click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Testnet Medalla có mức độ tham gia thấp v́ Genesis Ethereum 2.0  (Read 57 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Testnet Medalla Beacon Chain của Ethereum đi vào hoạt động từ đầu tháng 8 nhưng tỷ lệ tham gia đang giảm dần. Các nhà phát triển chính rất háo hức hoàn tất thử nghiệm và khởi chạy sản phẩm thực, có thể là khoảng 6 tuần nữa.


Nhà phát triển Ethereum 2.0 Ben Edgington gần đây đă đăng bản cập nhật những tin tức mới nhất từ quá tŕnh thử nghiệm và phát triển Beacon Chain.

Tuần trước, Edgington tuyên bố testnet Zinken là mạng thử nghiệm cuối cùng. Zinken hoạt động trơn tru theo kế hoạch, nhưng cũng như testnet Medalla, mức độ tham gia thấp. Anh cảm thấy đă đến lúc phải tiếp tục:

“Không nhiều ngày sau đó, tôi hy vọng hợp đồng đặt cọc sẽ được triển khai, với Genesis Beacon Chain đặt mục tiêu trong ṿng khoảng 6 tuần”.

Medalla trên Ethereum không mấy khởi sắc

Theo công ty Etherchain của Áo xây dựng các tŕnh khám phá blockchain Ethereum, Medalla không đạt được kết quả cuối cùng cho 1,500 epoch (giai đoạn). Mặt khác, thử nghiệm đă trở nên rất tốn tài nguyên và 8Gb bộ nhớ có thể không c̣n đủ nữa.

Edgington không mong đợi điều này xảy ra trên mạng có giá trị thực đang stake mà không thể mô phỏng trên testnet:

“Mọi người sẽ làm việc chăm chỉ để duy tŕ mạng ở trạng thái hoàn thiện. Đó chính xác là lư do tại sao chúng ta cần chuyển sang testnet ngay bây giờ”.

Tại thời điểm viết bài, chỉ có 52% mạng tham gia trên Medalla theo beaconcha.in. Hệ thống cần 66% để đạt được tính hoàn thiện. Có hơn 2.2 triệu ETH mô phỏng (GöETH) được stake nhưng cần thêm 9,750 tŕnh xác thực để hoạt động.

Rắc rối về sự thống trị của máy khách
Một vấn đề khác là sự thống trị của máy khách Prysm Ethereum 2.0 cho mục đích thử nghiệm, có hơn 90% thị phần mạng. Điều này gây khó khăn cho việc kiểm tra hiệu quả các máy khách khác như Lighthouse, Nimbus và Teku.

Prysm Labs rất chăm chỉ phát triển máy khách của ḿnh và gần đây công bố giao diện người dùng đồ họa dựa trên web với cổng staking chuyên dụng. Lighthouse cũng vừa nâng cấp lên phiên bản 0.3.0, giới thiệu một loạt các cải tiến khi lần ra mắt cuối cùng sắp đến.

Giai đoạn tiếp theo của quá tŕnh này sẽ là triển khai hợp đồng đặt cọc đă được xác minh chính thức và ‘đủ tốt để thực hiện’. Họ nói thêm rằng mọi thứ khác đă được kiểm toán, thử nghiệm nhiều lần, v́ vậy mục tiêu đối với khối Genesis được tạo cho Beacon Chain là trong ṿng 6 tuần.

Những dự đoán về ETH 2.0 được đưa ra dần dần trong vài tháng qua, giúp duy tŕ giá ETH ở mức cao nhất trong 2 năm.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services