click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Ethereum 2.0 bị tŕ hoăn đến năm 2021? Vitalik Buterin không đồng ư  (Read 152 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Một nhà nghiên cứu của Ethereum Foundation cho biết Ethereum 2.0 có thể bị tŕ hoăn một lần nữa.

Trong một Reddit Ask-Me-Anything (AMA) hôm qua, nhà nghiên cứu Ethereum Foundation Justin Drake nói rằng Ethereum 2.0 có thể không ra mắt trước tháng 1 năm 2021, muộn hơn so với bản phát hành năm 2020 mà Foundation đang thúc đẩy.

Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum đă trả lời Drake trên Reddit. “Ethereum 2.0 có thể xảy ra sớm hơn nhiều“.

Ethereum 2.0 là phiên bản tiếp theo của blockchain Ethereum. Nó chuyển mạng từ hệ thống proof-of-work, nơi các giao dịch được xác nhận bởi những thợ nào đói hỏi một lượng lớn năng lượng đến proof of stake, một nơi mà người dùng nhận thưởng bằng việc khóa những đồng coin của họ. Nó đă được làm việc trong nhiều năm.

Để việc ra mắt xảy ra, Ethereum 2.0 sẽ cần testnet công khai và chương tŕnh tiền thưởng chạy trong hai đến ba tháng, Drake nói. “Tất cả những điều trên không thể xảy ra trong quư 3 năm 2020. Tôi cho rằng ngày sớm nhất để có thể hoàn thành sẽ vào ngày 3 tháng 1 năm 2021 (ngày kỷ niệm 12 năm của Bitcoin)”.

Vitalik không đồng ư câu trả lời của Drake. Đối với anh ta, nó đầy mịt mù phía trước. “Cá nhân tôi khá không đồng ư với điều này và tôi sẽ ủng hộ việc khởi động giai đoạn 0 trước ngày đó [tháng 1 năm 2021] bất kể mức độ sẵn sàng như thế nào đi chăng nữa. Anh cho rằng đồng hồ đếm ngược bốn tháng đă bắt đầu vào tháng Bảy, liên quan đến sự ra mắt Altona, một bản testnet cho Ethereum 2.0.

“Testnet Altona đă ra mắt!

Và tôi đang xác thực trên 4 máy khách khác nhau, mỗi thứ 2 node”.

Nhà nghiên cứu của Ethereum Foundation, ông Ryan cũng cho rằng Ethereum 2.0 sẽ ra mắt trong năm nay: “Tôi và những người khác vẫn đang đặt cược vào năm 2020″, anh ấy đă b́nh luận trên Reddit. “Tôi sẽ lưu ư rằng những người khác ở EF lạc quan hơn tôi trong một vài tuần”, Drake trả lời.

Tại sao Vitalik Buterin nghĩ Ethereum 2.0 có thể ra mắt trong năm nay?
Vitalik nói rằng giai đoạn đầu tiên của Ethereum 2.0 “có cái đơn giản và cũng có cái phức tạp hơn ETH 1.0”. Việc triển khai mạng lưới proof-of-stake rời khỏi hệ thống proof-of-work hiện tại là một trong những điều phức tạp, nhưng không khó thực hiện hơn so với blockchain ban đầu, chàng trai 26 tuổi giải thích.

“Tôi muốn nói rằng eth2 giai đoạn 0 đơn giản hơn on-net một chút. Ngoài ra, eth2 sẽ không có bất kỳ ứng dụng quan trọng nào tùy thuộc vào nó cho đến giai đoạn 1, do đó, rủi ro thực tế của việc phá vỡ là thấp hơn. V́ vậy, về tổng thể tôi thấy không có lư do ǵ để mất nhiều thời gian hơn cho chu kỳ khởi động eth2 giai đoạn 0 so với chúng tôi đă làm cho việc khởi chạy eth1”. Anh kết luận.

“Một thực tế đáng tiếc là chúng ta chưa có quan điểm bảo mật. Không có chương tŕnh tiền thưởng lỗi, không có sự khác biệt, không có mạng tấn công được khuyến khích”. Drake phản đối.

Ethereum 2.0 đă lỡ rất nhiều ḱ hạn ra mắt nên đă gây ra rất nhiều sự thất vọng cho các nhà đầu tư, v́ vậy, sự nghi ngờ ngày ra mắt sắp tới của nó tạo ra rất nhiều tranh căi là điều dễ hiểu, và thực sự không ai có thể dám nói chính xác ngày ra mắt. Rất nhiều người đă liên tưởng eth2.0 với đường sát Cát Linh – Hà Đông đă đạt tiến độ 99% từ năm ngoái của Việt Nam, tuy nhiên 1% c̣n lại là một câu hỏi nan giải.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services