click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Mùa hè của Defi: Lợi nhuận của các altcoin vượt xa Bitcoin trong Q3 2020  (Read 46 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Với tiêu đề “Mùa hè của DeFi”, báo cáo quư 3 năm 2020 của CoinGecko tiết lộ nhiều lư do cho một lễ kỷ niệm đáng nhớ trong không gian tiền điện tử. Nó cũng cung cấp cho những người đam mê một vài bất ngờ.

Vốn hóa thị trường giao ngay đă tăng 31%, giá Bitcoin phần lớn thời gian trên 10.000 đô la và các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) đang đánh cắp ánh đèn sân khấu từ các đối thủ tập trung của họ.

Các altcoin vượt xa Bitcoin về lợi nhuận
Token gốc của Binance, BNB, là khoản đầu tư tiền điện tử có lợi nhuận cao nhất với hơn 90% lợi nhuận dương. ETH theo sau, tăng 60%. Bitcoin vẫn tăng trưởng hai con số ở mức khiêm tốn 17%.

Mặc dù BTC tụt hậu theo tỷ lệ phần trăm, nhưng tiền điện tử hàng đầu đă bổ sung nhiều hơn vào vốn hóa thị trường của nó so với cả ETH và BNB cộng lại.

Mức tăng của Bitcoin đại diện cho khoảng $ 40,228,217,099, trong khi mức tăng của BNB chỉ chiếm $ 1,385,669,007. Sự tăng giá của ETH đă mang lại cho nó lợi nhuận là 15.207.769.425 đô la.

Tuy nhiên, để t́m ra lợi tức đầu tư đáng kể nhất trên mỗi coin, người ta không cần phải t́m đâu xa ngoài thị trường ngách phổ biến nhất của năm nay: DeFi.

Bắt đầu với Compound vào tháng 6, sự cường điệu đă thu hút hầu hết sự chú ư trong phần c̣n lại của mùa hè. Từ những vụ bê bối và drama đến những sản phẩm sáng tạo, DeFi là một câu chuyện không ngừng cống hiến.

Và nó đă mang lại nhiều lợi ích nhất cho những người dùng đầu tiên. UMA (UMA) tăng 363% về giá trị, tiếp theo là Aave (LEND) với 304% và Loopring (LRC) với 190%. Trong số ít những người thua cuộc trong quư 3, người ta có thể t́m thấy nền tảng đă khởi đầu tất cả, Compound. Kể từ đầu tháng 7, COMP đă mất 38% giá trị.

Sự thống trị của Bitcoin
Một nhà đầu tư cấp vi mô đă mua hầu hết các token DeFi, BNB và ETH, đă kiếm được nhiều hơn các nhà đầu tư BTC vào đầu quư 3 năm 2020.

Tuy nhiên, ở cấp độ vĩ mô, mức tăng vốn hóa thị trường của Bitcoin vượt trội so với phần c̣n lại của thị trường với biên độ lớn hơn 25 tỷ đô la.


Theo báo cáo, sự thống trị của Bitcoin hiện đang trong xu hướng giảm, điều này thật thú vị khi xem xét các khoản đầu tư đáng kể của Microstrategy, theo sau là Square vào tuần trước.

Việc Bitcoin không thể tận dụng sự cường điệu của DeFi đă khiến vốn đổ vào cả ETH và USDT. Hiện tại, chưa có kết luận thực sự nào để đưa ra dữ liệu, nhưng nếu DeFi tiếp tục phát triển và Bitcoin vẫn thụ động, chúng ta có thể sẽ thấy quư 4 trong đó lợi nhuận ṛng của ETH và các loại tiền điện tử khác lớn hơn lợi nhuận ṛng của BTC.

Tăng trưởng của DEX


Hành vi của nhà đầu tư và trader đang nhanh chóng thay đổi để bao gồm các DEX như Uniswap. Đây là một sự thay đổi văn hóa chưa từng có trong thời đại các yêu cầu về KYC và AML sắp thành hiện thực.

Các giao thức DEXes và DeFi đă gây ra căng thẳng đáng kể trên mạng Ethereum. Cộng đồng cũng cởi mở hơn với các giải pháp Lớp 2 và các nhà phát triển được khuyến khích đổi mới.

Vào tháng 9, 10% khối lượng giao dịch đă xảy ra trên DEX và với việc áp dụng Lớp 2 sắp tới, khối lượng giao dịch trên DEX có thể sẽ tăng lên.

Quư vừa qua là một giai đoạn cực kỳ tích cực đối với tiền điện tử. Ngay cả khi hầu hết các ngành công nghiệp đang gặp khó khăn do sự lây lan nhanh chóng của COVID-19, th́ ngành công nghiệp này tỏ ra kiên cường với những diễn biến ở phần c̣n lại của thế giới.

Với các cuộc bầu cử Mỹ đang diễn ra, cùng với sự biến động cực độ, khả năng phục hồi này có thể sớm được thử nghiệm.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services