click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Đại học Tokyo và IBM hợp tác để đưa “máy tính lượng tử” vào sử dụng thực tế  (Read 115 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Để đổi mới công nghệ, phát triển máy tính lượng tử và các ứng dụng thực tế của điện toán lượng tử nhằm mở rộng cộng đồng máy tính lượng tử Nhật Bản cũng như cải tiến nền kinh tế, Đại học Tokyo và IBM đă chính thức xác lập quan hệ hợp tác.

Đại học Tokyo và IBM đă kư kết Biên bản ghi nhớ để phát triển máy tính lượng tử
Ngoài ra, cả hai tổ chức sẽ xác lập quan hệ đối tác lượng tử Nhật Bản-IBM, mở rộng sang các trường đại học, tổ chức nghiên cứu cộng đồng và nhiều ngành công nghiệp khác. Tất cả có thể tham gia và cùng nhau nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến lượng tử. Trong kế hoạch dài hạn, Đại học Tokyo và IBM sẽ phát triển các công nghệ bao gồm phần cứng được sử dụng trong các máy tính điện tử thế hệ tiếp theo và thiết lập các cơ sở thử nghiệm công nghệ đóng băng, chức năng kiểm tra vi sóng.

Theo một bản tin phát hành hôm nay, những tiến bộ trong công nghệ điện toán lượng tử có tiềm năng tạo ra tiến bộ trong tối ưu hóa chuỗi cung ứng và h́nh thành các mô h́nh tài chính mới.

Chứng minh “lượng tử siêu việt” của Google
Vào tháng 10/2019, Google thông báo đă chứng minh được “lượng tử siêu việt” với máy tính lượng tử. Cụ thể, gă khổng lồ công nghệ đă chế tạo thành công siêu máy tính có khả năng xử lư vấn đề mà phải cần 10.000 năm để giải quyết chỉ trong ṿng 3 phút, 20 giây.

Thông báo của Google:

“Cho đến bây giờ, thử nghiệm này đă xử lư các tính toán chỉ có thể được thực hiện bởi bộ xử lư lượng tử.”

Máy tính lượng tử đă từng là một vấn đề với những người ủng hộ tiền điện tử trước đây. Năm 2017, các chuyên gia cho rằng công nghệ điện toán lượng tử sẽ làm suy yếu tính bảo mật của hệ thống Blockchain Bitcoin.

Tuy nhiên vào ngày 24/9, Peter Todd, cựu nhà phát triển Bitcoin Core đă phủ nhận những lo ngại về Blockchain Bitcoin khi Google tuyên bố đạt được một cột mốc mới trong công nghệ lượng tử. Todd tin rằng chi phí sản xuất các phát minh mới của Google thậm chí sẽ giúp Bitcoin an toàn trong thời gian ngắn.

“Không có ư nghĩa ǵ v́ đột phá lượng tử của Google là dành cho một loại máy tính lượng tử nguyên thủy không có nơi nào phá vỡ mật mă.

Chúng tôi thậm chí c̣n không biết liệu có thể mở rộng quy mô máy tính lượng tử hay không; có thể thêm qbit sẽ cần chi phí theo cấp số nhân”.

Bên cạnh đó, một nhà phát triển khác tên Kano cũng chỉ ra rằng nếu hệ thống bảo mật của Bitcoin bị phá vỡ, tác động đối với xă hội sẽ có ư nghĩa hơn nhiều so với việc internet bị phá vỡ. Về nội dung sức mạnh tính toán, Kano cho biết:

“Sử dụng siêu máy tính nhanh nhất cho các tính toán mất khoảng 10.000 năm đă hoàn thành sau 200 giây. Tôi nghĩ rằng tôi đă giải quyết một tính toán không khái quát trong thời gian ngắn. Hoàn toàn không chính xác khi báo cáo chúng tôi đă giải quyết các tính toán phức tạp trong một thời gian ngắn”.

Ngoài ra, đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin không bị thuyết phục bởi mối đe dọa mà Bitcoin phải đối mặt từ máy tính lượng tử của Google.

“Ấn tượng của tôi về công cụ lượng tử tối cao cho đến thời điểm hiện tại là tính toán lượng tử thực sự những ǵ mà bom hydro có đối với phản ứng tổng hợp hạt nhân. Bằng chứng là một hiện tượng và khả năng trích xuất năng lượng từ sự tồn tại của nó, nhưng vẫn c̣n lâu mới được sử dụng theo hướng hữu ích”.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services