click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: [PRE-ANN] WAVES. Ultimate crypto-tokens blockchain platform. (Vietnamese)  (Read 3200 times)

znickelbackz

  • VIETNAMESE TRANSLATOR
  • Novice
  • *
  • Posts: 10
  • Karma: +0/-0
  • VIETNAMESE TRANSLATOR
    • View Profile
link gốc: https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0




ICO đă kết thúc vào 12.00 giờ (GMT) mùng 1/6.

Địa chỉ Escrow (ví tiền được giữ bởi bên thứ 3):
https://blockexplorer.com/address/3DWBSSAue32YS8PcW2gLs6m52BCCv3UgDA
CHÚ Ư: ĐỪNG GỬI TIỀN TRỰC TIẾP ĐẾN ESCROW!

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu WAVES, crypto-platform (nền tảng điện tử) cho tài sản/ custom token (xèng tùy biến) trong các hoạt động phát hành, chuyển khoản và giao dịch tại blockchain (chuỗi khối). Với cái tên được lấy cảm hứng từ sự kiện phát hiện ra sóng hấp dẫn mới đây, WAVES (SÓNG) tượng trưng cho lực hấp dẫn mang các cộng đồng đến gần nhau hơn. Tập thể WAVES chúng tôi hướng đến sự chấp nhận của thị trường đại chúng và sự đơn giản dễ sử dụng, chúng tôi muốn trở thành platform (nền tảng) cho sự phát triển mă nguồn mở (open source) và các dự án cộng đồng.

Được truyền cảm hứng từ đồng tiền điện tử NXT (cryptocurrency), WAVES là một platform mới, được mă hóa lại từ đầu với mục tiêu trở thành giao thức “colored coins” (loại tiền dùng để đại diện và quản lư tài sản thực trên blockchain) như những ǵ nền tảng ETH (Ethereum) đang trở thành đối với scripting (ngôn ngữ lập tŕnh kịch bản). Chúng tôi là một nhóm các nhà phát triển và doanh nhân đă từng làm việc với NXT platform, sử dụng kinh nghiệm và kiến thức, kỹ năng chuyên môn, chúng tôi mong muốn mang đến một nền tảng colored coins mạnh mẽ và linh hoạt, tập trung vào việc kêu gọi vốn cộng đồng (crowdfunding), các dự án cộng đồng, sự phát triển mă nguồn mở và sự liên kết với các mạng thanh toán (payments networks).

Sau khi ra mắt, Waves sẽ mang đến một nền tảng toàn diện cho việc kêu gọi vốn cộng đồng phi tập trung (decentralized), quản lư cộng đồng mạng (community management), điện tín mă hóa (encrypted messaging). Chúng tôi sẽ cung cấp một tiện ích mở rộng (plugin) gọn nhẹ trên chrome dành cho các end-user (người dùng cuối), full node mang full blockchain sẽ được vận hành trên một phân hệ (module) phần mềm riêng biệt. Trải nghiệm của người dùng sẽ rất sát với trải ngiệm thông thường tập trung vào giao dịch/vay gửi ngân hàng (banking). Chúng tôi hướng đến sự chấp nhận của thị trường đại chúng và sự đơn giản dễ sử dụng. Người dùng sẽ tận hưởng quy tŕnh cài đặt chỉ với một cú nhấp chuột, và nền tảng toàn diện cho giao dịch/kêu gọi vốn cộng đồng phi tập trung ngay tại tŕnh duyệt của họ.


Các tính năng chính WAVES sẽ có khi ra mắt:

Custom token trong các hoạt động phát hành, chuyển khoản và giao dịch phi tập trung
Phương pháp Colored coins là nền tảng của cho đại diện giá trị tại blockchain. Custom tokens có thể biểu thị như một thứ cổ phần cho dự án kêu gọi vốn cộng đồng, một loại thẻ game, có thể đại diện cho các loại tiền tệ hợp pháp trên blockchain. Mục đích sử dụng của cryptotokens  chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của người dùng mà thôi, và biết đâu có thể vươn xa hơn nhiều việc đại diện cho các công cụ tài chính trên blockchain.

