click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Ethereum vẫn chưa sẵn sàng cho Defi  (Read 77 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Ethereum vẫn chưa sẵn sàng cho Defi
« on: September 27, 2020, 12:37:47 PM »
Khi các dự án DeFi đổ xô sang Ethereum, các chuyên gia cảnh báo rằng mạng lưới này vẫn chưa sẵn sàng để hỗ trợ sự điên cuồng.

Martin Froehler, một nhà toán học, cựu quản lư quỹ đầu cơ và người sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử của Áo Morpher, nói rằng mặc dù Ethereum là “điều tốt nhất mà ngành công nghiệp blockchain có” cho DeFi, nhưng khả năng hiện tại của mạng là không đủ:

“Ethereum chỉ có thể xử lư khoảng 15 giao dịch mỗi giây và có block time là 15 giây, đây là một điều vĩnh cửu trong tài chính. Theo thiết kế, mọi người tương tác với nó đều cần Ether. Đó là một rào cản rất lớn đối với việc gia nhập và áp dụng hàng loạt ”.

Froehler coi Ethereum là nền tảng hợp đồng thông minh phi tập trung nhất. Nhưng v́ mạng vẫn c̣n vấn đề, các nhà phát triển đă phải t́m kiếm các giải pháp để giải quyết chúng.

“Có bằng chứng mật mă cho mọi thứ xảy ra trên sidechain trên Ethereum (…) Mọi người có thể giao dịch mà không cần Ether. Họ không phải trả bất kỳ khoản phí nào, tận hưởng thời gian giải quyết trong một giây và hoàn toàn độc lập với nhiều tắc nghẽn trên mạng Ethereum”.

Nhiều người chơi trong ngành cảm thấy Ethereum đă không lường trước được sự cường điệu của DeFi, và ngay cả với bản nâng cấp mạng sắp tới, Ethereum 2.0, mạng vẫn chưa sẵn sàng phục vụ DeFi.

Ethereum 2.0 sẽ cải thiện hiệu suất, nhưng gas cao của nó có thể khiến người dùng mới lo sợ. Sergej Kunz, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch phi tập trung 1inch, cho biết vào ngày 3 tháng 9 rằng cơ sở hạ tầng Ethereum thiếu khả năng lưu trữ môi trường DeFi:

“Bạn phải suy nghĩ lại mọi thứ. Bạn có thể di chuyển các hợp đồng thông minh sang mă nhưng nó không thể mở rộng. Để có thể mở rộng quy mô, bạn phải tạo ra các tiêu chuẩn và đưa ra các giao thức mới dựa trên kiến ​​trúc phân đoạn mới, chẳng hạn như NEAR tương tự như Ethereum 2.0.”

Cũng tại sự kiện đó, Mounir Benchemled, người sáng lập và Giám đốc điều hành của ParaSwap, chỉ ra rằng sự phức tạp của việc giải thích cách lớp 2 hoạt động cho người dùng cuối “và nguy cơ không thể thanh toán tiền ngay lập tức cho những người dùng này” gây ra mối quan ngại nhất. Benchemled cũng nói rằng tất cả các dự án DeFi chuyển sang Ethereum 2.0 là không thực tế:

“Để nó hoạt động, tất cả các ứng dụng sẽ cần phải hướng tới một nền tảng duy nhất. Các dự án lớn có thể có sự đồng thuận. Tuy nhiên, đối với các dự án khác có chương tŕnh nghị sự của riêng họ, điều đó có thể khó khăn. Những cây cầu mới sẽ được xây dựng để cho phép khả năng tương tác”.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services