click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Bitcoin đang hướng tới một đợt bùng nổ lớn, các trader giải thích  (Read 107 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Với sự phục hồi mạnh mẽ của Chỉ số Dow Jones và Bitcoin bảo vệ mức hỗ trợ $6,400, các trader dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ tăng trở lại ít nhất là khoảng $7,500 trong ngắn hạn. Tuy nhiên, trong 48 giờ qua, họ đă bắt đầu tin vào xu hướng bearish đối với Bitcoin khi cuộc biểu t́nh cứu trợ crypto thống trị dường như đi đến hồi kết.

Nhiều dữ liệu từ các lệnh mua và bán bất thường trên các sàn giao dịch lớn như BitMEX và sự sụt giảm tổng OI của hợp đồng tương lai Bitcoin dẫn đến việc thiếu nhu cầu từ người mua. Trong lịch sử, khi giá Bitcoin tiến gần đến giai đoạn đầu hàng mạnh mẽ như đă thấy vào tháng 12 năm 2018, nó đ̣i hỏi nhiều tháng tích lũy trong phạm vi giá thấp để phục hồi trong một khoảng thời gian dài.

Lần cuối cùng Bitcoin giảm xuống mức thấp $ 3.000, nó phải mất khoảng 4 tháng để phục hồi lên khu vực $7.000 đến $8.000. Có nhiều lo ngại rằng tốc độ phục hồi giá Bitcoin dường như diễn ra hơi nhanh sau khi giảm xuống $3,700, như những cá voi lớn nhất trong thị trường, như Joe007 giải thích, sự phục hồi h́nh chữ V trong ngắn hạn sau một sự điều chỉnh lớn chưa từng xảy ra trong quá khứ.

Trader hàng đầu giải thích lư do tại sao nỗi đau của Phố Wall ảnh hưởng trực tiếp đến Bitcoin
Trader và nhà phân tích kỹ thuật Eric Thies phát biểu rằng sự vật lộn của Phố Wall và các nhà đầu tư tổ chức đă ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng giá Bitcoin. Khi thị trường chứng khoán Hoa Kỳ bị ảnh hưởng, OI trên các sàn giao dịch hợp đồng tương lai lớn, bao gồm CME, giảm đáng kể. Trong giao dịch hợp đồng tương lai, thuật ngữ OI đề cập đến tổng số lượng mở hợp đồng long và short tại một thời điểm nhất định.


Nguồn: Skew

Theo dữ liệu từ Skew, tổng OI trên tất cả các hợp đồng tương lai Bitcoin – bao gồm CME, BitMEX, Binance, OKEx và Huobi – đă giảm từ hơn 4,2 tỷ đô la xuống chỉ c̣n 2 tỷ đô la kể từ ngày 1 tháng 3.

Dựa theo dữ liệu này, Thies nhấn mạnh rằng sự sụt giảm về khối lượng của thị trường hợp đồng tương lai là nguyên nhân gây ra sự điều chỉnh giá Bitcoin, khiến toàn bộ thị trường crypto trở nên hỗn loạn:

“Với sự tụt dốc thảm hại vào tuần trước, nhiều người đă phải ṿ đầu bứt tai. Nhưng điều này là hoàn toàn hợp lư theo quan điểm logic. Trên thực tế: Bitcoin dường như đă bullish trước khi sự sụp đổ xảy ra; đây là “cuộc suy thoái” đầu tiên của Bitcoin. […] Điểm mấu chốt là khi các hợp đồng tương lai có khối lượng lớn trên thị trường, hăy đoán xem điều ǵ sẽ xảy ra khi phố Wall bị phá hủy… Bitcoin cũng bị phá vỡ. Và sự kiện trong tuần trước là một điểm khá thú vị.”

Một số chiến lược gia Hoa Kỳ dường như tin rằng thị trường chứng khoán chưa tiến đến đáy. Đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và Hoa Kỳ đă vượt mặt Trung Quốc, trở thành quốc gia có số ca nhiễm nhiều nhất thế giới. Tác động tiêu cực mà thị trường hợp đồng tương lai Bitcoin đang có trong xu hướng giá BTC khó có thể giảm bớt, thêm vào đó, áp lực bán trên thị trường là kết quả rơ ràng nhất.

Tại sao Bitcoin đang trong một cuộc biểu t́nh cứu trợ mà giờ đây lại đứng trước nguy cơ điều chỉnh?
Một số trader nổi tiếng đă dự đoán nhiều chu kỳ thị trường trong suốt lịch sử Bitcoin như PentarhUdi đă dự đoán giá Bitcoin sắp giảm xuống dưới $6,000 trong khi giá BTC vẫn c̣n dao động trên mức $10.000 vào tháng Hai.

Mức trung b́nh động MA 200 tuần được đề cập bởi PentarhUdi vào ngày 10 tháng 2 là $5,800. Tuy nhiên, một loạt các khoản thanh lư trên BitMEX và các sàn giao dịch khác đă khiến giá Bitcoin giảm xuống c̣n $3,600.

