click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Bitmain có nhiều quyền kiểm soát Bitcoin hơn so với Ripple kiểm soát XRP?  (Read 128 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Trong vài năm qua, ngành khai thác tiền điện tử (đặc biệt là khai thác Bitcoin) là ngành kinh doanh phổ biến trong ngành công nghiệp mới nổi. Các tổ chức và pool khai thác được biết đến rộng răi hơn trước đây, trong đó phần lớn có trụ sở tại Trung Quốc. Trung Quốc đặc biệt hấp dẫn miner nhờ vào điện giá rẻ. Một trong những ông trùm thống lănh lĩnh vực này chính là Bitmain.

Mới đây, báo cáo cho biết các công ty khai thác có trụ sở tại Trung Quốc chiếm hơn 50% hashrate của Bitcoin. Điều này khiến một số người cho rằng các thợ mỏ này có thể kiểm soát thị trường Bitcoin.

Tuy nhiên, những người khác đă t́m cách bác bỏ quan điểm này, chỉ ra rằng Bitcoin là mạng phi tập trung và không thể nằm dưới sự kiểm soát của bất kỳ một thực thể hoặc nhóm nào. Mặc dù vậy, một tweet gần đây của người đam mê tiền điện tử đă chỉ ra rằng nhiều người vẫn chưa bị thuyết phục.

“Xin lưu ư…

Bitmain có nhiều quyền kiểm soát Bitcoin mà Ripple hằng mơ ước đối với XRP.

Bằng toán học”.

Bitcoin và XRP: Một phép so sánh đơn giản
Trong tweet, người hâm mộ XRP tuyên bố Bitmain có quyền kiểm soát BTC nhiều hơn so với Ripple đối với XRP. Ư kiến này đă thu hút một số câu trả lời, với phần lớn trong số họ có khuynh hướng phản đối. Trước hết, có một vài điểm khác biệt rất dễ nhận thấy giữa Bitcoin và XRP.

Trong đó, không giống như Bitcoin được khai thác, XRP đă được Ripple tạo ra và khóa trong tài khoản kư quỹ. Tổng cộng có 1 tỷ XRP được phát hành ra thị trường mỗi tháng. Mặt khác, nguồn cung Bitcoin phụ thuộc hoàn toàn vào thợ mỏ đă nhận được phần thưởng cho sự hỗ trợ của họ đối với mạng.

Một khẳng định sai lầm
Đoạn tweet nói trên đă không được ủng hộ, đặc biệt là những người chơi Bitcoin đă tranh luận về quan điểm Bitcoin có thể bị kiểm soát bởi thực thể nào đó. Một người dùng đă đề cập đến sự kiện trong quá khứ khi Bitmain cố gắng kiểm soát thị trường Bitcoin và thất bại nặng nề.

“Điều này không chỉ sai, chúng tôi đă thấy Bitmain cố gắng kiểm soát Bitcoin và hoàn toàn thất bại. Quá tŕnh tạo ra BCH là nỗ lực để chỉ huy chuỗi nhưng họ đă thất bại thảm hại. Không cần toán học”.

Tuy nhiên, từ quan điểm trung lập, điều tương tự có thể không đúng cho XRP v́ Ripple kiểm soát lượng lớn token. Mới gần đây, đă xảy ra cuộc tranh căi trong nhóm người hâm mộ XRP về việc cáo buộc Ripple gây ảnh hưởng tiêu cực cho giá tiền điện tử với doanh số XRP ‘khủng’ hàng tháng.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services