click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Cha đẻ Bitcoin Satoshi Nakamoto hiện sở hữu bao nhiêu BTC?  (Read 93 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Satoshi Nakamoto, cha đẻ Bitcoin vẫn nắm giữ một lượng lớn Bitcoin mà không bao giờ di chuyển chúng, điều đó cho thấy ông là một nhà phát minh cẩn thận và phi lợi nhuận.

Người bí ẩn tạo ra Bitcoin, cũng là người đầu tiên khai thác tiền điện tử, tại thời điểm khi mỗi block khai thác mang lại phần thưởng 50 BTC.

Không giống như những người khai thác Bitcoin ngày nay, Satoshi đă không chia những phần thưởng này với hàng ngàn người dùng nhóm khai thác khác, và thay vào đó được hưởng toàn bộ phần thưởng. Tại thời điểm Bitcoin thực tế có giá trị bằng 0; ngày nay, giá của Bitcoin nằm ở phạm vi giá bốn chữ số.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2009, Satoshi được cho là đă khai thác tổng cộng hơn 1 triệu BTC, điều đó có khả năng khiến ông trở thành miner lớn nhất trong lịch sử Bitcoin. Nghiên cứu gần đây đă gợi ư rằng Satoshi có thể đă khai thác được nhiều Bitcoin hơn nữa, nhưng cố t́nh giữ lại, kiềm chế hashrate của ḿnh để cung cấp cho các thợ mỏ khác sự công bằng vào các block.

Mô h́nh Patoshi

Mặc dù không chắc chắn chính xác 100% có bao nhiêu Bitcoin được khai thác bởi Satoshi, nhưng những nỗ lực của nhà nghiên cứu bảo mật và tiền điện tử hàng đầu, Sergio Demian Lerner có thể đă đưa ra con số ước tính tốt nhất.

Trong báo cáo có tiêu đề “Vận may xứng đáng của Satoshi Nakamoto, người tạo ra Bitcoin, Tầm nh́n và Thiên tài”, Lerner đă xem xét các block được khai thác trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 25 tháng 1 năm 2010 (số block từ 1 đến 36288) trong một nỗ lực để xác định cái nào được khai thác bởi cùng một thực thể. Bằng cách đó, Lerner nhận thấy rằng một thực thể duy nhất sử dụng một máy đào duy nhất đă khai thác hàng ngàn block trong thời gian này và kiếm được khoảng 1 triệu BTC trong phần thưởng khối.

Lerner đưa ra thuật ngữ “Mô h́nh Patoshi” để mô tả mô h́nh các block dường như được khai thác bởi thực thể duy nhất này. V́ mô h́nh bắt đầu bằng block genesis, người ta cho rằng Patoshi có thể là chính Satoshi Nakamoto.

Lerner tiếp tục mở rộng nghiên cứu này vào tháng 4 năm 2019, khi ông xuất bản phần tiếp theo: “Sự trở lại của những kẻ chối bỏ và sự trả thù của Patoshi”. Tại đây, tác giả nhận thấy Patoshi đă khai thác khoảng 22.000 block một cách thủ công, nhận tổng cộng 1,1 triệu BTC trong phần thưởng khối. Phần thưởng khối đă bị cắt giảm một nửa ba lần kể từ đó và miner hiện nay chỉ kiếm được 6,25 BTC cho mỗi khối được khai thác.

Với giá trị hiện tại của Bitcoin, khối tài sản của Satoshi Nakamoto có giá trị lên tới hơn 10 tỷ đô la, gần như chắc chắn biến Satoshi trở thành chủ sở hữu Bitcoin giàu có nhất về BTC hodlings thuần túy.

Satoshi tích trữ Bitcoin thận trọng
Suy đoán gần đây rằng Satoshi có thể đă di chuyển 50 BTC được khai thác từ năm 2009 đă được phủ nhận khi phát hiện ra rằng những Bitcoin này không nằm trong số những Bitcoin được bao phủ bởi Mô h́nh Patoshi. Thay vào đó, những Bitcoin đó dường như đă được di chuyển bởi một người chấp nhận sớm khác, người đă khai thác hàng chục block khác trong khoảng thời gian Satoshi hoạt động.

Mặc dù đă kiếm được hơn 10 tỷ đô la Bitcoin, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy Satoshi đă di chuyển bất kỳ thứ ǵ trong số đó, điều đó cho thấy sự kiềm chế ấn tượng và đạo đức thực sự. Tất nhiên, điều đó giả định rằng Satoshi vẫn có quyền truy cập vào các khóa cá nhân có chứa các khoản tiền này.

Cho đến nay, nhiều người đă công khai tuyên bố là Satoshi Nakamoto, bao gồm Craig Wright, Jörg Molt, Bilal Khalid và Debo Guidos. Những người khác đă được nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra là ứng cử viên tiềm năng. Nhưng cho đến nay, không ai có thể chứng minh dứt khoát rằng họ giữ các khóa cá nhân cho bất kỳ địa chỉ nào được cho là thuộc sở hữu của Satoshi, bằng chứng thuyết phục nhất sẽ chứng minh họ là Satoshi Nakamoto.

Trong mọi trường hợp, có khả năng Satoshi không có khả năng hoặc không muốn chi tiêu Bitcoin của ḿnh, có lẽ do rủi ro khi làm như vậy có thể dẫn đến bị lộ danh tính. Nếu danh tính Satoshi đă từng được tiết lộ công khai, nó có thể sẽ có tác động mạnh mẽ đến Bitcoin.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services