Người dùng có thể phát hành token của họ, chuyển khoản cho những người dùng khác, và mua bán nó trong những giao dịch phi tập trung. Cách sử dụng chính mà chúng tôi muốn quảng bá là việc kêu gọi vốn cộng đồng của các dự án mă nguồn mở. Hăy coi nó như một kickstarter (nơi kêu gọi vốn cộng đồng) toàn diện, nơi mà người dùng không những có thể hỗ trợ một dự án họ thích mà c̣n có thể có một token ràng buộc sự quyên góp của họ và đem nó ra giao dịch, qua đó chuyển lợi ích của việc giữ token cho người dùng khác.

Chúng tôi sẽ làm việc với những điều chỉnh viên để mang đến một môi trường chuẩn mực trong phạm vi quyền hạn chính. Giai đoạn tiếp theo sẽ là cho việc phát hành cổ phần và những công cụ tài chính khác bởi những công ty nổi tiếng, tuân thủ hoàn toàn theo các bộ luật địa phương. Bằng việc cung cấp tài sản (asset) cho việc mua bán tài sản phi tập trung, chúng tôi sẽ mang đến một giao dịch phi tập trung có thể được sử dụng cho việc luân chuyển (clearing) và giao dịch các công cụ tài chính.

FIAT tokens on WAVE blockchain
Chúng tôi sẽ hỗ trợ fiat tokens, gắn kết nó với các đồng tiền chính trên thế giới. Chúng sẽ được ủng hộ bởi các cơ quan tài chính, chính họ sẽ tạo thị trường cho khối tài sản này, tuân theo các quy tŕnh, quy tắc KYC/AML của họ. Cấu trúc sẽ giống với các Ripple gateway, nó không phải là một market-peg, nhưng sẽ được hỗ trợ hoàn toàn bởi bên thứ ba.
Bằng việc cung cấp các fiat token, chúng tôi tiếp cận tới các khác giả chung của kickstarter, họ không cần phải đối phó với tỷ giá hối đoái, mà sẽ được hoạt động trong môi trường EUR hoặc USD đầy tiện lợi.

Сryptocurrency tokens
Những cryptocurrency chính cũng sẽ được hỗ trợ như tài sản WAVES blockchain. Nó sẽ cho phép giao dịch phi tập trung đối đầu với BTC token, mà khả năng sẽ được sử dụng bởi các dự án kêu gọi vốn cryptocurrency cộng đồng mong muốn ra mắt những chiến dịch của họ trên WAVES platform.  Tất cả những cryptocurrency chính đều sẽ được hỗ trợ. Việc triển khai cryptocurrency tokens dựa trên phương pháp MGW từ dự án SuperNET, mà vài máy chủ độc lập sẽ cung cấp mô h́nh địa chỉ gửi tiền multisig (đa chữ kư) cho cryptocurrency, và nhờ vào việc gửi tiền thành công người sử dụng sẽ nhận được tương ứng blockchain token, mà người đó có thể giao dịch hoặc rút tiền trở lại dạng tương ứng cryptocurrency.

Những tính năng này khiến việc trao đổi tài sản sang tài sản trở nên khả dĩ, và đóng vai tṛ quan trọng. Thông qua việc trao đổi tài sản này với tài sản kia một cách phi tập trung, chúng tôi đạt được nền tảng giao dịch chứng khoán/kêu gọi vốn cộng đồng đầu tiên một cách hiệu quả, ràng buộc với những đồng tiền thực và đồng tiền điện tử (cryptocurrency) "nổi tiếng” với sự chú trọng lớn.

Những tính năng quản lư cộng đồng mạng
Việc biểu quyết và điện tín phi tập trung đều sẽ được triển khai. Nó sẽ giúp những dự án ra mắt dựa trên WAVES platform giao tiếp với những nhà ủng hộ và đưa ra quyết định về quản lư cộng đồng mạng một cách công bằng và minh bạch.

Hệ thống Plug-in
Để mở đường cho sự phát triển hệ thống và trực tuyến hóa (streamline) quá tŕnh triển khai các cập nhật trong tương lai, một hệ thống plugin linh hoạt sẽ được bổ sung. Nó sẽ cho phép loại bỏ hard forks (những chệch choạc lâu dài của blockchain) và triển khai phần lớn các tính năng mới thông qua hệ thống plug-in.


Reputation system (hệ thống danh tiếng)
Reputation system sẽ được triển khai nhờ sử dụng custom "karma" tokens. WAVES sẽ mang đến một môi trường kinh doanh toàn diện, reputation system là một phần không thể thiếu của nó. Nó sẽ là sự giao thoa giữa danh tiếng dựa trên số lượng các giao dịch, các tài sản đă ban hành, các hoạt động blockchain khác và phản hồi từ những người dùng khác. Nó sẽ là một quá tŕnh KYC phi tập trung và là hệ thống sát hạch, người báo trước của những hệ thống mà hi vọng sẽ thống trị môi trường kinh doanh trong tương lai gần.

