click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Binance.US so với Coinbase Pro: Sàn giao dịch nào tốt hơn cho các nhà đầu tư Mỹ?  (Read 85 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Các nhà đầu tư tiền điện tử tại Hoa Kỳ có hai sàn giao dịch đáng chú ư để lựa chọn – đó là Coinbase Pro và Binance.US. Mặc dù cũng có một số sự lựa chọn khác, các sàn giao dịch này được điều hành bởi hai trong số các công ty tiền điện tử phổ biến nhất trên thế giới, và cả hai đều có sự hiện diện lớn ở Hoa Kỳ.

Trong bài đánh giá này, chúng tôi sẽ chia nhỏ các chi tiết kỹ thuật của từng sàn giao dịch, tập trung vào khối lượng giao dịch và tính thanh khoản. Chúng tôi cũng sẽ xem xét các khía cạnh của từng sàn giao dịch, như danh sách niêm yết, phí giao dịch, giới hạn hoạt động và thực tiễn bảo mật. Cuối cùng, chúng tôi sẽ tổng hợp lại và xác định từng điểm mạnh và điểm yếu của hai sàn giao dịch.

Lư lịch
Coinbase là một công ty lâu đời: được thành lập vào năm 2012 với nền tảng giao dịch cơ bản, nó đă ra mắt sàn giao dịch vào năm 2015. Sau đó, nó được gọi là GDAX, và được đổi tên thành Coinbase Pro vào năm 2018.

Binance xuất hiện vào năm 2017, nhưng nó đă vượt trội hơn Coinbase qua nhiều khía cạnh. Thật không may, Binance đă cấm người dùng Hoa Kỳ khỏi sàn giao dịch toàn cầu vào mùa hè này v́ một số lư do quy định. Để tiếp tục phục vụ khách hàng Mỹ, Binance.US đă mở một sàn giao dịch nhỏ hơn, riêng biệt có tên Binance.US vào mùa thu này.

Khối lượng giao dịch
Coinbase không báo cáo khối lượng của sàn giao dịch thường của ḿnh, v́ vậy một số dữ liệu có thể bị thiếu, nhưng nó luôn được xếp hạng trong số 5 sàn giao dịch lớn nhất theo khối lượng giao dịch. Coinbase Pro liên tục xử lư 100-200 triệu đô la khối lượng mỗi ngày, theo thống kê của CoinGecko:


Khối lượng giao dịch 30 ngày của Coinbase Pro, theo CoinGecko

Binance được xếp hạng là sàn giao dịch lớn nhất trên thị trường, nhưng đương nhiên, Binance.US nhỏ hơn nhiều v́ nó chỉ phục vụ một quốc gia. Điều đó nói rằng, Binance.US vẫn hoạt động đủ tích cực để xếp hạng trong số 15 sàn giao dịch hàng đầu một cách thường xuyên. Binance.US xử lư 5-10 triệu đô la mỗi ngày, theo CoinGecko:


Khối lượng giao dịch 30 ngày của Binance.US, theo CoinGecko

Cả hai sàn giao dịch đều báo cáo khối lượng hợp lệ. Mặc dù Bitwise đă phát hiện khối lượng giả trên một số sàn giao dịch lớn trong năm nay, nhưng nó đă đưa Binance và Coinbase vào danh sách các sàn giao dịch có khối lượng giao dịch thực tế. Mặc dù Binance.US chưa hoạt động vào thời điểm đó, có vẻ như Binance cũng áp dụng các tiêu chuẩn tương tự trên toàn cầu.

Tính thanh khoản
Thanh khoản là một cách khác để đánh giá sàn giao dịch. Đây là tốc độ mà một loại tiền điện tử có thể được mua hoặc bán mà không ảnh hưởng đến giá của nó. Bằng cách mở rộng, sàn giao dịch với thanh khoản cao có thể cung cấp giao dịch nhanh hơn và giá tốt hơn cho người dùng. Khối lượng giao dịch cung cấp một số cái nh́n sâu sắc về điều này, nhưng chúng không phải là cách trực tiếp nhất để đo lường thanh khoản.

CryptoWatch là một trang web tính toán thanh khoản dựa trên công thức bid/ask. Nó cho thấy Binance.US có 4 triệu đô la thanh khoản, trong khi Coinbase Pro có 15 triệu đô la thanh khoản. Mặc dù Binance đă bị chỉ trích v́ tính thanh khoản thấp, cả hai sàn giao dịch dường như có đủ độ sâu cho số lượng hoạt động mà chúng trải nghiệm.

Cả hai sàn giao dịch cũng đang cố gắng cải thiện tính thanh khoản của họ theo những cách thiết thực. Binance.US đă hợp tác với công ty môi giới tiền điện tử Tagomi để đưa thêm các nhà đầu tư và cải thiện tính thanh khoản của ḿnh. Trong khi đó, Coinbase Pro  điều chỉnh cấu trúc phí của ḿnh để khuyến khích việc tạo lập thị trường – một chiến lược ảnh hưởng đến thanh khoản, như được giải thích dưới đây.

Phí giao dịch
Các sàn giao dịch đạt được thanh khoản một phần thông qua các cấu trúc chi phí thu hút các nhà tạo lập thị trường – nhà đầu tư đặt lệnh trong đó bổ sung thêm khối lượng vào order book, hoặc các lệnh có thể được khớp trong tương lai. Binance.US và Coinbase Pro đều đưa ra các đề xuất giảm chi phí đáng kể cho thị trường thị trường để thu hút hoạt động này.

