click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Vitalik Buterin giàu đến mức nào?  (Read 81 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Vitalik Buterin giàu đến mức nào?
« on: March 30, 2020, 11:49:01 PM »
Vitalik Buterin là một trong những người có ảnh hưởng nhất đối với tiền điện tử. Anh ta đă tích lũy được khối tài sản đáng kể nhờ tạo ra Ethereum.


Vitalik Buterin – Nhà sáng lập Ethereum

Buterin hoàn toàn không giàu có trước khi sáng lập Ethereum. Quyết định to lớn đầu tiên của anh là vào năm 2014. Năm đó anh đă bỏ học khi chỉ mới 20 tuổi, sau khi nhận được 100,000 đô la từ học bổng Thiel. Từ đó anh trở nên giàu có hơn.

Crowdsale ETH bắt đầu vào tháng 7/2014 và đă tăng giá trị Bitcoin vào thời điểm ấy là 18.3 triệu đô la. Từ đó, anh được đảm bảo mức lương 6 con số từ Ethereum Foundation.

Tuy nhiên, nguồn tài sản chính của Buterin là hàng trăm ngàn token ETH có được từ pre-mining, mang lại cho nền tảng và những người sáng lập gần 12 triệu ETH, hiện chiếm khoảng 11% nguồn cung lưu thông.

Mặc dù Buterin không công khai tiết lộ t́nh h́nh tài chính của ḿnh, nhưng địa chỉ ví và báo cáo công khai của anh đủ để có được ước tính kha khá.

Tiền điện tử của Vitalik Buterin
Quan sát địa chỉ ví chính, Buterin sở hữu khoảng 352,000 ETH với giá trị hiện tại là 46 triệu đô la. Trong 3 ví chính, anh cũng nắm giữ các token ERC-20 trị giá hơn 900,000 đô la. Những ERC-20 này bao gồm REP, MKR, KNC và OMG.

Tuy nhiên, anh cho biết vào tháng 2 năm ngoái rằng anh đă nắm giữ BTC, BCH, ZEC và DOGE trị giá hơn “10% giá trị ETH của tôi”.

Mặc dù không cho biết số tiền đầu tư chính xác vào các coin này nhưng giả sử mỗi coin phân bổ bằng 15% giá trị ETH của anh ấy, được tính theo giá vào thời điểm đố.

Điều chỉnh tỷ lệ ETH trở lại mức của tháng 2/2019, tài sản của anh sẽ lên tới khoảng 2,000 BTC, 58,000 BCH, 140,000 ZEC và 3.6 triệu DOGE.

Giả sử anh có tất cả, những coin này sẽ chiếm 37% danh mục đầu tư với giá hiện tại là khoảng 35 triệu đô la.


Khối tài sản của Vitalik Buterin

Kể từ đó, giá của các đồng coin này đă dao động đáng kể, phù hợp với lượng biến động lớn trên thị trường. Vào thời kỳ đỉnh cao đầu năm 2018, danh mục tiền điện tử của Vitalik Buterin có giá trị hơn nửa tỷ đô la.

Ngày nay, danh mục đầu tư crypto của Vitalik Buterin lên tới khoảng 82 triệu đô la, bao gồm chủ yếu là ETH, BTC, BCH, DOGE và ZEC.

Mức lương của Vitalik Buterin?
Ngoài số tài sản tiền điện tử, Vitalik Buterin cũng tiết lộ kiếm được mức lương 6 con số từ Ethereum Foundation. Trong lần cuối cùng nói về lương của ḿnh, anh tiết lộ kiếm được khoảng 144,000 đô la mỗi năm.

Mặc dù con số này có vẻ cao đối với một số người nhưng Buterin tuyên bố rằng anh ta được đề nghị mức lương thậm chí cao hơn nhưng không nhận. Anh nói: “Những người khác trong nền tảng (tức là những người quyết định mức lương) đă đề nghị cho tôi 185k đô la nhưng tôi từ chối”. Đối với giám đốc điều hành của một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la, mức lương này có vẻ khá khiêm tốn.

Mức lương hiện tại của Vitalik Buterin được ước tính ở khoảng từ 140,000 đến 250,000 đô la.

Tiền mặt và cổ phần
Buterin cũng có một phần tài sản đáng kể bằng tiền mặt. Vào tháng 3/2019, trong một tweet hiện đă bị xóa, Buterin nói rằng “fiat của anh ấy gần 30 triệu đô la”.

Ước tính fiat ở mức 12 triệu đô la, mang lại giá trị tài sản ṛng lên tới 94 triệu đô la.

Nhưng đó không phải là tất cả, Buterin cũng sở hữu cổ phần của công ty lớn: Clearmatics và Starkware. Clearmatics là công ty có trụ sở tại London thiết kế các giao thức cho DeFi trong khi StarkWare đang xây dựng phần mềm bảo mật bằng cách sử dụng các bằng chứng không kiến thức.

Buterin không tiết lộ số tiền đầu tư chính xác cũng như cổ phần của ḿnh trong mỗi startup. Đến nay, Clearmatics đă huy động được 13 triệu đô la và StarkWare đă huy động được 36 triệu đô la, theo Crunchbase.

Với số tài sản tiền điện tử, tiền mặt và vốn chủ sở hữu, giá trị ṛng của Vitalik Buterin ước tính khoảng 100 triệu đô la.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services