Tính năng bảo mật
Tính năng bảo mật bao gồm trao đổi tài sản nặc danh sẽ được triển khai. Nếu thiếu tính năng nặc danh, sẽ là bất khả thi cho việc bắt chước trải nghiệm giao dịch chứng khoán thông thường của các sổ đặt hàng (order book) nặc danh.


100 triệu tokens đă được phát hành
POS consensus algorithm (thuật toán đồng thuận Proof-of-Stake)
Extensible custom transactions system (hệ thống giao dịch tùy biến có thể mở rộng)
Hệ thống ứng dụng (apps) Plugin/Blockchain
Decentralized (phi tập trung) reputation system


Từ tháng 3/2016 tới tháng 4/2016 Khởi động sự phát triển bộ mă full-node
Tháng 4/2016 Khởi động crowdsale
Mùa hè 2016 Ra mắt test net. Ra mắt End-user light client


Waves ICO sẽ bắt đầu vào ngày 12/4/2016 và kết thúc vào ngày  31/5/2016:


Tổng lượng token ở mức 100 triệu.

15 triệu tokens được dành riêng cho bounties (tiền thưởng) và đội ngũ phát triển với sự phân chia như sau:
- 1 triệu tokens sẽ được phân bổ cho những người ủng hộ đầu tiên. Vui long kiểm tra các chi tiết bổ sung bên dưới.
- 1 triệu tokens được dành riêng cho tiền thưởng (bounties) trước ICO.
- 4 triệu tokens được dành riêng cho những đối tác chiến lược và nhà ủng hộ.
- 9 triệu tokens được giữ lại bởi đội ngũ phát triển.

85 triệu tokens c̣n lại sẽ được phân bổ trong quá tŕnh lCO để chia sẻ cho những người dùng dựa trên những đóng góp của họ vào tổng số tiền trong nguồn vốn huy động. Quy tŕnh bán sẽ diễn ra tại một trang mạng crowdsale đặc biệt.

ICO kết thúc vào ngày 31/5.  Sau khi ICO kết thúc tokens có thể được rút từ ICO platform.

Dich vụ Escrow cho WAVES ICO được cung cấp bởi:
Alexander Kuzmin, người sang lập mycelium.com .
Paul Klanschek, người sang lập coinimal.com .

2 trong 3 dịch vụ multisignature từ Coinbase.com được sử dụng.
Các quỹ sẽ được giải ngân dựa trên sự ra mắt thành công của mạng lưới WAVES và sau đó số tiền c̣n lại (balances) tại ICO site có thể được rút về địa chỉ ví (wallets addresses) WAVES.


Lịch tŕnh phát triển và lịch tŕnh ICO
- Lightweight Client và test net sẽ được ra mắt trước khi chiến dịch kêu gọi vốn cộng đông kết thúc vào tháng 5/2016
- Main net sẽ được ra mắt vào cuối mùa Hạ - Thu 2016.
- Các token kêu gọi vốn cộng đồng có thể được giao dịch tại NXT Asset Exchange phi tập trung và những đối tác giao dịch tập trung trước những đợt ra mắt Mainnet.
Sau khi ra mắt chúng sẽ được chuyển đổi về lượng dư (balances) WAVES.



Những người ủng hộ đầu tiên sẽ được nhận phần thưởng (bounties) cho những hoạt động sau:
- 200000 tokens dành riêng cho việc theo dơi (follow) tài khoản chính thức của WAVES trên Twitter.
- 200000 tokens dành riêng cho việc gia nhập nhóm chính thức của WAVES trên Facebook.
- 100000 tokens dành riêng cho việc dịch chủ đề (threads) về WAVES sang các ngôn ngữ khác và duy tŕ “thớt” (threads).
- 200000 tokens  dành riêng cho việc đăng kư (subscribing) bản tin (newsletter) WAVES tại trang web wavesplatform.com.
- 300000 tokens dành riêng cho những người tham gia signature campaign (chiến dịch chữ kư) tại Bitcointalk.

