click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Nguồn cung stablecoin tăng tạo tiền đề tích cực cho thị trường tiền điện tử  (Read 74 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Trong suốt giai đoạn hợp nhất thị trường tiền điện tử, tổng cung stablecoin lưu hành tăng lên.

Bởi v́ sự gia tăng này xuất hiện độc lập với mọi hoạt động bán tháo đáng chú ư trên thị trường nên có vẻ như các nhà đầu tư đang rót vốn mới vào loại tài sản kỹ thuật số này.

Nguyên nhân tiềm năng là các nhà đầu tư toàn cầu đang t́m cách thêm phương thức tiếp xúc USD vào danh mục đầu tư của họ và để khai thác ưu đăi DeFi sinh lợi.

Xu hướng đă đẩy “tỷ lệ nguồn cung stablecoin” (SSR) của Bitcoin xuống mức thấp mới, có khả năng là cơ sở vững chắc hỗ trợ toàn bộ thị trường tiền điện tử trong quư thứ 3.


Stablecoin đóng vai tṛ quan trọng trong hệ sinh thái tiền điện tử.

Mặc dù được sử dụng rộng răi dưới dạng công cụ giao dịch để lưu trữ vốn trong năm 2017 và 2018 nhưng trong năm qua các nhà đầu tư ở nhiều quốc gia có đồng fiat không ổn định đă sử dụng chúng để tiếp xúc với USD.

Xu hướng tiếp tục phát triển trong suốt năm 2020, trong bối cảnh hỗn loạn kinh tế được coi là kết quả của đại dịch đang diễn ra khiến stablecoin lớn nhất theo vốn hóa thị trường USDT đạt được ​​ḍng tiền vào ồ ạt.

Kể từ đầu năm, vốn hóa thị trường của USDT tăng hơn gấp đôi, tăng từ 4.6 tỷ đô la trong tháng 1 lên mức cao gần đây là 9.2 tỷ đô la.

Các nhà đầu tư toàn cầu có thể là nguồn chính của sự tăng trưởng này, nhưng xu hướng “khai thác lợi suất” đang diễn ra cũng là một yếu tố.

Số lượng stablecoin hiện chưa đưa vào lưu thông được xem là chất xúc tác cuối cùng có thể thúc đẩy cuộc biểu t́nh khổng lồ.

Dữ liệu cho thấy khái niệm này: chỉ số SSR của Glassnode hiện báo hiệu việc phát hành stablecoin gần đây đặt nền tảng để Bitcoin tăng giá mạnh trong quư tới.


“Gia tăng nguồn cung của stablecoin đă dẫn đến mức thấp mới của SSR. SSR thấp cho thấy sức mua tăng đối với Bitcoin và do đó tăng giá”.

Biến động Bitcoin giảm xuống mức chưa từng thấy trong hơn 1 năm
Số lượng stablecoin lưu hành tăng liên tục khi biến động Bitcoin quay trở lại mức thấp nhất trong hơn 1 năm.

Khoảng thời gian biến động đạt mức thấp như vậy thường rất ngắn và cho thấy sắp có động thái lớn.

Nền tảng phân tích Skew đă nói về điều này trong bài đăng gần đây, lưu ư lần cuối xảy ra t́nh trạng tương tự là trước khi bán tháo hàng loạt vào tháng 11/2018.


“Biến động thực 10 ngày của Bitcoin = 20%. Lần trước đạt đến mức này, chúng ta đă có đợt bán tháo lớn vào tháng 11/2018 ngay sau đó”.

Bởi v́ có số lượng lớn stablecoin có thể thúc đẩy xu hướng tăng nên biến động sắp xảy ra dự kiến có lợi cho người mua.

Theo: TapchiBTC
« Last Edit: July 09, 2020, 01:53:57 PM by MrSpasybo »
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services