click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Gă khổng lồ ride-hailing DiDi lên kế hoạch thử nghiệm CBDC của Trung Quốc  (Read 84 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
DiDi, được mệnh danh là Uber của Trung Quốc, đang thành lập một nhóm đặc nhiệm để thiết kế và thực hiện thử nghiệm loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc (CBDC) trên nền tảng vận chuyển của ḿnh.


Người phát ngôn của DiDi nói rằng họ đă tham gia vào một quan hệ đối tác chiến lược với Viện nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) trong nỗ lực đẩy nhanh ứng dụng của CBDC, được gọi là Thanh toán tiền điện tử kỹ thuật số (DCEP). Công ty cho biết:

“Theo thời gian hoạt động và chiến lược DCEP tổng thể của PBoC, đội đặc nhiệm DCEP của DiDi sẽ thiết kế và thực hiện các dự án DCEP thí điểm theo các tiêu chuẩn an toàn, an ninh và quản trị nghiêm ngặt”.

“Quan hệ đối tác là một cột mốc quan trọng trong các sáng kiến đang diễn ra của DiDi, nhằm tăng cường khả năng kết nối giữa các ngành kinh tế online và offline ở Trung Quốc, khi chính phủ t́m cách hỗ trợ sự phát triển của các nền kinh tế thực với các dịch vụ tài chính sáng tạo”.


DiDi hiện là dịch vụ di động ride-hailing (gọi xe) chiếm ưu thế tại Trung Quốc, sau khi sáp nhập với một đối thủ địa phương đáng chú ư vào năm 2015 và mua lại Uber Trung Quốc, được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư từ SoftBank, Apple, Alibaba và Tencent kể từ khi thành lập vào năm 2012.

Mặc dù các chi tiết về việc triển khai vẫn chưa rơ ràng, kế hoạch thí điểm có thể thấy một trong những ứng dụng thực sự đầu tiên của sáng kiến Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc khi Didi tiếp cận hơn 500 triệu người dùng ở Trung Quốc, cung cấp dịch vụ gọi xe taxi, thuê xe riêng, giải pháp ô tô, xe hai bánh, hậu cần và giao hàng.

Vào tháng 5, DiDi đă hoàn thành một đợt gây quỹ 500 triệu đô la cho công ty con lái xe tự trị của ḿnh. Công ty gần đây được định giá hơn 60 tỷ đô la, mặc dù hăng truyền thông Hoa Kỳ The Information cho biết trong một báo cáo vào tháng 10 năm ngoái rằng mức định giá thực tế thấp hơn mức đó.

Trong những tháng gần đây, ảnh chụp màn h́nh UI bị ṛ rỉ cho thấy bốn ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất của Trung Quốc đă và đang chạy thử nghiệm cho một ứng dụng ví sẽ được sử dụng để lưu trữ, gửi và nhận DCEP.

Ngoài ra, c̣n có báo cáo thêm rằng giai đoạn thử nghiệm đang diễn ra tại bốn thành phố ở Trung Quốc với các cửa hàng thương mại được lựa chọn như McDonald, Starbucks và Subway cũng như các thực thể chính phủ tham gia thử nghiệm.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services