Token phân bổ cho những người ủng hộ sẽ diễn ra sau khi ICO kết thúc, đội hỗ trợ WAVES sẽ liên hệ với tất cả những người tham gia và dàn xếp việc chuyển khoản tiền thưởng.





Tiếng Trung (Tác giả: allwelder)

Tiếng Ư (Tác giả: davide72)


Tiếng Pháp (Tác giả: Arkh)


Tiếng Nga (Tác giả: Geo_log)


Tiếng Bồ Đào Nha (Tác giả: neolinkhati )


Tiếng Đức (Tác giả: dadingsda)


Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ (Tác giả: Najska)

Tiếng Indonesia (Tác giả: dansus021)

Tiếng Philippines (Tác giả: ImnotOctopus)

Tiếng Romania (Tác giả: abonarea )

Tiếng Hungari (Tác giả: colombuszka)

Tiếng Ba Lan (Tác giả: bioly)

Tiếng Hà Lan (Tác giả: hilliewood)

Tiếng Nhật (Tác giả: Ima)

Tiếng Hebrew (Tác giả: YNWA2806)

Tiếng Tây Ban Nha (Tác giả: bhokor)

Tiếng Bulgari (Tác giả: kondiomir)

Tiếng Croatia (Tác giả: Vlizzjeffrey)

Tiếng Hy Lạp (Tác giả: Bitcoinexpert)

Tiếng Ấn Độ (Tác giả: aakashsangwan)

Tiếng Hàn (Tác giả: instacalm)

Tiếng Serbia (Tác giả: ostrogoto2012)



Members:

Code: [Select]
[center][url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0]▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬[/url] WAVES [url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0]▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬[/url]
[url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0]░▒▓▓▓▓[/url]    [url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0]▐[/url] INTRODUCING WAVES [url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0]▐[/url] ULTIMATE ASSET/CUSTOM TOKEN BLOCKCHAIN PLATFORM [url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0]▐[/url]    [url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0]▓▓▓▓▒░[/url]
[url=http://wavesplatform.com/]▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬[/url][/center]

Full Members:

Code: [Select]
[center][url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0][color=#e75c4e]▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬[/color] [b][color=#59c3d0]W[color=#8bcada]A[color=#30acd5]V[color=#47aad3]E[color=#0697d6]S [/b][color=#e75c4e]▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬[/color]
[font=arial][color=#59c3d0]░[color=#8bcada]▒[color=#30acd5]▓[color=#47aad3]▓[color=#0697d6]▓▓    [color=#3583b8]▐ INTRODUCING[/color] [b][color=#287cb4]WAVES ▐ [/color][/b] [color=#3583b8]ULTIMATE ASSET/CUSTOM TOKEN [/color][b][color=#287cb4]BLOCKCHAIN PLATFORM ▐[/color][/b][/font]    [color=#0697d6]▓▓[color=#47aad3]▓[color=#30acd5]▓[color=#8bcada]▒[color=#59c3d0]░[/url]
[url=http://wavesplatform.com/][color=#e75c4e]▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬[/color][/url][/center]

Senior Members:

Code: [Select]
[table]
[tr]
[td][center][url=http://wavesplatform.com/][size=2pt][color=#56c2cf]████
[color=#4dbed0]████████
[color=#45b9d1]████████████
[color=#3cb5d2]████████████████
[color=#34b1d3]████████████████████
[color=#d8d8d8][color=#2bacd3]██████████[/color][color=transparent]███[/color][color=#2bacd3]██████████
[color=#d8d8d8][color=transparent]██[/color][color=#23a8d4]███████[/color][color=transparent]██[/color]███[color=transparent]██[/color][color=#23a8d4]███████[/color][color=transparent]██[/color]
[color=#d8d8d8]███[color=transparent]██[/color][color=#1aa4d5]████[/color][color=transparent]██[/color]██████[color=transparent]██[/color][color=#1aa4d5]████[/color][color=transparent]██[/color]███
[color=#d8d8d8]████[color=transparent]█████[/color]█████████[color=transparent]█████[/color]████
[color=#d2d2d2]████████████████████████
[color=#cdcdcd]████████████████████
[color=#c8c8c8]████████████████
[color=#c3c3c3]████████████
[color=#bdbdbd]████████
[color=#b8b8b8]████
[/td]
[td][size=2pt][url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0][color=transparent]




