click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Nhóm Calibra của Facebook giới thiệu Giao thức kiểm toán phân tán mới  (Read 83 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Trong một bài thuyết tŕnh gần đây tại Hội thảo ZKProof lần thứ 3, nhóm nghiên cứu Calibra đă tŕnh bày Bằng chứng kiểm toán phân tán về trách nhiệm pháp lư (DAPOL), giao thức được thiết kế để cải thiện các thủ tục kiểm toán phân tán hiện có.


Nhóm nghiên cứu do Konstantinos Chalkias dẫn đầu, cho rằng giao thức của họ được xây dựng dựa trên và cải thiện các phương thức hiện có bằng cách giới thiệu tối ưu hóa bổ sung và nâng cao quyền riêng tư. Nó cho phép các thực thể trải qua một cuộc kiểm toán phân tán về các khoản nợ của họ và nó hoạt động trong mọi t́nh huống mà một thực thể không có động lực để vượt quá các khoản nợ của ḿnh. Thứ hai là lư do tại sao DAPOL không thể được sử dụng để kiểm toán tài sản.

Ví dụ, một sàn giao dịch có thể sử dụng giao thức để cho cộng đồng kiểm toán các khoản nợ của nó. Nó cũng có thể được sử dụng cho các trường hợp bỏ phiếu tiêu cực, như báo cáo minh bạch về đánh giá trực tuyến tiêu cực hoặc báo cáo nội dung công kích trong các mạng xă hội.

Theo nhóm nghiên cứu, phương pháp của họ có lợi thế đáng kể so với cả kỹ thuật kiểm toán truyền thống và phương pháp phi tập trung hiện có. Khi một thực thể được kiểm toán bởi bên thứ ba, nó thường sẽ tập trung vào một vài tài khoản lớn và có thể bỏ qua nhiều tài khoản nhỏ hơn.

Một trong những ưu điểm chính của DAPOL so với các phương thức phân tán hiện có là nâng cao quyền riêng tư.

Trong bài đăng của ḿnh, Chalkias ám chỉ trường hợp Enron, nơi kiểm toán viên, Arthur Andersen, thông đồng với công ty mà nó đang kiểm toán để che đậy những sai lầm. Ông cho rằng sự kết hợp giữa kiểm toán của bên thứ ba và phi tập trung có thể ngăn chặn sự sụp đổ sau đó của cả Enron và Arthur Andersen.

Mọi người trở thành kiểm toán viên
Một trong những tính năng chính của DAPOL theo bài đăng trên LinkedIn của Chalkias là nó cho phép mọi người:

“Tham gia xác minh bằng chứng và đồng thời, nó cung cấp một công cụ xác thực tự động bổ sung mà trước đây không tồn tại”.

Nhóm nghiên cứu Calibra không chắc chắn liệu DAPOL sẽ được triển khai trong dự án Libra như thế nào và họ tin rằng nó sẽ có tác động sâu sắc đến nhiều lĩnh vực:

“Chúng tôi tin rằng có rất nhiều lĩnh vực mà DAPOL có thể hữu ích, bao gồm ví blockchain, tài chính, bỏ phiếu điện tử, dữ liệu kinh tế và thậm chí là sức khỏe cộng đồng”.

Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ làm cho mă nguồn của họ sớm được mở. Họ hiện đang thu hút phản hồi từ các cộng đồng mă hóa và bằng chứng không kiến ​​thức. Code được mở cho các cộng tác viên bổ sung, những người có thể giúp thúc đẩy dự án tiến về phía trước.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services