click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Ngân hàng KB Kookmin của Hàn Quốc chuẩn bị ra mắt dịch vụ tiền điện tử  (Read 65 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Sau khi chính phủ Hàn Quốc phê duyệt khung pháp lư về tiền điện tử, một trong những ngân hàng lớn nhất nước này đang chuẩn bị ra mắt một loạt dịch vụ tiền điện tử. Ngân hàng KB Kookmin đă nộp đơn đăng kư nhăn hiệu, và liệt kê hơn 20 dịch vụ tiền điện tử trên ứng dụng của ḿnh.


Ngân hàng KB Kookmin đăng kư một loạt nhăn hiệu cho các dịch vụ tiền điện tử
Một trong những ngân hàng lớn nhất ở Hàn Quốc, Ngân hàng KB Kookmin đă nộp đơn đăng kư để đăng kư nhăn hiệu “KBDAC”. Trang tin tức địa phương Digital Today báo cáo vào thứ Sáu rằng ngân hàng đă liệt kê hơn 20 dịch vụ tiền điện tử trên ứng dụng của ḿnh, lưu ư là đăng kư nhăn hiệu có thể mất từ ​​sáu tháng đến hai năm ở Hàn Quốc.

Ngân hàng nộp đơn với Văn pḥng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc ngày 31 tháng 1 chi tiết một số dịch vụ tiền điện tử, bao gồm giao dịch, báo cáo tài chính, quản lư tài sản, tư vấn, môi giới tại quầy (OTC) và lưu kư (custody).

Một quan chức của Ngân hàng KB Kookmin giải thích rằng KBDAC có liên quan đến sự hợp tác của ngân hàng với công ty blockchain Atomrigs Lab Inc., được công bố vào tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, quan chức không tiết lộ ngày ra mắt dịch vụ. Trong khi đó, ngân hàng cũng đă tích cực t́m hiểu các trường hợp sử dụng khác nhau của công nghệ blockchain.

Hàn Quốc phê duyệt quy định về tiền điện tử
Động thái của KB Kookmin trùng hợp với việc thông qua sửa đổi Đạo luật về Báo cáo và Sử dụng Thông tin Giao dịch Tài chính. Dự luật này, được giới thiệu vào tháng 11 năm ngoái, đă được Quốc hội thông qua vào ngày 5 tháng 3 và chính phủ Hàn Quốc đă phê chuẩn sửa đổi vào ngày 17 tháng 3.

Theo luật mới, các sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc phải sử dụng hệ thống tên thật bằng cách hợp tác với một tổ chức tài chính có thể cung cấp dịch vụ này. Các ngân hàng sẽ có nghĩa vụ tiến hành thẩm định khách hàng đối với các doanh nghiệp tiền điện tử mà họ giao dịch, đảm bảo báo cáo thích hợp cho Đơn vị t́nh báo tài chính Hàn Quốc (KOFIU).

Dự luật sửa đổi sẽ có hiệu lực sau một năm kể từ khi ban hành và các nhà điều hành kinh doanh tài sản tiền điện tử hiện tại sẽ có thời hạn chuyển đổi sáu tháng để báo cáo cho KOFIU, cơ quan quản lư tài chính hàng đầu của Hàn Quốc. Đạo luật sửa đổi này sẽ đặt khung pháp lư của Hàn Quốc về các tài sản tiền điện tử phù hợp hơn với các tiêu chuẩn quốc tế do Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF) quy định và tăng cường chế độ AML / CFT.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services