Thông thường, các sàn giao dịch cũng đưa ra mức chi phí thấp cho các nhà đầu tư khối lượng cao. Phí giao dịch Binance.US bắt đầu ở mức 0,1% trong khi phí Coinbase Pro bắt đầu ở mức 0,5%, nhưng cả hai đều cung cấp mức phí thấp đến 0%. Mỗi sàn giao dịch đều cung cấp mức phí thấp nhất cho những người dùng đầu tư lên đến hàng triệu đô la, nhưng các nhà đầu tư nói chung có thể tận dụng các khoản chiết khấu ở mức trung b́nh.

Giới hạn giao dịch
Các sàn giao dịch có thanh khoản cao thường cung cấp giới hạn giao dịch cao. Đây chắc chắn là trường hợp của Coinbase Pro, bởi sàn giao dịch này cung cấp giao dịch không giới hạn. Binance.US không áp đặt các giới hạn trong giao dịch, nhưng hầu hết người dùng sẽ thấy các giới hạn đó – chẳng hạn, các lệnh BTC/USD không thể lớn hơn 3200 BTC (20 triệu đô la), mặc dù các giới hạn này khác nhau.

Trên hết, mỗi sàn giao dịch đều giới hạn chuyển khoản ngân hàng. Coinbase Pro cho phép người dùng thực hiện gửi tiền không giới hạn và rút tới 10.000 đô la mỗi ngày (hoặc yêu cầu giới hạn cao hơn). Binance.US cho phép các nhà đầu tư rút hoặc gửi tới 1 triệu đô la qua ngân hàng, và nó cũng cho phép người dùng gửi tới 30.000 đô la thông qua chuyển khoản ngân hàng ACH.

Các loại tiền điện tử được hỗ trợ
Cả hai sàn giao dịch khá chọn lọc về danh sách của họ. Binance.US cung cấp 46 cặp giao dịch cho 26 loại coin, trong khi Coinbase Pro cung cấp 53 cặp giao dịch cho 22 loại coin. Có một số trùng lặp giữa danh sách của mỗi sàn giao dịch, nhưng các nhà đầu tư có thể thấy cần phải sử dụng cả hai sàn giao dịch tùy thuộc vào loại tiền họ dự định đầu tư vào:

Bảo mật
Giống như tất cả các sàn giao dịch tập trung khác, Coinbase Pro và Binance.US quản lư các khóa của người dùng, có nghĩa là họ chịu trách nhiệm về số tiền người dùng của họ. Như vậy, cả hai sàn giao dịch đều tuân theo các thực tiễn bảo mật tiêu chuẩn – mỗi sàn cung cấp xác thực hai yếu tố (2FA) và bảo hiểm FDIC, cùng với các tính năng khác.

Cả hai công ty đều có hồ sơ tốt. Theo báo cáo, Binance đă bị hack số tiền trị giá 40 triệu đô la trong tháng 5 vừa qua, nhưng công ty đă nhanh chóng lấy lại được khoản lỗ và người dùng không bị ảnh hưởng. Về phía Coinbase, công ty này đă tránh thành công một cuộc tấn công lừa đảo vào tháng 8 này. Coinbase cũng trở thành nạn nhân của vụ ṛ rỉ dữ liệu người dùng vào năm 2015, nhưng điều này không dẫn đến việc bị đánh cắp tiền.

Địa điểm được hỗ trợ
Cả hai sàn giao dịch đều có trụ sở tại Hoa Kỳ, nhưng dịch vụ của họ không có sẵn ở tất cả các khu vực. Coinbase Pro được cấp phép hoạt động tại 45 tiểu bang, mặc dù nó loại trừ  Hawaii khỏi các dịch vụ của ḿnh. Binance.US có sẵn ở tất cả trừ 13 tiểu bang, như được liệt kê trong bài đăng trên blog này – mặc dù công ty đang nỗ lực mở rộng dịch vụ của ḿnh.

Tất nhiên, cả hai công ty cũng hoạt động bên ngoài Hoa Kỳ. Coinbase phục vụ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới và Binance phục vụ người dùng từ hơn 190 quốc gia. Binance cũng có hai sàn giao dịch nhỏ khác: Binance Jersey ở Châu Âu và Binance Uganda, có nghĩa là các nhà đầu tư bên ngoài Hoa Kỳ vẫn có rất nhiều lựa chọn.

Tổng kết
Tóm lại, nên chọn một sàn giao dịch có tính thanh khoản cao để tận dụng giao dịch nhanh hơn, phí giao dịch thấp hơn và dịch vụ tổng thể tốt hơn. V́ những lư do tương tự, điều quan trọng là t́m kiếm một sàn giao dịch báo cáo khối lượng giao dịch hợp pháp – hoặc một sàn giao dịch đơn giản là có danh tiếng tốt.

Binance.US và Coinbase Pro đều được đánh giá rất cao khi xét đến những tiêu chí này. Mỗi sàn giao dịch dường như báo cáo khối lượng giao dịch xác thực và mỗi giao dịch dường như có tính thanh khoản đáng kể. Tất nhiên, Binance.US và Coinbase Pro không hoàn toàn bằng nhau do thực tế là mỗi nền tảng phục vụ một thị trường khác nhau.

Bất chấp những khác biệt của chúng, mỗi sàn giao dịch đều có những những điểm mạnh riêng. Coinbase Pro trưởng thành hơn, phục vụ nhiều tiểu bang Hoa Kỳ hơn và cung cấp giới hạn giao dịch cao hơn. Binance.US có một công ty mẹ lớn hơn, chi phí thấp hơn và giới hạn chuyển khoản ngân hàng cao hơn. Mỗi nền tảng cũng có một bộ danh sách duy nhất – có thể là yếu tố quyết định đối với một số nhà đầu tư.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services