click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: 4 cách để phát hiện lừa đảo tiền điện tử  (Read 146 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
4 cách để phát hiện lừa đảo tiền điện tử
« on: December 12, 2019, 12:01:08 AM »
Chắc hẳn bạn cũng biết là không gian tiền điện tử đầy rẫy các chiêu tṛ gian lận.

Tôi biết crypto là chủ đề nóng tại thời điểm này và lư do tại sao nó là một miếng mồi béo bở cho những kẻ lừa đảo. Có thông tin cho rằng nhà sáng lập OneCoin đă bị bắt giữ tại Mỹ cách đây vài ngày và đang bị buộc tội gian lận.

Tôi cũng từng được các chân rết của dự án OneCoin tiếp cận trước đây nhưng tôi đă nhiều lần từ chối tham gia! Ngoài ra, tôi cũng được tiếp cận các dự án lừa đảo nhiều đến mức có thể phân biệt được một công ty tiền điện tử hợp pháp và lừa đảo.

Tṛ lừa đảo tiền điện tử này thực sự đang gia tăng ở mức đáng báo động và gây hậu quả khôn lường. Cũng có tin tức vào tuần trước là công ty Velox 10 Global tại Brazin đă biến mất với tiền của rất nhiều người Kenya.

Như vậy, cả hai phi vụ lừa đảo đều có một điểm chung là đội lốt các công ty Network Marketing để hoạt động!

Các dấu hiệu đáng ngờ của lừa đảo tiền điện tử
Ngụy trang thành MLM
Phải thừa nhận là tôi có thành kiến đối với bất kỳ công ty crypto nào sử dụng mô h́nh MLM hoặc Network Marketing.

Chúng ta đều biết rằng MLM hoạt động tốt nhất với các sản phẩm sức khỏe. Tôi thấy thật phiền phức khi một công ty crypto chạy theo mô h́nh MLM.

Tôi đă được giới thiệu nhiều cơ hội như vậy và điều đầu tiên tôi kiểm tra là có liên quan đến MLM hay không? Nếu có, chắc chắn tôi sẽ từ chối.

Mọi công ty tiền điện tử chính thống đều không thể vận hành theo mô h́nh MLM (IMO).

Hai ví dụ trên đều chạy theo mô h́nh MLM và hiện tại chúng đều bị đóng cửa.

V́ vậy, nếu có bất kỳ ai giới thiệu đến bạn dự án crypto hoặc cơ hội chạy mô h́nh MLM, hăy bỏ qua nó để bảo vệ chính bạn.

Không có blockchain hoặc tŕnh khám phá
Chúng ta đều biết rằng tiền điện tử chạy theo công nghệ blockchain. Nếu có bất kỳ ai đó chỉ cho bạn cơ hội mà họ tuyên bố là tiền điện tử, hăy yêu cầu họ cho bạn xem tŕnh thám hiểm công ty họ, nơi bạn có thể xem tất cả các giao dịch.

Ví dụ, tŕnh thám hiểm cho Bitcoin là Blockchain.com, block cypher và Steemd.com cho Steem.

Tôi biết một số vụ lừa đảo vẫn có tŕnh thám hiểm, nhưng tốt nhất là nên thử kiểm tra để pḥng ngừa.

Tôi chắc chắn hai ví dụ trên không có bất cứ tŕnh thám hiểm nào để công chúng xem tất cả các giao dịch về công ty hay crypto có mục đích!

Đội lốt công ty giao dịch tiền điện tử
Tôi đă nghĩ ra mẹo này sau khi ai đó gửi cho tôi vài ḍng chữ trên WhatsApp vài phút trước khi giới thiệu cơ hội về tiền điện tử. Tôi đă yêu cầu họ gửi cho tôi trang web và kiểm tra nó. Họ tuyên bố sẽ giao dịch bằng tiền điện tử và ngoại hối!

Tôi biết có những công ty giao dịch crypto và ngoại hối hợp pháp, nhưng cũng có nhiều công ty giả mạo. Công ty này khiến tôi nảy sinh suy nghĩ trông giống như một tṛ lừa đảo ngay cả khi tôi không nghiên cứu ǵ thêm về nó.

Tôi đă kiểm tra trang web và nhận thấy những lời hứa hẹn lợi nhuận cao! Một cảnh báo khác là các trang web này rất cơ bản và chỉ bao gồm một số từ với các điểm ngữ pháp hết sức hạn chế, thậm chí c̣n sai chính tả. Dưới đây là ảnh chụp màn h́nh minh họa.


Tôi biết lỗi chính tả có thể được cân nhắc bỏ qua nhưng đây là một công ty tự nhận chuyên nghiệp!

Hứa hẹn lợi nhuận cao
Đây cũng là một thước đo bạn nên sử dụng để xác định công ty crypto là thật hay giả. Nếu nó trông quá tốt đến mức kỳ lạ th́ nên tránh xa.

Hầu hết các công ty giả mạo này đều tuyên bố cung cấp lợi nhuận cao mà không có rủi ro nào cả! Nếu bạn đang đọc bài viết này và ai đó giới thiệu cho bạn thỏa thuận với lời hứa lợi nhuận cao mà không có rủi ro, đừng quan tâm đến họ.

Tôi cũng đă nhận ra rằng hầu hết các công ty giả mạo đều quy định các “khoản đầu tư” theo từng gói tiền và cũng đưa ra thời hạn nhất định.

Hầu hết họ thường đề xuất các gói cơ bản như 50 đô la và bạn sẽ kiếm được 2% mỗi ngày trong 45 ngày !!!! Tôi có linh cảm xấu là bất kỳ công ty nào đă thất bại trong các bước trên và sau đó cung cấp các gói như vậy đều là giả mạo.

Thực sự có nhiều cách để xác định khi nào một công ty là giả mạo hay hợp lệ, nhưng đơn giản nhất là bằng cách thực hiện t́m kiếm thông tin về công ty đó trên Google.

Bạn chỉ cần gơ theo cấu trúc “review + tên công ty” và điền tên bạn đang muốn nghiên cứu!

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services