click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Khảo sát của Ripple: sự quan tâm của thế giới thực đến các h́nh thái crypto  (Read 77 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Một cuộc khảo sát mới của Ripple đang làm sáng tỏ mức độ quan tâm đến BTC, ETH, XRP, stablecoin và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) giữa các chuyên gia thanh toán trên khắp thế giới.

Vào tháng 8 và tháng 9, Ripple đă hỏi 854 giám đốc điều hành trên 22 quốc gia – tất cả đều tham gia vào dịch vụ thanh toán tại các ngân hàng kỹ thuật số, ngân hàng bán lẻ, bộ chuyển tiền và tổng hợp thanh toán – về mối quan tâm của họ đối với tài sản kỹ thuật số.

Trong nhóm, 34% nói rằng các công ty của họ đă và đang sử dụng công nghệ blockchain cho các trường hợp liên quan đến thanh toán. 24% người được hỏi nói rằng họ đang chuyển sang sản phẩm và 21% nói rằng họ đang chạy thử nghiệm hoặc bằng chứng về khái niệm cho công nghệ blockchain.

Ngoài ra, 47% số người được hỏi nói rằng họ quan tâm đến Bitcoin, 25% quan tâm đến Ethereum và 19% quan tâm đến XRP – tất cả đều giảm so với năm 2018, khi thị trường tiền điện tử đang trong những ngày đầu của mùa đông crypto.

Ngược lại, các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và stablecoin không do ngân hàng phát hành đă có mức quan tâm tăng đột biến so với năm 2018. Có 45%, 35% và 17% người được hỏi nói rằng họ quan tâm đến CBDC, stablecoin do ngân hàng phát hành, và các stablecoin tư nhân (như USDT, USDC, BUSD…), tất cả tăng mạnh từ con số khiêm tốn 1%.


Nguồn: Báo cáo về Blockchain trong thanh toán năm 2020 của Ripple

Trong bối cảnh mối quan tâm dao động về tiền điện tử, cuộc khảo sát chỉ ra rằng sự biến động của tiền điện tử vẫn khiến các chuyên gia tài chính lo ngại.

“Năm nay, báo cáo đă tiết lộ rằng sự thay đổi giá của hai tài sản kỹ thuật số hàng đầu và được cho là nổi tiếng nhất – BTC và ETH – ảnh hưởng đến nhận thức của người trả lời về sự biến động và đặt ra một vấn đề. Phần lớn những người được hỏi cho biết rằng họ tin tưởng vào độ tin cậy của tài sản kỹ thuật số, nhưng lại lo ngại về sự biến động của chúng. Những người được hỏi ở các thị trường trưởng thành có mối quan tâm lớn nhất, với 61% nói rằng họ rất lo lắng. Ngược lại, chưa đến một nửa số người được hỏi ở LATAM và APAC tỏ ra lo lắng.

Một lư do cho điều này là các khu vực này bao gồm các quốc gia có đồng nội tệ tương đối dễ biến động, đặc biệt trong môi trường kinh tế khó khăn hoặc đại dịch, như Argentina và Mexico. Do đó, những người được hỏi ở những khu vực này có nhiều khả năng đă kiểm tra sự biến động của tài sản kỹ thuật số một cách riêng lẻ khi họ xem xét cách pḥng ngừa rủi ro nội tệ và quản lư thuế liên quan đến ngoại hối và kiểm soát vốn. ”

Nh́n chung, Ripple kết luận rằng những người được hỏi vẫn lo ngại về sự rơ ràng trong quy định, chi phí triển khai và bảo mật của công nghệ blockchain. Tuy nhiên, một số quốc gia đang đạt được tiến bộ về mặt pháp lư và các thị trường mới nổi đang nhận ra lợi ích của công nghệ mới.

“Các thị trường mới nổi đang dẫn đầu mức phí, nhận ra rằng việc sử dụng có trách nhiệm các tài sản blockchain và kỹ thuật số có thể giải phóng tiềm năng to lớn cho nền kinh tế của họ. Không nghi ngờ ǵ nữa, cả hai đều sẽ thúc đẩy sự bao trùm hơn về tài chính và tăng trưởng kinh tế không khác ǵ tác động của Internet. Các thị trường trưởng thành cũng được hưởng lợi. ”

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services