click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Sàn Okex bất ngờ tạm dừng rút tiền, OKB bị bán tháo giảm hơn 15%  (Read 68 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Trong một động thái bất ngờ cách đây ít phút, sàn giao dịch hàng đầu thế giới Okex bất ngờ tạm dừng tất cả các hoạt động rút tiền, báo cáo rằng người cầm khóa chủ chốt của sàn đă bị cảnh sát bắt giữ.

Thông báo viết:

“Một trong những người nắm giữ khóa cá nhân của chúng tôi hiện đang hợp tác với cơ quan an ninh trong các cuộc điều tra được yêu cầu. Chúng tôi đă không liên lạc với chủ sở hữu khóa cá nhân có liên quan. Do đó, không thể hoàn thành ủy quyền liên quan. Để hành động v́ lợi ích tốt nhất của khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng lâu năm đặc biệt, chúng tôi đă quyết định tạm ngừng rút tiền kể từ lúc 11:00 (Giờ Hồng Kông) ngày 16 tháng 10 năm 2020. Chúng tôi đảm bảo rằng các chức năng khác của OKEx vẫn hoạt động b́nh thường và ổn định và tính bảo mật của tài sản của bạn tại OKEx sẽ không bị ảnh hưởng”.


Thông báo của sàn Okex.

Tin tức được đưa ra khiến cho cộng đồng suy đoán một vụ hack nội bộ hoặc các nhân viên chủ chốt của Okex bị cảnh sát bắt giữ. Vụ việc đă tạo nên một FUD và khiến token gốc của sàn, OKB bị bán tháo dữ dội, hiện đă giảm hơn 15%, giao dịch ở khoảng 5 USD. Bởi theo suy luận, một người có quyền cầm khóa của sàn giao dịch hàng đầu thế giới, nơi nắm giữ hàng tỷ đô la tài sản, th́ chắc chắn phải là một nhân viên trụ cột hoặc thậm chí là nhà sáng lập, giám đốc điều hành. Thành viên này có thể bị cảnh sát bắt giữ nên sàn mới không thể liên lạc. Tuy nhiên, tất cả chỉ là suy đoán, các bạn không nên quá lo lắng.


FUD cũng lan sang toàn bộ thị trường crypto, với BTC giảm 200 USD, hiện đang giao dịch ở 11,300 USD so với 11,500 USD sáng nay. Top 10 tiền điện tử hàng đầu thị trường cũng giảm từ 3-5%.

Phóng viên Colin Wu có trụ sở tại Bắc Kinh, đă tweet rằng “một thương gia OTC trên OKEx đă nhận nhầm 500.000 CNY từ nhóm lừa đảo và bị cảnh sát truy lùng khắp các tỉnh.”

Wu cũng cho rằng cuộc điều tra có thể liên quan đến rửa tiền:

“Chính phủ Trung Quốc đang trấn áp hoạt động rửa tiền bằng cách sử dụng tiền điện tử để gian lận và các sàn giao dịch tập trung đang ở trong t́nh trạng rất nguy hiểm.”

Tuy nhiên, thông tin của Wu hiện vẫn chưa được xác minh.

CEO của OKEX, Jay Hao, tuyên bố sự hợp tác của người nắm giữ khóa chủ chốt với các quan chức là do “vấn đề cá nhân” và cuộc điều tra sẽ không ảnh hưởng đến việc kinh doanh, theo một bài đăng của ông trên Weibo.

Okex là một trong 3 sàn có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới, với 3 tỷ đô la được trao đổi mỗi ngày, v́ vậy, mức độ ảnh hưởng của nó cũng lớn hơn rất nhiều so với vụ hack Kucoin tháng trước.

Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức liên tục về vụ việc này, mời các bạn theo dơi.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services