click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Justin Sun bị cáo buộc là kẻ lừa đảo ở Trung Quốc  (Read 112 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Justin Sun đă bị quản lư xuất nhập cảnh từ tháng 6 năm ngoái. Nhưng việc anh sử dụng cách nào để rời khỏi đất nước và tạm hoăn lệnh th́ vẫn c̣n là một bí ẩn.

Nhà sáng lập TRON Justin Sun bị đưa vào danh sách quản lư xuất nhập cảnh khỏi Trung Quốc
Theo tin tức mới nhất của Caixin, kể từ tháng 6/2018, cơ quan giám sát đă ban hành lệnh quản lư xuất nhập cảnh đối với Sun và những người khác.

Ủy ban an toàn internet do nhà nước tài trợ đă khuyến nghị bắt Sun v́ liên quan đến việc gây quỹ bất hợp pháp, rửa tiền, đánh bạc và phát tán nội dung khiêu dâm.

Caixin đưa tin rằng:

“Vào tháng 7/2018, khi rời khỏi Trung Quốc, Justin Sun biết được không thể rời khỏi quốc gia v́ lệnh quản lư xuất nhập cảnh. Nhưng kể từ khi Sun livestream bản thân đang ở San Francisco vào đầu giờ tối ngày 28/3, có nghĩa là anh ta ở nước ngoài. Theo Caixin, tổng hợp tất cả các manh mối và Sun rời khỏi Hoa Kỳ vào cuối tháng 11/2018. Về phương pháp anh đă sử dụng để rời khỏi đất nước và làm thế nào vượt qua hoặc tạm hoăn lệnh quản lư xuất nhập cảnh vẫn c̣n là một bí ẩn”.

Báo cáo cũng cho thấy khi Sun gặp gỡ những người trong ngành tại Hoa Kỳ vào tháng 3 năm nay, anh đă hỏi liệu anh có thể trở về Trung Quốc không?

“Lệnh quản lư xuất nhập cảnh” là để ngăn chặn người nước ngoài hoặc công dân Trung Quốc rời khỏi Trung Quốc do đang dính líu đến vụ án nhất định nhằm trốn tránh thực hiện trách nhiệm pháp lư với các cơ quan tư pháp. Thủ tục này áp dụng biện pháp an ninh để hạn chế xuất cảnh tại cửa khẩu biên giới của đất nước.

Các đối tượng bị hạn chế bao gồm công dân Trung Quốc và người nước ngoài (những người không có quốc tịch Trung Quốc). Các bộ liên quan có thể thực hiện “quản lư xuất nhập cảnh” miễn là họ có các lư do h́nh sự hoặc căn cứ nghi ngờ cơ bản mà không cần phải nộp đơn tố cáo.

Các đối tượng sẽ bị hạn chế rời khỏi đất nước nếu họ ở trong nước; nếu họ ở nước ngoài, các biện pháp tương ứng có thể được thực hiện khi nhập cảnh vào nước này. Nói một cách khác, nó đúng trong mọi trường hợp. V́ vậy, nếu bị các bộ đưa vào danh sách hạn chế xuất nhập cảnh th́ không có ǵ băn khoăn về việc đối tượng đang ở đâu và không xung đột với thực tế là họ đang ở nước ngoài.

Vậy, Sun đang ở đâu? Và anh ấy đă làm ǵ?
Dù với bất kỳ lư do ǵ, Justin Sun hiện đang là tâm điểm của cộng đồng tiền điện tử Trung Quốc. Trong đó, Trưởng pḥng marketing Molly của HashKeyhub đă có một bài viết về Justin Sun với những lời không mấy thiện cảm.

Đáng ngạc nhiên, ở dưới cùng Tweet của Molly, rất nhiều người bày tỏ sự thù địch với Sun.

“Justin là khối u quái ác của thế giới tiền điện tử”

“Anh ta là kẻ miệng lưỡi, nói với tôi rằng tôi đă sai (anh ấy nghe như thế nào trong CHS?)”.

Dường như mọi người đều đồng ư với quan điểm của Molly về Sun.

Trong khi đó, Sun vẫn tweet thường xuyên và không có phản ứng cụ thể nào với b́nh luận của cộng đồng.

Hơn nữa, có vẻ như Justin Sun đang cố gắng bắt đầu một cuộc chiến với ETH khi anh ta cố t́nh đăng lại bài đăng về tṛ đùa rất xấu giữa anh và đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin.

“Một người trông giống như bước ra từ ma trận và người kia có vẻ như có sức chịu đựng vô hạn”.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services