click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Roger Ver: WBTC trên Ethereum chứng minh Lightning Network ‘thất bại hoàn toàn’  (Read 79 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Người đề xuất BCH Roger Ver đă gây ra một chút tranh căi khi nhận xét WBTC tăng gần đây trên Ethereum là bằng chứng cho thấy Lightning Network (LN) ‘thất bại hoàn toàn’ ở vai tṛ giải pháp mở rộng quy mô.


Roger Ver – Người đề xuất BCH

Theo BTConEthereum, có hơn 118,000 Bitcoin trị giá khoảng 1.3 tỷ đô la được mă hóa trên mạng Ethereum. Phần lớn trong số đó có giá trị gần 1 tỷ đô la ở dạng wrapped Bitcoin (WBTC).

Biểu đồ chạy theo đường parabol trong 2 tháng qua trong khi cơ hội yield farming (canh tác lợi nhuận) mới xuất hiện gần như hàng ngày.

So sánh, giải pháp mở rộng quy mô chính Lightning Network của Bitcoin đă không đạt được mức độ thu hút tương tự. Theo một bài đăng trên Twitter gần đây của Roger Ver, Lightning Network có lượng BTC sử dụng ít hơn gần 100 lần:


“Việc có nhiều Bitcoin hơn gấp 100 lần để sử dụng trên Ethereum so với Lightning Network cho thấy LN đă thất bại hoàn toàn trong việc mở rộng BTC”.

Đúng như dự đoán, bài đăng nhận được phản hồi sôi nổi từ những người theo chủ nghĩa tối đa Bitcoin, những người truyền bá Ethereum và người đam mê altcoin chào mời các blockchain đối thủ. Có rất ít người thực sự đồng ư với Ver và đó có thể là v́ không phải một phép so sánh tốt.

WBTC tăng trong năm nay chủ yếu được yield farming trên DeFi thúc đẩy, rất không liên quan đến việc mở rộng quy mô tài sản.

Những người nắm giữ BTC muốn có quyền truy cập vào khai thác thanh khoản và các tính năng DeFi khác mà không cần bán Bitcoin của họ có thể mă hóa tài sản và WBTC cung cấp phương pháp đơn giản để thực hiện điều này.

Lightning Network được thiết kế để tạo điều kiện cho các khoản thanh toán vi mô bằng Bitcoin giữa các bên đă tạo kênh của riêng họ để làm như vậy. Nó hoạt động tốt, nhưng thực tế là có ít người tham gia sử dụng BTC trên LN hơn nhiều không có nghĩa là nó đă thất bại. Ngược lại, điều này cho thấy nhiều người đang nắm giữ tài sản hoặc tái đầu tư vào DeFi, thay v́ sử dụng nó để thanh toán.

Một số người được hỏi nhận xét hài hước rằng không có BCH được mă hóa trên Ethereum cho thấy rằng BCH “thất bại hoàn toàn”.

Những người khác chỉ ra cả BTC và BCH đều chưa phù hợp để làm giải pháp thanh toán do sự biến động lớn về giá cả. Ví dụ, BCH đă bị LINK ‘lật đổ’ vào cuối tuần qua trong các biểu đồ vốn hóa thị trường, chiếm vị trí thứ 5 với mức tăng 6%.

Phép so sánh cho dù chính đáng hay không đều chứng minh chủ nghĩa bộ tộc tiền điện tử vẫn c̣n tồn tại và phát triển.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services