click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Chiêu tṛ mùa Covid-19: Thuốc chữa giả yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin  (Read 109 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Một bài đăng trên Twitter vào ngày 29 tháng 1 đă quảng cáo một trang web bán thuốc chữa bệnh Covid-19 giả, chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Những vụ scam này đă tăng lên một cách chóng mặt khi cuộc khủng hoảng toàn cầu leo ​​thang.

Các scammer bán hy vọng giả để lấy hưởng Bitcoin
Trang web bán thuốc chữa bệnh giả có trụ sở tại Nga đă bị vô hiệu hóa. Ảnh chụp màn h́nh cho thấy rằng trang này cung cấp thứ mà họ gọi là vắc-xin với liều lượng cho tối đa ba người. Ngoài ra trang này c̣n tuyên bố vắc-xin này do Đại học Quốc gia Úc ở Canberra nghiên cứu.

Các nghiên cứu sâu rộng vẫn đang được tiến hành, tuy nhiên, hiện tại không có thuốc chữa bệnh hoặc vắc-xin cho COVID-19. Tuy nhiên, không có ǵ đáng ngạc nhiên khi những scammer lợi dụng cuộc khủng hoảng để thực hiện các tṛ lừa đảo nhằm chuộc lợi cho bản thân. Bất kỳ phương pháp điều trị nào đang được bán trực tuyến đều là giả. Một số nhân vật truyền thông, chẳng hạn như Alex Jones, đă được lệnh ngừng quảng cáo cho các loại thuốc mà họ đă khẳng định sẽ chống lại căn bệnh này.

Những tên tội phạm cũng đang cố gắng thu lợi bằng cách thành lập các tổ chức từ thiện và hỗ trợ giả mạo. Nhiều trong số đó t́m kiếm sự quyên góp thông qua Bitcoin. V́ vậy, bất kỳ nhóm nào tuyên bố cung cấp cứu trợ trong đợt bùng phát hiện nay đều cần phải cân nhắc. Better Business Bureau có một trang web riêng để cung cấp đánh giá vấn đề này.

Cách an toàn nhất để quyên góp là chọn một tổ chức có uy tín như Hội Chữ thập đỏ. Hội Chữ thập đỏ Ư đă thu được hàng ngàn Euro để cứu trợ cho đợt dịch này. Việc quyên góp Bitcoin cho Hội chữ thập đỏ quốc tế có thể được thực hiện thông qua BitPay.

Các dự án hợp pháp sử dụng dữ liệu thực và khoa học
Ngày càng có nhiều ứng dụng hợp pháp sử dụng blockchain, công nghệ cơ bản Bitcoin, được phát triển với hy vọng chống lại Covid-19. Một trong số đó là dự án folding@home của Đại học Stanford, hiện đang t́m kiếm sự giúp đỡ từ các miner Bitcoin và crypto. Trong nhiều năm, các t́nh nguyện viên đă quyên tặng máy tính không sử dụng của ḿnh cho dự án này để nghiên cứu về protein. Folding@home hiện đang thiết lập một phiên bản của ứng dụng này để nghiên cứu Covid-19, có thể sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc truy cập GPU.

Ngoài ra, các đề xuất áp dụng công nghệ Blockchain để chống lại virus đă dẫn đến một số sáng kiến ​​mới. Một là Covidathon, một cuộc thi hackathon kéo dài 8 tuần được tài trợ bởi SingularityNET và Ocean Protocol. Các ứng dụng dựa trên Blockchain cũng đang được phát triển. Một số người t́m cách tạo ra các bản đồ tương tác ẩn danh của các điểm nóng lây nhiễm có thể cung cấp dữ liệu bất biến cho cả nhân viên y tế và công chúng.

Điều quan trọng là khi cuộc chiến chống Covid-19 ngày càng lớn mạnh, việc phân biệt giữa các dự án thực và những người lợi dụng đợt khủng hoảng để chuộc lợi sẽ ngày càng quan trọng.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services