click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Tin tốt: ETH được stake mă hóa sẽ thay thế chính ETH  (Read 82 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Ethereum cuối cùng đă được thiết lập để chuyển từ cơ sở hạ tầng bằng chứng công việc (POW) sang bằng chứng cổ phần (POS). Kết quả cuối cùng của việc nâng cấp này sẽ đưa ETH ra khỏi lưu hành một cách hiệu quả, được thay thế bằng một phiên bản mă hóa của chính nó.

Trong hầu hết mọi trường hợp mà bạn có thể tưởng tượng rằng mọi người muốn nắm giữ ETH, nó sẽ thích hợp hơn để giữ một phiên bản staked hơn là tài sản thực ban đầu. Phiên bản mă hóa ETH này sẽ thực hiện tất cả các chức năng tương tự của ETH, nhưng nó cũng sẽ có giá trị hơn, v́ nó sẽ kiếm được phần thưởng staking và đồng thời có thể làm những việc khác. Ví dụ: nó có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp trong Compound hoặc cung cấp cho pool thanh khoản Uniswap.

Điều này có ư nghĩa hoàn hảo. DeFi, xét cho cùng là ứng dụng sát thủ của Ethereum, v́ vậy thật sự không thể tưởng tượng được nếu giữ ETH được stake khỏi thế giới DeFi. Thay v́ đứng tách biệt, ETH được stake chắc chắn sẽ được mă hóa và tạo thành cầu nối đưa Ethereum 2.0 đến với ứng dụng sát thủ của nó.

Chúng ta đă thấy mă hóa được stake này diễn ra với các loại tiền điện tử khác như DAI – token quan trọng đầu tiên trong không gian DeFi. cDAI là một đại diện được mă hóa của DAI đă được gửi vào Compound. ETH được stake sẽ có ư nghĩa hơn rất nhiều v́ có rất nhiều trong số đó và nó thể hiện giá trị nhiều hơn.

Lợi nhuận hấp dẫn
Ethereum 2.0 là một vấn đề lớn. Một blockchain với quy mô và giá trị của Ethereum chưa bao giờ chuyển đổi người dùng và tài sản sang một mạng hoàn toàn mới trong khi phiên bản trước vẫn tiếp tục chạy. Do đó, khái niệm thay thế ETH nghe có vẻ đă được báo trước.

Tuy nhiên, trên thực tế, nó tích cực theo ba cách chính: Bây giờ người dùng sẽ có thể bảo mật mạng Ethereum bằng cách staking, kiếm được lợi nhuận khi làm như vậy và có khả năng sử dụng ETH đó làm tài sản thế chấp tạo ra lợi nhuận ở những nơi khác.

Những người ủng hộ Ethereum có thể tán dương ư tưởng này do ưu tiên người dùng chỉ stake. Nhưng kết quả là đôi bên cùng có lợi. Sự phân chia bảo mật có ư nghĩa quan trọng đối với Ethereum v́ ETH được stake tạo ra các động lực bổ sung để stake ETH và đồng thời tham gia vào hoạt động DeFi. Đó là một điều tốt. Cuối cùng, bảo mật một mạng lưới là tất cả những ǵ về POS.

Đă có sự gia tăng của các mạng PoS, chẳng hạn như Polkadot, Cosmos và Tezos, trong số những mạng khác, nhưng không có mạng nào gần với tầm quan trọng của Ethereum. Không có ǵ ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều sự chú ư khi Ethereum 2.0 đi vào hoạt động. Mặc dù có sự chậm trễ và tiến tŕnh không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ, thử nghiệm hiện đă diễn ra mạnh mẽ và kết quả làm tăng niềm tin rằng mạng mới sẽ sẵn sàng chỉ trong vài tuần nữa.

Với stake có 25 mạng POS khác. Nhưng quy mô và độ phức tạp của việc chạy cơ sở hạ tầng staking Ethereum 2.0 không giống ai. Điều đó nói lên rằng, mọi dấu hiệu đều là Ethereum 2.0, giai đoạn 0, hiện đă sẵn sàng cho thời điểm chính thức, bắt đầu với hợp đồng tiền gửi. Sau khi quá tŕnh thử nghiệm Ethereum 2.0 hoàn tất, hợp đồng tiền gửi xác thực sẽ được tạo trên ethereum.

Hợp đồng tiền gửi này là nơi tất cả người dùng quan tâm đến việc trở thành người xác thực cho Giai đoạn 0 có thể khóa ETH của họ.

Nhiều người trong không gian sẽ bị thu hút bởi phần thưởng staking. Ethereum 2.0 sử dụng thang điểm trượt đcho phần thưởng staking. Chúng ta ước tính lợi suất sẽ từ 8-15% hàng năm. Điều đó không gây chú ư như việc YOLO tham gia vào cơn sốt DeFi mới nhất, nhưng mang lại rủi ro thấp hơn và lợi nhuận có thể dự đoán được sẽ thu hút các tổ chức lớn hơn.

Một chặng đường dài
V́ vậy, đối mặt với những phần thưởng hấp dẫn, bạn cần phải thận trọng. Ít nhất là ban đầu, việc staking có thể không dành cho tất cả mọi người. Ethereum 2.0 yêu cầu nhiều máy chủ (1 cho mỗi 32 ETH bạn stake), các nguồn lực kỹ thuật đáng kể để đảm bảo tất cả các máy chủ đó luôn sẵn sàng và an toàn, đồng thời các khoản tiền sẽ không thanh khoản cho đến khi Ethereum 2.0 đạt đến giai đoạn 1, có thể là vài năm nữa.

Đó là một thực tế đơn giản nhưng quan trọng: một khi ETH được chuyển sang mạng Ethereum 2.0, nó không thể được chuyển trở lại blockchain Ethereum ban đầu. Chuyến đi một chiều này có nghĩa là tiền của bạn không có tính thanh khoản, v́ vậy hoạt động trực tiếp duy nhất có sẵn là tham gia staking.

Đây là lư do tại sao chúng ta nên mong đợi ETH được stake mă hóa. ETH được stake thực sự phải bị khóa cho đến khi Ethereum 2.0 phát triển thêm. Nhưng thế giới của DeFi sẽ không chờ đợi. ETH được stake sẽ được mă hóa và sẽ thay thế ETH. Nó không phải là trường hợp nếu, mà là khi nào.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services