click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Nhật Bản thực hiện những thay đổi đáng kể đối với quy định về tiền điện tử  (Read 105 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Những thay đổi lớn đang diễn ra trong không gian tiền điện tử tại Nhật Bản khi quy định về tiền điện tử mới có hiệu lực ngày hôm nay. Trong số các thay đổi đáng chú ư là quy định của các nhà cung cấp dịch vụ lưu kư tiền điện tử và các công ty phái sinh tiền điện tử. Nhật Bản có 23 sàn giao dịch tiền điện tử được quy định; các nền tảng không được cấp phép đă phải cấm công dân Nhật Bản giao dịch.

Các sửa đổi khung pháp lư của Đạo luật dịch vụ thanh toán (PSA) và Đạo luật trao đổi và các công cụ tài chính (FIEA) về tiền điện tử tại Nhật Bản có hiệu lực vào ngày 1 tháng 5. Chúng được đề xuất bởi cơ quan quản lư tài chính hàng đầu của đất nước, Cơ quan dịch vụ tài chính (FSA), và được áp dụng bởi Diet vào ngày 31 tháng 5 năm ngoái. Các quy tắc hoàn thiện đă được công bố vào ngày 3 tháng 4 cùng với các câu trả lời của FSA cho các ư kiến ​​công chúng. Công ty luật quốc tế Morrison & Foerster mô tả:

Các quy định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 5 năm 2020, thể hiện một sự thay đổi đáng kể trong cách thức mà FSA sẽ điều chỉnh các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền điện tử của các nhà khai thác tại Nhật Bản trong tương lai. Về lâu dài, nó sẽ có lợi cho thị trường crypto.

Trong số những thay đổi chính là quy định với các nhà cung cấp dịch vụ lưu kư tiền điện tử gồm mua – bán – trung gian, và các doanh nghiệp phái sinh tiền điện tử. Cái trước thuộc về PSA trong khi cái sau phải đăng kư theo FIEA. Một doanh nghiệp phái sinh tiền điện tử cũng cung cấp dịch vụ lưu kư tiền điện tử có thể cần phải đăng kư như một sàn giao dịch tiền điện tử. Ngoài ra, trước đây, FSA đă giải thích hàm ư của luật mới về khả năng quỹ ETF Bitcoin có thể được chấp thuận tại Nhật Bản.

Các sửa đổi khá rộng răi và nhiều vấn đề liên quan đến phạm vi, khả năng áp dụng và mức độ phù hợp của các quy định vẫn c̣n bỏ ngỏ cần phải giải thích. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo tại đây.

Nhật Bản hiện có 23 sàn giao dịch tiền điện tử được FSA phê duyệt. Khi quy định mới có hiệu lực, các sàn giao dịch không có giấy phép buộc phải sửa đổi các điều khoản dịch vụ của họ để loại bỏ người dùng Nhật Bản.

Hơn nữa, FSA đă công bố vào ngày 30 tháng 4 rằng họ đă phê duyệt hai tổ chức tự điều hành (SSC) trong lĩnh vực tiền điện tử: Hiệp hội STO của Nhật Bản và Hiệp hội trao đổi tài sản ảo và tiền điện tử Nhật Bản (JVCEA). Các tổ chức này hợp tác chặt chẽ với FSA để thực thi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với lĩnh vực tiền điện tử của đất nước mặt trời mọc.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services