click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Đức trở thành cái nôi sinh ra “ICO đảo ngược” (rICO)  (Read 133 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Các nhà quản lư Đức đă phê duyệt hiệu quả một bản nâng cấp cải tiến cho cấu trúc ICO, hứa hẹn một cách an toàn hơn để hỗ trợ các nhà đầu tư thông qua blockchain.

Được phát triển bởi Fabian Vogelsteller, ư tưởng đằng sau tiêu chuẩn ERC-20 Ethereum ban đầu, rICO cho phép các nhà đầu tư dự trữ token trong giai đoạn chào bán, sau đó mua chúng trong giai đoạn thứ hai. Nếu v́ bất kỳ lư do nào mà các nhà đầu tư không c̣n muốn hỗ trợ dự án, họ có thể phát hành các token c̣n lại mà họ đă đặt trước và thu về ETH tương ứng.

Vogelsteller ban đầu đă ấp ủ ư tưởng về ICO đảo ngược tại Devcon vào năm 2018.

Trường hợp thử nghiệm rICO
rICO đầu tiên sẽ huy động vốn cho LUKSO, một mạng lưới chị em của Ethereum được thiết kế nhằm biến các ứng dụng phi tập trung chính thống trở nên hữu dụng hơn cho những người sáng tạo và những người tạo xu hướng. rICO đó được thiết lập cho tháng tới, điều này đă khiến Vogelsteller công khai một cuộc trao đổi với BaFin, tương đương với SEC Đức. Vogelsteller đă yêu cầu cơ quan quản lư đưa ra phán quyết về quyền hợp pháp của rICO.

Vào ngày 31 tháng 1, anh nhận được một câu trả lời rằng sự chấp thuận của nó là không cần thiết – cũng đồng nghĩa với sự chấp thuận, Vogelsteller nói.

“Thật ra các nhà quản lư thực sự thích nó v́ những ǵ họ đang làm đều nhằm mục đích giữ an toàn cho mọi người. Và đó là lư do rICO được thiết lập”.

Tiêu chuẩn mới được xây dựng để tăng cường bảo vệ nhà đầu tư và sự tham gia của họ vào việc t́m hiểu một dự án nhất định, đồng thời giảm nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) và khuyến khích các tín đồ thực sự theo dơi các nhà phát triển và tiến tŕnh của họ trong vài tháng.

rICO được lấy cảm hứng một phần từ đề xuất của Vitalik Buterin về một “DAO giống ICO” cho phép những người tham gia DAO bỏ phiếu về các mốc quan trọng và tiếp tục tài trợ cho một dự án. Một số đề xuất xuất hiện sau cơn sốt ICO 2017 đă chứng kiến ​​sự giám sát đáng kể, làm dấy lên các hành động thực thi của SEC Hoa Kỳ.

rICO đơn giản hóa thiết kế này nhằm nỗ lực giải quyết các vấn đề tiềm ẩn với sự tham gia bỏ phiếu thấp của DAO. Những người tham gia vào một rICO chỉ chịu trách nhiệm cho khoản đầu tư của chính họ và có quyền lựa chọn thu hồi nó bất cứ lúc nào. Trong bài đăng Medium của ḿnh, Vogelsteller đă đề xuất một thiết kế với giai đoạn cam kết mà những người tham gia dự trữ token kéo dài một tháng và giai đoạn “mua” mà các token được mua dần dần theo thời gian, kéo dài 8 tháng.

Cơ quan quản lư Đức nghĩ ǵ?
Cơ quan quản lư của Đức BaFin trong một thời gian dài luôn đi đầu trong token hóa, đánh bại các nhà quản lư Hoa Kỳ khi họ chấp thuận STO vào tháng 1 năm 2019.

“Điều thú vị là họ thực sự đă đề cập đến trong thư (phê duyệt) miễn là hợp đồng thông minh không thuộc quyền sở hữu của chúng tôi trước khi người dùng thực sự mua (token) theo thời gian th́ tất cả đều ổn. Theo tôi, đó có lẽ là tuyên bố lớn nhất từ ​​cơ quan quản lư cho đến nay. Theo một cách nào đó, họ thừa nhận code là luật, đây là một vấn đề lớn”, Vogelsteller cho biết.

Đức là nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Mặc dù vẫn chưa rơ liệu tất cả các cơ quan quản lư ở nơi khác sẽ có phản ứng như thế nào khi BaFin phê duyệt cơ chế gây quỹ mới, rICO vẫn là một bước tiến quan trọng trong việc áp dụng các biện pháp bảo vệ cho các nhà đầu tư trực tiếp trong các hợp đồng thông minh. Những điều này sẽ chỉ phát triển tầm quan trọng khi các cơ quan quản lư và các tổ chức kế thừa vật lộn để tích hợp tiền điện tử và blockchain vào nền kinh tế rộng lớn hơn.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services