click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Gold Game lừa đảo, nói dối về việc được cấp phép kinh doanh tṛ chơi cá độ  (Read 131 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Thời gian qua, nhiều người dân ở các tỉnh, thành đă bỏ tiền đầu tư vào Công ty Gold Game, sau khi DN này quảng bá về việc được cấp phép kinh doanh tṛ chơi cá độ bóng đá.

Tại một buổi thuyết tŕnh, đại diện Gold Game Việt Nam đă giới thiệu về cơ hội đầu tư vào Gold Game, theo quảng cáo, giá ban đầu của một cổ phần Gold Game là 1 USD, khoảng 24.000 đồng; chỉ cần một thời gian ngắn có thể tăng gấp 50 – 100 lần, chỉ có thắng không thua.

“Trong năm 2021 chúng ta có thể IPO lên sàn Quốc tế và chúng ta sẽ không lên sàn VN Index, mà chúng ta phải lên sàn Nasdaq, c̣n tối thiểu chúng ta sẽ lên sàn Thượng Hải – Xang Hai Com Pô Xít, mức giá không bao giờ dưới $100 đâu. Doanh nghiệp chúng ta là doanh nghiệp lần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử được chính phủ cấp phép để kinh doanh dự đoán kết quả trong thi đấu bóng đá và thể thao có thưởng”, một đại diện của nhóm nói.


Văn pḥng Gold Game

Chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa phê duyệt kịch bản, chưa được cấp phép tṛ chơi, nhưng Gold Game Việt Nam vẫn quảng bá rầm rộ.

Anh Kiên (người tham gia Gold Game ở Hải Pḥng), một trong số những người được mời gọi tham gia mua cổ phần của Gold Game đă quyết định mua cổ phần thông qua Công ty Gold Game Hải Pḥng với kỳ vọng là tháng 7 này sẽ được chia cổ tức.

“Nền tảng này là xu hướng của thế giới. Thứ nhất mà ḿnh tin tưởng vào tầm nh́n của công ty, thứ hai là ḿnh tin tưởng vào sự lănh đạo của ban điều hành”, anh Kiên nói với phóng viên VTV.

Theo giới thiệu trên website, Gold Game quảng cáo có tới 15 công ty thành viên ở khắp các tỉnh, thành. Ông Thuận (một người mới về hưu ở Đắk Lắk) cũng đă bị cuốn hút khi nghe giới thiệu về mô h́nh của Gold Game.

“Tôi tham gia Goldgame đầu tháng 11/2019, c̣n hiện tại chúng tôi chưa có lợi nhuận ǵ cả mới chỉ thành lập để chuẩn bị đi vào hoạt động”, ông Thuận nói.


Phô trương bánh vẽ

Cũng theo quảng cáo của Gold Game, tṛ chơi dự đoán bóng đá mang lại giá trị hàng tỷ USD. Tuy nhiên trên thực tế, công ty này mới chỉ có giấy phép G1 của Bộ Thông tin và Truyền thông, tức được phép cung cấp tṛ chơi điện tử trên mạng nói chung, chứ không phải là tṛ chơi dự đoán bóng đá có thưởng có tên 103 như Gold Game quảng cáo. Như vậy, tṛ chơi dự đoán bóng đá do công ty này quảng bá để thu hút người tham gia mua cổ phần Gold Game là hoàn toàn chưa được cấp phép. Kể cả đại diện cấp cao nhất của Gold Game Việt Nam cũng đă thừa nhận điều này.


Bà Hoàng Thị Anh Thư, Phó TP Thanh tra và Pháp chế, Cục Phát thanh Truyền h́nh & Thông tin điện tử, Bộ TTTT trong cuộc trả lời phỏng vấn với VTV nhấn mạnh: “Doanh nghiệp đang đưa ra một số thông tin trên các phương tiện truyền thông mà chưa được các cơ quan quản lư nhà nước kiểm chứng. Nếu họ muốn hoạt động, họ sẽ phải nộp hồ sơ để được phê duyệt nội dung kịch bản của cụ thể từng tṛ chơi điện tử đó và chỉ được cung cấp dịch vụ phát hành quảng cáo cái game cụ thể đó sau khi đă được phê duyệt kịch bản của Bộ TTTT”.


Gold Game tự khoe là tiếp đón làm việc với cả HLV nổi tiếng Park Hang Seo.

Chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa phê duyệt kịch bản, chưa được cấp phép tṛ chơi, nhưng Gold Game Việt Nam vẫn quảng bá rầm rộ bằng cách mập mờ các giấy phép nhằm thu hút đầu tư. Do đó Bộ Thông tin và Truyền thông đă quyết định dừng hoạt động các website liên quan và đ́nh chỉ các giấy phép cung cấp dịch vụ tṛ chơi điện tử trên mạng của Gold Game Việt Nam.

Bị đ́nh chỉ toàn bộ giấy phép cung cấp dịch vụ tṛ chơi điện tử trên mạng, nhưng những người đă đầu tư vào Gold Game vẫn kỳ vọng tiền của ḿnh sẽ sớm sinh lời, nhất là khi công ty này công bố một thương vụ hợp tác với đối tác Mỹ trị giá 1 tỷ USD, kèm theo nhiều hứa hẹn hấp dẫn.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services