Sau khi điều chỉnh, PentarhUdi lưu ư rằng Bitcoin có thể phục hồi mức $8,500, về mặt kỹ thuật thể hiện MA 200 ngày. Sau đó, trader nói rằng BTC vẫn dễ bị điều chỉnh lần thứ hai xuống dưới $3,000, anh cũng cho biết thêm:

“Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu, giá Bitcoin tấn công mạnh mẽ đường SMA200 hàng tuần và đường tam giác dưới cùng của biểu đồ trước đó. Dường như điều này không có kết thúc tốt đẹp như tôi nghĩ. V́ tiềm năng bearish của thị trường toàn cầu là rất lớn.”

Từ $5,200, Bitcoin đă có sự phục hồi khá tốt lên khoảng $6,900 nhưng đă bị từ chối mức kháng cự mạnh mẽ trong lịch sử. Giờ đây nó đang ở mức tiêu cực YOY và trong ngắn hạn, Thies nói rằng anh đang tin vào viễn cảnh bearish:

“Một điểm thú vị khác từ sự kiện này là vào ngày 13/3/2020 với mức thấp là $3,850. Nh́n vào các biểu đồ, giá đóng cửa ngày 13/3/2019 gần như cùng một mức. Từ góc độ giá cả, điều thú vị là BTC hiện đang bị giới hạn âm đối với lợi nhuận YOY kể từ khi triển khai hợp đồng tương lai vào năm 2017. Tôi đang theo dơi cẩn thận v́ tôi thực sự tin vào xu hướng bearish tại thời điểm này.”

Đáy của Bitcoin có thể thấp hơn
Bitcoin có ít mối tương quan hơn với thị trường chứng khoán Hoa Kỳ kể từ ngày 25 tháng 3. Trong khi chỉ số Dow Jones tăng hơn 6% vào thứ Năm, giá Bitcoin vẫn tương đối ổn định. Nhà đầu tư mạo hiểm và đối tác tại Placeholder Chris Burniske cho biết, hoàn toàn dựa trên kỹ thuật, Bitcoin có thể retest mức thấp $3,000.

Điều đó làm hợp lệ các chu kỳ lịch sử của Bitcoin, cho thấy Bitcoin chưa bao giờ phục hồi theo mô h́nh chữ V từ mức điều chỉnh gần 60% trong khoảng thời gian ba tuần. Để Bitcoin duy tŕ xu hướng bullish ở mức vĩ mô trong trung hạn và dài hạn, việc retest mức thấp và giai đoạn tích lũy ổn định kéo dài vài tháng là rất quan trọng.

Lặp lại logic của các trader giàu kinh nghiệm khác, Burniske nói rằng sự sụt giảm của Bitcoin xuống dưới MA 200 tuần, thường đóng vai tṛ là mức hỗ trợ lịch sử cho BTC, khiến nó dễ bị tổn thương trước một đợt pullback lớn:

“Rất nhiều người hỏi rằng đáy BTC ở đâu. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy retest mức thấp năm 2018 gần $3.000. Trong lịch sử, tôi đă coi MA 200 tuần (đường màu vàng bên dưới) như đáy thị trường gấu, nhưng chúng ta đă vượt qua mức đó, đạt mức ~$5,500 vào thứ Năm tuần trước.”


Nguồn: Chris Burniske

Sự yếu kém chưa từng có trong thị trường altcoin được coi là một tín hiệu khác về sự thiếu khao khát đối với các tài sản có rủi ro cao và crypto nói chung, như trader DonAlt nói: “Dường như BTC có thể tăng lên, giảm đi hoặc dao động ngang. C̣n các altcoin th́ chỉ có thể đi xuống, xuống hoặc xuống mà thôi.”

Khi Bitcoin đang đi theo hướng hồi phục thực tế, các altcoin có xu hướng chạy trước Bitcoin, như đă thấy vào tháng 12 năm 2019 khi Bitcoin bắt đầu phục hồi từ $6,400 lên hơn $7,500. Bitcoin hiện đang nằm trong phạm vi giá tương tự; nó đă tăng trở lại từ $6,400 lên mức cao nhất $6,950, nhưng các altcoin lớn như ETH và BCH hầu như không di chuyển so với Bitcoin và đô la Mỹ.

Các chiến lược gia dự đoán thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục bị xáo trộn bởi khủng hoảng kinh tế do Covid-19 gây ra. Các báo cáo mới cho thấy sự bùng phát virus ở Hoa Kỳ dường như chỉ mới bắt đầu – và giống như Trung Quốc trong những ngày đầu, khả năng cao là Hoa Kỳ sẽ phải mất hơn hai tháng để phục hồi.

CEO Starbucks Kevin Johnson giải thích rằng sự phục hồi của Hoa Kỳ có thể bị chậm hơn một hoặc hai tuần so với Trung Quốc, v́ có sự tương phản trong nỗ lực ngăn chặn.

Với tuyên bố thất nghiệp cao kỷ lục và sự bùng phát Covid-19 gia tăng nhanh chóng, cả thị trường chứng khoán Mỹ và Bitcoin – chủ yếu là khối lượng và OI thị trường hợp đồng tương lai tụt dốc thảm hại – vẫn rất dễ bị tổn thương trong tương lai gần.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services