click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Bitcoin và DeFi: Nền tảng nào sẽ đem lại lợi nhuận cao nhất trong năm nay?  (Read 103 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Tài chính phi tập trung, hay c̣n gọi là DeFi, đă đi một chặng đường dài trong năm nay. Bitcoin cũng đă phục hồi một cách rơ rệt trong thời gian này từ sau lần giảm mạnh của crypto winter cách đây một năm trước. Vậy, nền tảng nào mới mang lại lợi ích lâu dài?

Bitcoin và DeFi
DeFi nghiệp dư là hệ thống staking tiền điện tử thế chấp trong một hợp đồng thông minh phi tập trung quản lư mạng lưới cho vay. Đó là một cách hoàn toàn mới giúp tiếp cận tài chính khi hệ thống ngân hàng hiện nay đang sụp đổ một cách rơ ràng.

Một số nền tảng đă nổi lên và năm 2019 là năm bùng nổ về số lượng stake và lợi nhuận thu được. Ethereum là nền tảng được lựa chọn cho DeFi và Maker có thị trường “bị dồn vào chân tường” với hơn một nửa số tài sản bị khóa.

TokenAnalyst đă xem xét lợi nhuận từ đầu năm đến nay cho cả hai nền tảng Bitcoin và DeFi. Với 1,000 đô la vốn đầu tư vào ngày 1 tháng 1, BTC sẽ mang lại lợi nhuận 133% trong khi hodling ETH sẽ chỉ là 36%. Nền tảng DeFi cung cấp ít hơn nhiều.

Rủi ro và phần thưởng
Điều cần lưu ư là Bitcoin có tính đầu cơ cao và cực kỳ biến động. Do đó, rủi ro và phần thưởng trong đầu tư đều cao hơn đáng kể. Nền tảng DeFi không được thiết lập để trở thành phương tiện đầu tư mang rủi ro cao, chúng được thiết kế để thay thế các ngân hàng mang lại lợi nhuận cao hơn và đă gặt hái được thành công.

Bitcoin đă tồn tại được một thập kỷ trong khi đây mới là năm phát triển đầu tiên của DeFi. Kể từ đầu năm đến nay, số tiền đầu tư vào DeFi đă tăng 140% theo defipulse.com. Những con số này đă khiến hệ sinh thái tài chính phi tập trung phát triển hơn Bitcoin trong năm nay.


Hiện tại có 660 triệu đô la bị khóa trong nền tảng DeFi và khối lượng ETH giữ ở mức kỷ lục là 3,5 triệu. Khi thế giới ch́m sâu vào nợ nần và lăi suất âm, mọi người sẽ t́m kiếm các h́nh thức đầu tư thay thế.

Khóa tài sản kỹ thuật số trong một hợp đồng thông minh DeFi bảo mật thường mang lại lợi nhuận từ 5 đến 20%. Ethereum là trụ cột của toàn bộ hệ sinh thái tại thời điểm này, việc tiến xa hơn sẽ khiến nhu cầu về ETH lớn hơn, các khoản thu nhập có thể tăng gấp đôi.

Bitcoin luôn được xem là kho lưu trữ giá trị hoặc vàng số, trong khi Ethereum và DeFi dường như đang dần trở thành tương lai của tiền internet phi tập trung. Thế giới đang có một sự thay đổi lớn về hệ thống tài chính và trong tương lai cần có sự phân cấp, v́ hệ thống hiện tại c̣n nhiều thiếu sót.

Theo: TapchiBTC   
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services