click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Bitmain thay đổi chiến lược bán hàng cho các miner  (Read 104 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Bitmain thay đổi chiến lược bán hàng cho các miner
« on: December 10, 2019, 08:48:26 PM »
Gă khổng lồ khai thác Bitcoin Bitmain thay đổi chiến lược bán hàng của ḿnh để đảo ngược sự sụt giảm thị phần, sau sự trở lại của đồng sáng lập Jihan Wu với vị trí lănh đạo của công ty.

Tại một sự kiện khách hàng do Bitmain tổ chức vào thứ Bảy tại Thành Đô, Trung Quốc, Wu lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu với tư cách là chủ tịch và CEO duy nhất sau 1 tháng giành lại quyền kiểm soát. Phát biểu với khách hàng và đối tác, ông nêu lên các chiến lược mới để khôi phục lại thị trường suy yếu của Bitmain.

Về cơ bản, ông đă đề xuất sự thống trị các miner phải gắn với các sản phẩm của Bitmain bằng cách chấp nhận rủi ro, biến động giá bitcoin và chi phí điện.

Như vậy, Bitmain cho rằng giá của Bitcoin sẽ tăng vọt vào năm tới mặc dù đợt halving phần thưởng khai thác đă được lên lịch, điều này sẽ làm giảm nguồn cung trong mỗi khối giao dịch. Đợt halving tiếp theo có thực sự làm dấy lên một cuộc biểu t́nh như hai lần đầu tiên hay không là điều mà mọi người đang thắc mắc.

Mặc dù sự kiện này dành riêng cho khách hàng, nhưng Bitmain đă đưa ra 3 chiến thuật chính để thu hút các nhà đầu tư khai thác.

Để bắt đầu, có vẻ như Bitmain đă thay thế chiến lược bán hàng trước đó, khách hàng phải trả tiền cho thiết bị khai thác trong tương lai, với cơ cấu thanh toán cố định.

Chẳng hạn, khách hàng order trước 100 đến 999 miner sẽ được giảm 50%, các nhà đầu tư lớn hơn mua hơn 5.000 có thể trả trước tối thiểu 20%.

Các khoản thanh toán c̣n lại cần phải được xóa trong 7 ngày trước ngày giao hàng thực. Trong ngắn hạn, điều này sẽ làm giảm áp lực về tiền của khách hàng đối với chính Bitmain.

Đồng khai thác
Bitmain tung ra chiến thuật thứ hai nhắm vào những chủ sở hữu trang trại khai thác với nguồn lực lớn nhưng chưa có đủ thiết bị để hoạt động hết công suất.

Công ty cho biết họ sẽ cung cấp một thỏa thuận đồng khai thác kéo dài hơn 1 năm để các miner thuê các sản phẩm AntMiner S17 hoặc T17 hàng đầu của ḿnh. Bitmain sẽ trả chi phí điện ở mức 0,35 nhân dân tệ (0,05 đô la) trên 1 KWh, c̣n các miner vẫn chịu trách nhiệm việc bảo tŕ.

Đổi lại, Bitmain sẽ giữ lại 75% lợi nhuận khai thác và các nhà miner sẽ thu 25% lợi nhuận c̣n lại. Đặc biệt là nếu doanh thu khai thác thấp hơn chi phí điện, tất cả các coin được khai thác sẽ chuyển đến Bitmain.

Thông qua kế hoạch này, Bitmain một lần nữa tăng khả năng khai thác cho chính ḿnh – một khoản đầu tư đă giảm trong hai năm qua v́ công ty tập trung nhiều vào việc bán thiết bị.

Bitmain đă giảm nguồn lực hash Bitcoin của ḿnh xuống chỉ c̣n 237 peta hash mỗi giây (PH/s) vào tháng 5 – giảm 88% so với tháng 4 – chiếm khoảng 0,5% tổng nguồn lực toàn mạng.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất của công ty, nguồn lực khai thác độc quyền của công ty đă tăng trở lại trong 6 tháng qua, tăng 930 PH/s kể từ ngày 5/12 , chiếm khoảng 1% tổng hash rate của mạng.

Hơn nữa, Bitmain hiện đang t́m cách giảm bớt những lo ngại của các nhà đầu tư khai thác về biến động giá bitcoin bằng cách đưa ra một quyền chọn cho những người order sản phẩm với số lượng lớn.

Ví dụ: nếu người dùng mua 1.000 đơn vị AntMiner S17 Pro, trị giá khoảng 1,5 triệu đô la, công ty sẽ cung cấp 62 quyền chọn, chiếm 1% tổng số tiền miner đă order. Mỗi quyền chọn sẽ cho phép khách hàng bán bitcoin với mức giá 35.000 nhân dân tệ (5.000 USD) vào ngày 27/3.

Nếu giá bitcoin dao động trên 5.000 đô la vào ngày đó, quyền chọn này sẽ không được thực hiện. Nếu giá Bitcoin dao động dưới 5.000 đô la tại thời điểm đó, khách hàng có thể dùng quyền chọn để thu lợi nhuận. Bitmain sẽ là bên đối tác chịu chi phí.

Cạnh tranh khắc nghiệt
Liệu chiến lược mới của Bitmain có thành công hay không? Dù có hay không, sự thay đổi đó cũng là một dấu hiệu cho thấy ngày càng có nhiều sự cạnh tranh trong kinh doanh khai thác.

Trong một cuộc họp gần đây, Wu thừa nhận rằng sự thống trị thị trường của Bitmain về thiết bị khai thác và hashrate đă giảm đáng kể.

Chính v́ vậy, anh quyết định trở lại công ty, lật đổ đồng sáng lập Micree Zhan.

Trong khi đó, sự cạnh tranh giữa các miner lớn ở Trung Quốc vẫn tiếp tục diễn ra trước đợt halving bitcoin vào năm tới cùng nhà sản xuất WhatsMiner có trụ sở tại Thâm Quyến, MicroBT, tung ra thiết bị khai thác M30 hàng đầu của ḿnh.

Cũng trong ngày thứ Bảy, MicroBT đă phát hành ḍng sản phẩm mới, có nguồn lực 88 tera hashes mỗi giây với mức tiêu thụ năng lượng thấp tới 38 joules mỗi terahash.

Canaan, miner maker lớn thứ hai thế giới, gần đây đă hoàn thành một đợt chào bán công khai đầu tiên trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, huy động được 90 triệu đô la vốn mới.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services