click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha ưu tiên nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số  (Read 61 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha cho biết họ sẽ xem xét tác động của tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) đối với nền kinh tế quốc gia.

Banco de España, ngân hàng trung ương Tây Ban Nha, đă công bố kế hoạch chiến lược từ năm 2020 đến năm 2024, trong đó phác thảo các ưu tiên của ngân hàng này trong bốn năm tới.

Ngoài việc phân tích các chính sách và xu hướng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong nền kinh tế Tây Ban Nha, Ngân hàng Tây Ban Nha sẽ xem xét một loại CBDC.

Kế hoạch cũng cho biết sẽ nghiên cứu ảnh hưởng của lăi suất âm đối với các ngân hàng, căng thẳng liên quan đến COVID trên thị trường và một số lĩnh vực khác – không đi sâu vào các nỗ lực CBDC của ḿnh. Tuy nhiên, nó cho rằng nghiên cứu CBDC là một ưu tiên trong chủ đề “Công nghệ mới và Nguồn thông tin.”

Kế hoạch nêu rơ:


“Các tác động đối với hệ thống tài chính và nền kinh tế nói chung khi giới thiệu tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương sẽ được phân tích, xem xét các đề xuất thiết kế khác nhau và bao gồm các khía cạnh liên quan đến nhận dạng kỹ thuật số”.

Tây Ban Nha không phát hành tiền tệ của riêng ḿnh — với tư cách là một thành viên của Hệ thống châu Âu, nước này đă sử dụng đồng euro kể từ năm 2002. Và không chắc rằng ngân hàng ṭ ṃ về việc phát hành một peseta kỹ thuật số.

Vào tháng 9 năm 2017, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) lúc bấy giờ là Mario Draghi đă chỉ trích ư tưởng phát hành tiền kỹ thuật số của thành viên khu vực đồng euro là Estonia. “Không quốc gia thành viên nào có thể giới thiệu tiền tệ của riêng ḿnh. Đơn vị tiền tệ của khu vực đồng euro là đồng euro”,  Draghi cho biết. Năm sau, chính phủ Estonia phủ nhận việc từng có kế hoạch phát hành “estcoin”.

Nhưng ECB hiện do Christine Lagarde lănh đạo, người quan tâm đến tiền tệ kỹ thuật số hơn Draghi trước đây. Dưới sự lănh đạo của bà, ECB thậm chí c̣n đăng kư thương hiệu “đồng euro kỹ thuật số”. Gần đây, nó đă xuất bản một báo cáo toàn diện về một loại tiền kỹ thuật số do ECB phát hành và đă đưa ra các cuộc tham vấn với công chúng về tác động của CBDC.

Tuy nhiên, đó vẫn là đối với đồng euro kỹ thuật số, không phải là peseta kỹ thuật số.

Juan Ayuso Huertas, Tổng giám đốc ngân hàng Banco de España khá tích cực trong lĩnh vực này. Ông ấy là thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Cấp cao về Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương, đă đưa ra báo cáo kỹ thuật số về đồng euro.

Đầu năm nay, Ayuso và Carlos Conesa đă xuất bản một báo cáo cho Ngân hàng Tây Ban Nha có tiêu đề “Giới thiệu về cuộc tranh luận hiện tại về CBDC”.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services