click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Binance ghi nhận 295 triệu đô la khối lượng giao dịch hợp đồng quyền chọn  (Read 96 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Binance đă trở thành địa điểm giao dịch quyền chọn lớn nhất trong thị trường tiền điện tử, đạt 295 triệu đô la khối lượng giao dịch kể từ ngày 20/4.



Phó chủ tịch của Binance Futures, Aaron Gong, nói rằng nền tảng đă vượt qua các đối thủ của ḿnh về khối lượng giao dịch hàng ngày vào ngày 14 tháng 4 – chỉ một ngày sau khi ra mắt chính thức.

Gong giải thích rằng hợp đồng đă được thiết kế để giải quyết những ǵ Binance cho là nhược điểm chính của các sản phẩm quyền chọn tiền điện tử hiện tại – thanh khoản thấp, phí bảo hiểm cao và mức chênh lệch lớn.

Hợp đồng quyền chọn cung cấp cho trader cơ hội mua quyền mua (call option) hoặc bán (put option) trên một tài sản nhất định với mức giá thực hiện được chỉ định.

Gong lưu ư rằng các quyền chọn tiền điện tử hiện có trên thị trường thường cung cấp một loạt ngày hết hạn và giá thực hiện, bao gồm cả thời hạn dài hạn có thể kéo dài đến 100 ngày và thậm chí lâu hơn.

Các hợp đồng quyền chọn BTC/USDT của Binance được thiết kế để cung cấp khung thời gian ngắn hơn, từ 10 phút đến một ngày. Hơn nữa, chính Binance là nhà cung cấp thanh khoản chính của sản phẩm, có nghĩa là các quyền chọn có nguồn cung chưa được khai thác và người dùng sẽ có báo giá tại bất kỳ thời điểm nào.

Gong nói rằng hợp đồng này là một phiên bản đơn giản hóa của các quyền chọn truyền thống và được phục vụ cho người dùng bán lẻ cụ thể, với mục đích hạ thấp các rào cản gia nhập giao dịch phái sinh.

Sàn giao dịch đă chọn cung cấp cho người Mỹ, trái ngược với phiên bản quyền chọn của châu Âu, trong đó các trader có thể giải quyết hợp đồng với giá được chọn bất cứ lúc nào trước đó – và bao gồm – chính là ngày hết hạn.

Gong đă đưa ra một ví dụ cụ thể về cách thức hợp đồng quyền chọn hoạt động:

“Nếu người mua mua call option trên Binance với giá thực hiện là 7.000 đô la và phí bảo hiểm là 100 đô la, giá ḥa vốn sẽ là 7.100 đô la – tổng của giá thực hiện và phí bảo hiểm. Để thoát khỏi giao dịch một cách có lợi, tài sản cơ bản phải vượt quá $ 7.100 […] Ngược lại, nếu tài sản cơ sở không vượt quá mức giá ḥa vốn khi hết hạn, quyền chọn sẽ hết hạn vô giá trị”.

Ông lưu ư rằng, trong ví dụ này, nếu giá của tài sản cơ bản đạt 7.200 đô la, người mua sẽ bỏ túi khoản lăi ṛng 100 đô la – lợi tức đầu tư 100% (ROI). Nếu giá của tài sản cơ bản đạt 7.300 đô la, người mua sẽ có lợi nhuận ṛng là 200 đô la, hoặc ROI 200%.

Trước mắt, Gong nói thêm rằng các công cụ phái sinh như hợp đồng tương lai và quyền chọn có thể chứng minh là một công cụ pḥng ngừa rủi ro hữu ích, không chỉ cho các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức mà c̣n cho các miner đang phải đối mặt với áp lực kinh tế mạnh mẽ trước khi halving Bitcoin diễn ra vào tháng 5/2020.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services