click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Hoạt động mạng Bitcoin ghi nhận sự sụt giảm đáng kể, điều ǵ sắp diễn ra?  (Read 123 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Thị trường crypto đang bắt đầu phục hồi sau đợt sụt giảm hồi đầu tháng trước, tuy nhiên số lượng giao dịch Bitcoin hàng ngày vẫn tiếp tục giảm. Dữ liệu bất thường này cho thấy những thay đổi đang diễn ra trong cách sử dụng Bitcoin. Nó cũng có thể phản ánh một xu hướng dịch chuyển lớn trên thị trường.

Nhiều holding hơn, ít giao dịch hơn
Hoạt động giao dịch hàng ngày bắt đầu tăng trưởng đều đặn vào đầu năm nay, điều này trùng khớp với sự tăng giá của Bitcoin. Cả giao dịch và khai thác đều tăng nhưng số lượng giao dịch đă đột ngột thay đổi vào đầu tháng này, do sự sụp đổ về giá và khủng hoảng kinh tế.


Đầu năm nay, tổng số giao dịch hàng ngày đă vượt quá 350k nhưng hiện tại nằm trong khoảng 275k mỗi ngày và đang giảm dần.

Một số yếu tố đă góp phần vào sự suy giảm này. Giá thấp hơn đă dẫn đến hoạt động khai thác ít hơn, bằng chứng là hash power mạng giảm đáng kể trong vài ngày qua. Đáng chú ư nhất là hodlers Bitcoin đă rút hàng ngàn coin ra khỏi các sàn giao dịch, khiến hoạt động giao dịch sụt giảm nhanh chóng.

Điểm mấu chốt là các nhà đầu tư Bitcoin hiện đang quan tâm đến việc giữ tiền của họ an toàn trong ví cá nhân hơn là trên các sàn giao dịch. Lưu trữ lạnh có nghĩa là hoạt động mạng ít hơn, như được biểu diễn trong dữ liệu. Như vậy, số lượng ví Bitcoin tiếp tục tăng đều đặn. Hiện tại có hơn 100.000 địa chỉ hoạt động, nhiều hơn so với đầu tháng trước.

Các giao dịch ít đi cho thấy Bitcoin là nơi trú ẩn an toàn
Trớ trêu thay, sự suy giảm trong hoạt động mạng cho thấy Bitcoin lành mạnh và an toàn. Việc các nhà đầu tư chuyển coin của họ vào ví tự kiểm soát cho thấy rằng crypto đang được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời gian khủng hoảng kinh tế toàn cầu như hiện nay.

Ngoài ra, hành động này giúp tăng giá trị Bitcoin bằng cách giảm nguồn cung có sẵn được sử dụng để giao dịch. Trên thực tế, những người ủng hộ Bitcoin nên quan tâm đến số lượng giao dịch hàng ngày. Hiện tại, mạng chỉ có thể xử lư khoảng 600k giao dịch mỗi ngày mà không mất phí và tắc nghẽn trở thành một vấn đề nan giải. Cho đến khi Lightning Network, hoặc một số giải pháp mở rộng quy mô khác, trở nên thân thiện hơn với người dùng, việc có quá nhiều hoạt động là vấn đề nên được quan tâm.

Số lượng giao dịch Bitcoin có thể sẽ tăng trở lại khi thị trường hồi phục. Tuy nhiên, hiện tại dữ liệu này chỉ ra rằng crypto đang hoạt động đúng với mục đích ban đầu.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services