click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Pháp chấp thuận ICO đầu tiên  (Read 153 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Pháp chấp thuận ICO đầu tiên
« on: December 20, 2019, 09:17:23 PM »
Cơ quan quản lư thị trường tài chính Autorité des Marchés Financiers của Pháp đă phê duyệt ICO đầu tiên. Mặc dù việc bán token vẫn hợp pháp như một lựa chọn gây quỹ ở Pháp, nhưng chỉ những sản phẩm đă được AMF chấp thuận mới có thể được bán trực tiếp ra công chúng.

ICO đầu tiên được Pháp phê duyệt
Vào thứ 4 vừa qua, AMF đă thông báo chấp thuận ICO công khai đầu tiên ở nước này. Luật số 2019-486 ngày 22/5/2019 của Pháp c̣n được gọi là Luật Kế hoạch hành động kích thích tăng trưởng và chuyển đổi kinh doanh (Pacte) đă quy định cụ thể đối với tài sản tiền điện tử và ICO tại Pháp. Được thông qua vào ngày 11/4, luật cho phép các nhà phát hành có thể nhận được sự chấp nhận của AMF để bán token.

Công ty phát hành có ICO đă được phê duyệt là công ty tổ chức ICO theo quy định của Pháp. Theo trang web của ḿnh, đợt chào bán công khai token dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 1/3 và kết thúc vào ngày 1/6. Quy định có nội dung chi tiết:

“Quyết định phê duyệt của AMF sẽ có hiệu lực cho đến khi kết thúc thời gian đăng kư dự kiến vào ngày 1/6/2020”.

AMF nhấn mạnh họ cấp phê duyệt cho ICO, chứ không phải nhà phát hành. Cơ quan quản lư tài chính Pháp nói rơ: “Tài liệu thông tin được AMF phê duyệt chỉ liên quan đến một ICO trong khoảng thời gian không quá 6 tháng và chỉ có giá trị trong khoảng thời gian cung cấp được mô tả trong tài liệu”. Trên trang web của ḿnh, AMF đăng tải whitelist các ICO đă được phê duyệt và blacklist những người công bố thông tin không chính xác hoặc sai lệch hoặc đă bị rút phê duyệt.

Quy định ICO ở Pháp
Chế độ mới theo luật Pacte “nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của ICO”. AMF nói thêm chỉ áp dụng cho token tiện ích và không áp dụng cho STO.

Nhà phát hành muốn thực hiện ICO có thể nộp đơn xin phê duyệt từ AMF và đáp ứng một số tiêu chí. Đầu tiên, nó phải được thành lập như một thực thể pháp lư đăng kư tại Pháp. Thứ hai, whitepaper phải được soạn thảo theo Điều 712-2 Quy định chung và Hướng dẫn DOC-2019-06 của AMF.

Ngoài ra, nhà phát hành ICO phải thực hiện quy tŕnh giám sát và bảo vệ các khoản tiền do ICO huy động cũng như áp dụng hệ thống đảm bảo tuân thủ chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. AMF nhấn mạnh:

“Mặc dù sự chấp thuận này là tùy chọn và ICO không có sự chấp thuận của AMF vẫn là hợp pháp nhưng chỉ những dịch vụ công khai nhận được sự chấp thuận của AMF mới có thể được bán trực tiếp cho dân chúng ở Pháp”.

Giám đốc pháp lư Anne Maréchal của AMF tin rằng:

“Chấp thuận tùy chọn là một sự thỏa hiệp tốt để thu hút các dự án ICO nghiêm túc và đổi mới ở Pháp trong khi vẫn đảm bảo bảo vệ nhà đầu tư”.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services