click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc sẽ không dễ dàng thay thế Tether ở châu Á  (Read 89 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
CBDC của Trung Quốc muốn thay thế đồng đô la Mỹ, nhưng Charles Yang của Genesis Block tin rằng nó không cung cấp một sự hấp dẫn nào để thay thế cho Tether.

Mục đích ra đời của tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc nhằm thách thức sự thống trị của đồng đô la Mỹ, chứ không phải Bitcoin. Nhưng nó có thể đấu tranh để t́m kiếm sự chấp nhận trong phân khúc các phiên bản tiền điện tử của đồng đô la phát triển mạnh, chủ yếu là USDT.

Tại Unitize vào thứ Hai, Charles Yang từ Genesis Block đă giải thích lư do tại sao nhân dân tệ kỹ thuật số (DCEP), không đặc biệt hấp dẫn như một sự thay thế tiền điện tử.

Đầu cơ và thanh toán
Yang đă xác định hai tŕnh điều khiển chính của việc chấp nhận tiền điện tử, đặc biệt là ở châu Á. Đầu tiên là đầu cơ, lưu ư rằng các trader từ các quốc gia như Hàn Quốc và Trung Quốc có xu hướng chấp nhận rủi ro cao hơn. Nhưng ngoài ra, bản chất không biên giới tiền điện tử đặc biệt hữu ích cho các trader châu Á:

“Bất kỳ quốc gia nào có những hạn chế về vốn này – Hàn Quốc là một quốc gia lớn, Trung Quốc rơ ràng là một quốc gia lớn khác – nơi mọi người không dễ dàng thông qua các kênh ngân hàng thông thường để gửi tiền đến một quốc gia khác. […] Đây là trường hợp sử dụng chính của tiền điện tử tại thời điểm hiện tại”.

Từ quan điểm đó, một loại tiền kỹ thuật số tập trung và do ngân hàng phát hành có thể không phải là sự thay thế tốt cho USDT, v́ Yang tin rằng các “quy tắc kiểm soát vốn sẽ không thay đổi”.

Ông cũng đưa ra một mối quan tâm lớn đối với việc quốc tế hóa DCEP và cách các quốc gia khác có thể phản ứng:

“Chẳng hạn, nếu Trung Quốc ra mắt DCEP trên blockchain của họ và họ muốn các quốc gia khác chấp nhận nó, những quốc gia mới này cần quyền truy cập vào dữ liệu đó”.

Liệu ngân hàng trung ương của Trung Quốc có sẵn sàng chia sẻ dữ liệu đó với các quốc gia khác hay không vẫn là một câu hỏi mở.

Tether vẫn là vua, cho đến bây giờ
Yang giải thích rằng USDT đang ngày càng phổ biến hơn ở châu Á khi hàng trăm triệu đô la đang được giao dịch mỗi ngày. Bất chấp những lo ngại trước đây về sự bảo hộ đằng sau của nó, niềm tin giữa các trader vẫn cao, đặc biệt là trong các khung thời gian theo giờ hoặc ngày.

Theo ông, Trung Quốc không thể dễ dàng ngăn chặn lưu thông USDT ở nước này, bất chấp mối đe dọa có thể gây ra đối với giám sát và kiểm soát vốn.

Mặt khác, DCEP sẽ phải tự củng cố tại các thị trường và sàn giao dịch tiền điện tử lớn để bắt đầu cạnh tranh với sự thống trị của USDT:

“Nó chỉ là một phương tiện di chuyển giá. Đó là cách thực tế nhất để nh́n nhận nó: ‘Nếu bạn chấp nhận nó, làm thế nào bạn có thể giảm tải nhanh chóng và đáng tin cậy mà không bị thua lỗ nhiều?”

Ông nói thêm rằng, trong trường hợp của Genesis Block có trụ sở tại Hồng Kông, họ sẽ dễ dàng chấp nhận nó v́ ‘nhiều người có nhu cầu thanh khoản bằng đồng Nhân dân tệ’. Nhưng trong trường hợp của các quốc gia và lục địa khác, một số người có thể từ chối tiếp xúc với nhân dân tệ.

Do đó, việc thiếu sự chấp nhận toàn cầu có thể khiến Trung Quốc khó kiểm soát hệ sinh thái tiền điện tử thông qua đồng nhân dân tệ kỹ thuật số – ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services