click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Trang web OneCoin và OneLife bị CloudFlare gắn cờ lừa đảo, cảnh báo Phishing  (Read 166 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Trong khi Bitconnect để lại dấu ấn đáng quên về các tṛ gian lận cổ điển trong thị trường tiền điện tử th́ có một kế hoạch Ponzi thậm chí c̣n kỳ quặc hơn. Xét về “mức độ thành công”, OneCoin vượt xa các vụ lừa đảo khác trong phạm vi mà nó hoạt động.

Trang web OneCoin bị tuyên bố là lừa đảo
OneCoin được tổ chức và quảng bá bởi những kẻ lừa đảo nổi tiếng sau cơn sốt tiền điện tử với tham vọng trở thành giải pháp thay thế Bitcoin. Tuy nhiên, hệ thống OneCoin chỉ bao gồm một bảng tính Excel và cổng thông tin web giả mạo hiển thị các giao dịch đă được chứng minh là ‘hàng fake’.

Sau khi tin tức về những người đồng sáng lập và giám đốc điều hành OneCoin bị tống giam hoặc biến mất hết lần này đến lần khác nổ ra, một số nhà đầu tư vẫn không thể tin rằng dự án này đă thực sự sụp đổ.

Cho đến nay, cả các trang web của OneCoin (www.onecoin.eu) và OneLife (www.onelife.eu) đều không thể truy cập được.


Nguồn: Onecoin.eu

Nếu bạn cố gắng truy cập, bạn sẽ nhận được thông báo từ CloudFlare – một dịch vụ DNS trung gian công khai trên thế giới cảnh báo “phishing” (tấn công giả mạo) và khuyên người dùng không nên tiếp tục truy cập.


Nguồn: Onelife.eu

Như bạn có thể thấy, CloudFlare đă cảnh báo liên kết được gắn cờ là lừa đảo và yêu cầu người dùng tránh xa nó. Họ cũng nhấn mạnh lừa đảo ở đây là nỗ lực để có được thông tin cá nhân như mật khẩu và chi tiết thẻ tín dụng bằng cách giả vờ là một nguồn đáng tin cậy. Họ cũng khuyên bạn không nên tiếp tục truy cập liên kết đă bị gắn cờ (bao gồm OneCoin hoặc các trang web được gắn cờ tương tự).

Các đối tác của OneCoin có nhiều thời gian hơn để chứng minh ḿnh vô tội
Như AZCoin News đă đưa tin, Mark Scott đă bị kết án vào ngày 21/11/2019, v́ 2 tội âm mưu thực hiện hành vi rửa tiền cho OneCoin và âm mưu phạm tội lừa đảo ngân hàng.


Mark S. Scott, cựu đối tác góp vốn vào Công ty luật Locke Lord LLP, bị cáo buộc đă giúp Ruja Ignatova rửa 400 triệu đô la

Tuy nhiên, có vẻ như Scott, một trong những cá nhân liên quan đến dự án lừa đảo OneCoin, đă yêu cầu thêm thời gian để gửi bằng chứng chứng minh ḿnh trắng án và tái thẩm. Chính quyền đă không phản đối yêu cầu này và yêu cầu gửi tài liệu trước ngày 24/2/2020 hoặc nộp đơn xin gia hạn.

Scott, cựu đối tác góp vốn của Công ty luật Locke Lord LLP, đă rửa khoảng 400 triệu đô la tiền thu được từ OneCoin thông qua các quỹ đầu tư lừa đảo mà ông thành lập và hoạt động cho mục đích đó. Scott đă được trả hơn 50 triệu đô la cho các dịch vụ rửa tiền và ông ta đă dùng số tiền này để mua những chiếc xe hơi sang trọng, một du thuyền và một số biệt thự dọc băi biển.

Bắt đầu từ năm 2016, Scott đă thành lập một loạt các quỹ đầu tư tư nhân giả mạo ở Quần đảo Virgin thuộc Anh có tên là Fenero Foundation. Sau đó, người này đă chuyển khoảng 400 triệu đô la vào Fenero Foundation dưới h́nh thức nhận đầu tư từ các gia đ́nh giàu có ở châu Âu nhưng trên thực tế số tiền này thu được từ chương tŕnh lừa đảo của OneCoin.

Scott bị kết tội âm mưu rửa tiền với mức án tối đa là 20 năm tù và âm mưu phạm tội lừa đảo ngân hàng với mức án tối đa là 30 năm tù.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services