click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Dữ liệu CME Futures: Các tổ chức vẫn cảnh giác mặc dù BTC có dấu hiệu tăng giá  (Read 128 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Một lần nữa, các nhà phân tích đă bắt đầu cho rằng Bitcoin sẽ tăng giá dựa vào các yếu tố cơ bản và kỹ thuật. Mặc dù vậy, không phải ai cũng tin thị trường tiền điện tử đă sẵn sàng đi lên.

CME Furtures cho thấy các tổ chức nghiêng về tâm lư giảm giá
Mỗi tuần, Sàn giao dịch Chicago Mercantile Exchange (CME) đều công bố “Báo cáo cam kết của trader” (COT), trong đó sàn giao dịch tiết lộ dữ liệu vị trí của các công ty. V́ CME có Bitcoin Futures nên báo cáo COT áp dụng cho BTC.

Theo dữ liệu mới nhất (được chia sẻ ở mục dữ liệu và tin tức về tiền điện tử của kênh Telegram Unfolded), các trader tổ chức – quỹ pḥng hộ, công ty quản lư tiền, v.v. vẫn c̣n net short trên BTC, với tổng vị trí -1.250 BTC – là số liệu thấp nhất trong hơn một năm. Điều này có nghĩa là các trader tổ chức vẫn khá tiêu cực về giá Bitcoin và phần c̣n lại của thị trường tiền điện tử.


Trong khi một số người nghi ngờ về hồ sơ theo dơi của các trader tổ chức, có bằng chứng cho thấy những người chơi như vậy có sự hiểu biết về quỹ đạo Bitcoin. Trader và nhà phát triển nổi tiếng Romano từng nhận xét rằng khi Bakkt ra mắt, dữ liệu hợp đồng tương lai cho thấy các tổ chức không hề short.

“Báo cáo COT: Bitcoin CME
Vị trí hợp đồng tương lai chỉ tính đến ngày 01/10/2019
Mă CFTC: #133741
Nhà quản lư tài sản/tổ chức: net long
69,31% long và 30,69% short
(Họ đă net short vào ngày ra mắt Bakkt. V́ vậy, họ có hồ sơ theo dơi định hướng giao dịch hợp lư)”.

Tất nhiên, Bitcoin đă sụp đổ trong những ngày sau đó. Theo ông, điều này là một dấu hiệu chứng tỏ các tổ chức có hồ sơ theo dơi định hướng giao dịch đúng đắn.

Xây dựng trường hợp tăng giá Bitcoin
Trong khi các tổ chức do dự th́ có những dấu hiệu cho thấy trường hợp tăng giá đang được xây dựng.

Trader Dave the Wave từng dự đoán mức giá 6.000 đô la vài tháng trước hy vọng chỉ số MACD hàng tuần sẽ tăng lên, giúp khởi động ṿng tăng trưởng tiếp theo trên thị trường BTC.

“Dự đoán chỉ số MACD hàng tuần sắp tăng lên …. theo kế hoạch”.

Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa cao cấp của Bloomberg Intelligence, gần đây đă khẳng định Bitcoin có khả năng tăng 40% lên 10.000 đô la so với việc giảm 30% xuống 5.000 đô la vào năm 2020. Ông cho rằng BTC đang bước vào giai đoạn thị trường tăng trưởng, được đánh dấu bằng việc các MA đang thắt chặt. McGlone đă chỉ ra 2 xu hướng: 1) sức mạnh của vàng có thể hỗ trợ Bitcoin và 2) tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử đang tăng lên kết hợp với halving Bitcoin sẽ thúc đẩy giá cao hơn bởi kinh tế cung cầu đơn giản.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services