click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Giải thích chi tiết về cơ chế và khuôn khổ đổi mới công nghệ BitCherry (BCHC)  (Read 145 times)

BitCherryVietNam

  • Novice
  • *
  • Posts: 12
  • Karma: +0/-0
    • View Profile


Ngày nay, Blockchain đă trở thành một công nghệ quan trọng thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. V́ vậy, bất cứ ai có thể quản lư tốt các công nghệ cốt lơi có thể trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, trong khi sử dụng công nghệ blockchain, chúng ta vẫn có thể gặp một số thiếu sót. Ví dụ: hầu hết các hệ thống blockchain vẫn áp dụng cấu trúc danh sách liên kết duy nhất và trên các ứng dụng thương mại chuỗi. Quyền riêng tư và bảo mật của công ty có thể bị hạn chế do hoạt động của một chuỗi đơn lẻ. V́ vậy, đối với vấn đề này, một số dự án chuỗi công cộng đă đề xuất cấu trúc hệ thống đa chuỗi. Thật không may, cấu trúc hệ thống nhiều chuỗi có hiệu quả thấp giữa khả năng tương tác chuỗi chéo và cấu trúc đa chuỗi đơn giản. Nhu cầu thương mại của các doanh nghiệp có giá trị tiền tệ gián tiếp dẫn đến một số vấn đề như: kết nối không hiệu quả giữa các nhóm người dùng truyền thống và các tổ chức thương mại, vấn đề thanh khoản yếu, ḷng tin của người dùng thấp do thiếu các phương pháp giám sát hiệu quả trong blockchain hiện tại. Tất cả các vấn đề nêu trên đều hạn chế sâu sắc mong muốn sử dụng công nghệ blockchain của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau.

Là cơ sở hạ tầng blockchain có thể mở rộng đầu tiên trên thế giới dựa trên công nghệ IPv8, BitCherry đă xây dựng một giao thức mạng lớp vật lư sáng tạo, được xây dựng mă hóa đầu cuối P2Plus. Giao thức mạng đổi mới hiện tại đă đạt được một số cải tiến như: phổ được cải thiện từ kiến ​​trúc dữ liệu bản đồ băm có khả năng mở rộng cao, hợp đồng thông minh được cải thiện, đồng thuận chuỗi chéo và các cơ chế hoạt động khác. Giao thức mạng cải tiến có thể cung cấp cho các doanh nghiệp toàn cầu hiệu suất cao, bảo mật cao và hỗ trợ kỹ thuật cơ bản cao. Các dịch vụ hiện tại có thể tham gia vào các lĩnh vực khác nhau như: tài chính, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, số hóa tài sản, tiêu dùng thương mại, thương mại điện tử, điện toán đám mây và nhiều lĩnh vực khác.
Bài viết trên giới thiệu nhanh về dự án BitCherry. Phần giải thích chi tiết về khung kỹ thuật và công nghệ cải tiến sẽ được giải thích trong nội dung văn bản sau.


1 、 Khái niệm công nghệ BitCherry

BitCherry là cơ sở hạ tầng blockchain có thể mở rộng đầu tiên trên thế giới dựa trên công nghệ IPv8. Nó có ba đặc điểm chính: đó là hiệu suất cao, bảo mật dữ liệu và quản trị đồng thuận. Công ty đặt mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng blockchain cấp thương mại với lớp vật lư sáng tạo có thể cung cấp hỗ trợ chuỗi công cộng hiệu suất cao, bảo mật cao, tính khả dụng cao cho các ứng dụng kinh doanh phân tán trên chuỗi.
Công nghệ chính của BitCherry là:
IPv8, Giao thức mạng P2Plus (BlockChain Plus), công nghệ Sharding (Công nghệ băm ṿng lặp dựa trên phân chia Hashgraph liên quan), thuật toán đồng thuận aBFT + PoUc, cơ chế khuyến khích Bit-U, hợp đồng thông minh và khả năng tương tác Chuỗi chéo.

2 、 Các cải tiến công nghệ chính và ưu điểm của chúng
Giao thức mạng P2Plus (BlockChain Plus)
Các giao thức chuỗi công khai P2P hiện có hoạt động phía trên lớp truyền tải TCP ở phía máy chủ của mạng diện rộng IPv4 / IPv6, trong khi giao thức IPv8 của BitCherry hoạt động ở lớp dưới của mạng IP và dữ liệu có lớp liên kết (có thể hoạt động tại phía máy chủ của bộ định tuyến và các máy khác cùng lúc). Nói cách khác, BitCherry bắt đầu xây dựng giao thức hoạt động từ lớp vật lư thấp nhất, v́ nó hoạt động ở mức thấp hơn và nằm gần phần cứng hơn. Trên lớp giao thức của thiết bị, P2Plus có thể dễ dàng xâm nhập vào bất kỳ hệ thống mạng nào, tường cấm hoặc tường mạng. Trong thời gian ngắn, VPN, máy chủ proxy khác không c̣n cần thiết nữa. Các ưu điểm của Giao thức mạng P2Plus như sau:

Hiệu suất cao: Hiệu suất giao dịch được cải thiện nhờ phân mảnh ngang và chuỗi bên dọc của Thuật toán HashRelationGraph. Lớp đồng thuận của toàn mạng được mở rộng lên hơn 100 000 nút. Các nút tham gia đồng thuận trong mỗi giao dịch được kiểm soát trong hàng trăm nút. Bằng cách này, mạng BitCherry có thể hoàn toàn phi tập trung và TPS của mạng có thể đạt hơn một triệu. Ngay cả khi có hàng chục ngh́n giao dịch BCHC mỗi giây, tính bảo mật và ổn định của mạng BitCherry sẽ không bị ảnh hưởng.

Khả năng mở rộng: Dựa trên Thuật toán không đồng bộ aBFT và dựa trên thiết kế mở rộng của chuỗi bên dọc và phân mảnh ngang, vấn đề tắc nghẽn khối được giải quyết, có nghĩa là việc chiếm dụng tài nguyên của các ứng dụng bật lên hiện tượng sẽ không ảnh hưởng đến các ứng dụng chuỗi khác.
Bảo mật quyền riêng tư: Hoạt động của toàn bộ nút được gắn với cấu trúc của hashgraph, đảm bảo sự phân quyền mà không có khối lượng công việc lớn. Nó có thể nhận ra mă hóa điểm-điểm của thông tin đồng thời có thể có được kết nối giá trị tốc độ cao, đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật cho dữ liệu của người dùng trong quá tŕnh tương tác.


Nguồn: BitCherry
Xem chi tiết tại: https://medium.com/@bitcherryofficial/a-detailed-explanation-of-the-bitcherry-bchc-technological-innovation-mechanism-and-framework-658505819afa

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services