click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Tương quan Bitcoin với S&P 500 đă đạt đến mức cao mới mọi thời đại  (Read 87 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Gần đây, giá Bitcoin đă cho thấy mức độ tương quan cao kỷ lục với các thị trường truyền thống và vào ngày 9 tháng 7, mối tương quan giữa S&P 500 và BTC đạt mức cao mới mọi thời đại.

Dữ liệu từ Skew cho thấy mối tương quan trong một năm đạt 0,38 vào thứ Năm, ngày 9 tháng 7 và điều này được đưa ra sau khi số liệu đă đạt mức cao mới vào đầu tuần.


Mối tương quan giữa Bitcoin – S&P 500 | Nguồn: Skew

Mối tương quan với các thị trường truyền thống đang phát triển với tốc độ ổn định gần đây, với một năm phá vỡ các mức cao mọi thời đại mới liên tiếp. Dữ liệu từ Skew cũng cho thấy con số 1 tháng cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 0,78 vào thứ Tư, nhưng sau đó đă giảm xuống c̣n 61,5.

Trong khi Bitcoin đang cho thấy mối tương quan ngày càng tăng với thị trường chứng khoán, điều tương tự không thể nói đối với vàng đă vượt qua mức 1.800 đô la để thiết lập mức cao mới chưa từng thấy kể từ năm 2011.

Một báo cáo gần đây từ bộ phận nghiên cứu của sàn Kraken, cho thấy mối tương quan với kim loại quư hàng đầu đang giảm dần. Tương quan 30 ngày cũng đạt mức thấp trong bốn tháng là -0,49, một mức thấp hơn nhiều so với mức trung b́nh một năm là 0,24.

Mối tương quan là một dấu hiệu cho thấy Bitcoin đang trưởng thành?
Mối tương quan giữa Bitcoin và thị trường chứng khoán truyền thống đă tăng lên sau đại dịch Covid-19 và vụ sụp đổ ngày 12 tháng 3 đẩy Bitcoin về 3.750 đô la. Một báo cáo nghiên cứu gần đây của AZCoin News cho rằng xu hướng này có thể kết thúc sau khi halving nhưng điều ngược lại chính xác đă xảy ra. Điều này có thể là do hậu quả kinh tế khủng khiếp của Covid-19.


Tuy nền kinh tế sụp đổ do Covid-19, tuy nhiên chứng khoán toàn cầu th́ lại tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong khi mối tương quan tăng cường giữa Bitcoin và thị trường chứng khoán được cho là một dấu hiệu cho thấy lớp tài sản đang trưởng thành, bản chất của các sản phẩm phái sinh Bitcoin không được kiểm soát khiến nó dễ bị “pump and dump”.

Một số nhà phân tích cho rằng mối tương quan giữa Bitcoin với các thị trường truyền thống có thể báo hiệu rằng BTC đang ngày càng được đại diện trên một loạt các danh mục đầu tư có cấu trúc truyền thống và đây sẽ là dấu hiệu cho thấy việc áp dụng tiếp tục xảy ra.

Giá Bitcoin đang trên bờ vực điều chỉnh?
Với việc halving và tất cả sự cường điệu xung quanh nó từ lâu, giá Bitcoin dường như đă bị san phẳng. Tài sản kỹ thuật số đạt mức biến động thấp kỷ lục, với mức biến động 10 ngày nhận ra đạt mốc 0,2, mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 11 năm 2018.


Giao dịch khối lượng Bitcoin hàng tháng vào fiat hoặc stablecoin | Nguồn: CryptoCompare

Biến động giảm của Bitcoin cũng xảy ra cùng với khối lượng giao dịch giảm và dữ liệu gần đây cho thấy khối lượng giao dịch của cặp giao dịch BTC-USDT và BTC-USD đă giảm 56% và 44% trong tháng 6.

Khi giá tiếp tục t́m thấy ngưỡng kháng cự ở mức $ 9.300, sự biến động của điều chỉnh giảm mạnh tiếp tục tăng. V́ lư do này, các trader đang xem 9.500 đô la là ngưỡng kháng cự ngắn hạn cần phải phá vỡ. Nếu không thành công th́ làm tăng rủi ro rằng giá có thể giảm xuống dưới mức $ 8.000.

Xu hướng này có thể được quan sát trên các sản phẩm phái sinh (margin và futures) tiền điện tử và các sản phẩm giao ngay (spot). Trong tháng 6, khối lượng phái sinh giảm 35,7%, con số thấp nhất vào năm 2020 và khối lượng giao ngay giảm 49,3%.

Khối lượng giảm dần, biến động thấp, tương quan mạnh mẽ với chứng khoán và mối tương quan giảm với vàng dường như mang lại triển vọng giảm giá cho Bitcoin, đặc biệt là khi các tài sản trú ẩn an toàn khác đang hoạt động tốt.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services