click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Ciphertrace: Các ngân hàng vô t́nh xử lư 2 tỷ đô la tiền điện tử mỗi năm  (Read 146 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Công ty phân tích blockchain Ciphertrace cho biết các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ đă vô t́nh xử lư khoảng 2 tỷ đô la giao dịch tiền kỹ thuật số mỗi năm. Theo đó, nghiên cứu đă “bóc phốt” một loạt các tổ chức tài chính không triển khai cơ sở hạ tầng KYC/AML phù hợp để phát hiện chuyển tiền điện tử chưa đăng kư.

Tất cả 10 ngân hàng hàng đầu của Hoa Kỳ đều vô t́nh xử lư các giao dịch tiền điện tử
Ciphertrace cung cấp các giải pháp thông minh cho hơn 87% tài sản mă hóa đang tồn tại. Hệ thống giám sát các blockchain và giao dịch để phát hiện hành vi không tuân thủ cũng như rửa tiền. Vào ngày 16/12, công ty tiết lộ trong số 10 ngân hàng hàng đầu ở Hoa Kỳ, tất cả đă vô t́nh xử lư giao dịch tiền kỹ thuật số mà không hay biết. Ciphertrace khẳng định các ngân hàng đă thao tác khoảng 2 tỷ đô la giao dịch tiền điện tử mỗi năm. Công ty phân tích blockchain nhận định số tiền bắt nguồn từ các doanh nghiệp dịch vụ tiền (MSB) liên quan đến tiền điện tử đều hoạt động dưới dạng sàn giao dịch và dịch vụ môi giới.

Theo Ciphertrace, các tổ chức tài chính vô t́nh xử lư giao dịch tiền điện tử này không được trang bị công nghệ mới nhất để phát hiện giao dịch chuyển tiền như vậy. Thông thường, các ngân hàng phải xác định giao dịch có nguồn gốc từ MSB và báo cáo cho Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF). Tuy nhiên, trong tương lai gần, Ciphertrace tin rằng các ngân hàng sẽ cần phải tuân thủ yêu cầu về nhận dạng và quy định liên quan đến tiền điện tử theo chính sách mới nhất của FATF. Vào tháng 11, cơ quan quản lư của Hoa Kỳ đă xác nhận lại các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin thuộc phạm vi áp dụng quy tắc “Travel” của cơ quan.

CEO Dave Jevans của Ciphertrace cho biết:

“Các tổ chức tài chính có thể gặp rủi ro liên quan đến tiền điện tử v́ họ không có cách nào phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn”.

Quy định AML mới của FATF
Nghiên cứu mới nhất của Ciphertrace cho biết 2/3 các sàn giao dịch hàng đầu tỏ ra yếu kém trong quy tŕnh KYC. Trên một sàn giao dịch có “KYC yếu kém”, các nhà nghiên cứu của Ciphertrace đă rút khoảng 0.25 BTC mỗi ngày mà không bị chất vấn câu nào. Trong nghiên cứu, Ciphertrace nhấn mạnh phần lớn các sàn giao dịch không được trang bị để xử lư KYC cơ bản, chứ đừng nói đến việc tuân thủ các quy tắc “Travel” mới nghiêm ngặt trong hướng dẫn sửa đổi của FATF. Nghiên cứu của Ciphertrace đă nhấn mạnh thực tế t́nh h́nh tội phạm tiền điện tử phần nào được hạn chế trong năm nay. Tuy nhiên, năm 2019 vẫn có một loạt các sàn giao dịch phải đóng cửa và bị hack, gây thiệt hại hơn 4.4 tỷ đô la cho các nhà đầu tư tính đến nay. Ciphertrace cũng lưu ư rằng nhiều sàn giao dịch đă loại bỏ các loại tiền mă hóa tập trung vào quyền riêng tư để chuẩn bị cho hướng dẫn mới nhất của FATF. Cụ thể:

“Trong bối cảnh đặt ra các quy định AML mới của FATF, nhiều sàn giao dịch đă nhanh chóng vứt bỏ các đồng coin riêng tư. Tuy nhiên, 32% sàn giao dịch, bao gồm cả những sàn được xác định là có KYC yếu, vẫn niêm yết chúng”.


Thống kê từ Báo cáo pḥng chống rửa tiền mă hóa quư 3 của Ciphertrace.

Trong 2 năm qua, các quy định gắn liền với tiền điện tử đă tăng lên đáng kể và startup phân tích blockchain đang theo dơi hầu hết mạng blockchain công cộng phổ biến. T́nh h́nh tội phạm tiền điện tử suy giảm đă bị ‘con sâu làm rầu nồi canh’ bởi những thiệt hại từ vụ Quadrigacx và lừa đảo Plustoken. Nhưng nh́n chung, Ciphertrace tin rằng quy định có tác dụng hạn chế các hoạt động bất chính. Nghiên cứu kết luận:

“Trước đây, Ciphertrace từng suy đoán t́nh h́nh chuyển từ các vụ trộm công khai sang lừa đảo bỏ trốn và các vụ lừa đảo khác do nội gián chỉ ra rằng các sàn giao dịch đă bắt đầu đầu tư toàn diện để củng cố cơ sở hạ tầng IT của họ”.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services