sơ và đặt thuế sang một bên – nhưng hầu hết người dùng mới có thể không hiểu các tác động và yêu cầu về thuế. Lăi và lỗ cuối cùng cần được báo cáo trên Biểu mẫu 8949 của IRS và nộp cùng với tờ khai thuế của bạn mỗi năm, theo Cryptotrader.tax.

Họ ví dụ về việc mua một chiếc TV mới từ một trong những người bán của PayPal bằng cách sử dụng 0,1 BTC để thanh toán. Người tiêu dùng sẽ phải chịu một khoản lăi (hoặc lỗ) vốn tùy thuộc vào sự thay đổi giá trị của 0,1 BTC đó kể từ lần đầu tiên họ mua hoặc có được nó. Giả sử 0,1 bây giờ có giá trị cao hơn $ 1000 so với khi bạn mua nó:

“Bạn phải báo cáo khoản thu được này trên tờ khai thuế của ḿnh và tùy thuộc vào khung thuế mà bạn áp dụng, bạn phải trả một tỷ lệ thuế nhất định trên khoản thu được”

PayPal giải thích rằng họ sẽ tham gia báo cáo thông tin thuế 1099 có liên quan cho người dùng, nhưng nói rằng các cá nhân chịu trách nhiệm về các vấn đề thuế của riêng họ:

“Bạn có trách nhiệm xác định loại thuế nào, nếu có, áp dụng cho các giao dịch bạn thực hiện bằng tiền điện tử của ḿnh. Bạn có thể truy cập lịch sử giao dịch và bảng sao kê tài khoản của ḿnh thông qua tài khoản PayPal cho các mục đích xác định bất kỳ hồ sơ hoặc khoản thanh toán thuế bắt buộc nào ”.

Có khả năng cơ quan thuế Hoa Kỳ sẽ yêu cầu quyền truy cập vào thông tin tài khoản người dùng để xem người dùng nào nên báo cáo lợi nhuận.

Ban đầu, PayPal sẽ chỉ cung cấp các dịch vụ thanh toán tiền điện tử mới của ḿnh cho các chủ tài khoản ở Hoa Kỳ, nhưng nó có thể được triển khai trên toàn cầu vào năm tới.

Vương quốc Anh cũng có các tác động thuế thu nhập vốn tương tự và cơ quan thuế HMRC đă bắt đầu tích cực theo đuổi các trader tiền điện tử vào cuối năm 2019. Các nhà đầu tư tiền điện tử của Úc cũng phải chịu thuế tăng vốn và thậm chí là thuế thu nhập nếu họ kiếm được lợi nhuận từ tài sản kỹ thuật số. Báo cáo là bắt buộc ở cả hai quốc gia.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services