[color=#5ec4d0]███[/color]██████████████████[color=#59bfd2]████[/color]██████████████████[color=#4cb8d5]████[/color]██████████████████[color=#20a6d2]███████████████[/color]█████[color=#0899d5]█████████[/color]
██[color=#57c2cf]███[/color]██████████████[color=#48bccf]███[/color]██[color=#77cada]███[/color]██████████████[color=#64c1d9]███[/color]██[color=#22a7d4]███[/color]██████████████[color=#28a7d7]███[/color]█████████████████[color=#0c9cd6]███[/color]
████[color=#59c3ce]███[/color]██████████[color=#4dbdd0]███[/color]██████[color=#41b8d0]███[/color]██████████[color=#4bb9d4]███[/color]██████[color=#30acd3]███[/color]██████████[color=#23a8d3]███[/color]███████[color=#27a6d3]▄▄▄[/color]███████████[color=#0c9cd6]████████████[/color]
██████[color=#53c1cf]███[/color]██████[color=#4bbdcf]███[/color]██████████[color=#6cc5d8]███[/color]██████[color=#48b7d3]███[/color]██████████[color=#3fb2d5]███[/color]██████[color=#47b5d6]███[/color]█████████[color=#27a6d3]▀▀▀[/color]██████████████████████[color=#0597d6]██[/color]
████████[color=#53c1cf]███[/color]██[color=#4bbdcf]███[/color]██████████████[color=#6cc5d8]███[/color]██[color=#48b7d3]███[/color]██████████████[color=#3fb2d5]███[/color]██[color=#47b5d6]███[/color]████████████████████████████████████[color=#0597d6]██[/color]
██████████[color=#5dc3d2]████[/color]██████████████████[color=#5abcd6]████[/color]████████[color=#4bbad2]██[/color]████████[color=#40b4d6]████[/color]███████[color=#38afd7]███████████████[/color]███[color=#2fa9da]██████████████


[/td]
[td]
[color=#e75c4e]▐


[/td]
[td][url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0][font=arial][size=14pt][color=#3583b8]INTRODUCING[/color] [b][color=#287cb4]WAVES[/color][/b]
[color=#3583b8]ULTIMATE ASSET/CUSTOM TOKEN [/color][b][color=#287cb4]BLOCKCHAIN PLATFORM[/color][/b][/size]
[/td]
[td]
[color=#e75c4e]▐


[/td]
[td]
[center][url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0][color=#b02315][size=7px][b]▪▪▪PLUG-IN SYSTEM▪▪▪
[color=#287cb4]▪▪▪DECENTRALIZED TRADING▪▪▪[/color]
▪▪▪COMMUNITY MANAGEMENT FEATURES▪▪▪
[color=#287cb4]▪▪▪CRYPTOCURRENCY TOKENS▪▪▪[/color]
▪▪▪FIAT TOKENS▪▪▪
[/td]
[td]
[color=#e75c4e]▐


[/td]
[/tr]
[/table]

Hero/Legendary Members:

Code: [Select]
[table]
[tr]
[td][center][url=http://wavesplatform.com/][size=2pt][color=#56c2cf]████
[color=#4dbed0]████████
[color=#45b9d1]████████████
[color=#3cb5d2]████████████████
[color=#34b1d3]████████████████████
[color=#d8d8d8][color=#2bacd3]██████████[/color][color=transparent]███[/color][color=#2bacd3]██████████
[color=#d8d8d8][color=transparent]██[/color][color=#23a8d4]███████[/color][color=transparent]██[/color]███[color=transparent]██[/color][color=#23a8d4]███████[/color][color=transparent]██[/color]
[color=#d8d8d8]███[color=transparent]██[/color][color=#1aa4d5]████[/color][color=transparent]██[/color]██████[color=transparent]██[/color][color=#1aa4d5]████[/color][color=transparent]██[/color]███
[color=#d8d8d8]████[color=transparent]█████[/color]█████████[color=transparent]█████[/color]████
[color=#d2d2d2]████████████████████████
[color=#cdcdcd]████████████████████
[color=#c8c8c8]████████████████
[color=#c3c3c3]████████████
[color=#bdbdbd]████████
[color=#b8b8b8]████
[/td]
[td][size=2pt][url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0][color=transparent]




[color=#5ec4d0]███[/color]██████████████████[color=#59bfd2]████[/color]██████████████████[color=#4cb8d5]████[/color]██████████████████[color=#20a6d2]███████████████[/color]█████[color=#0899d5]█████████[/color]
██[color=#57c2cf]███[/color]██████████████[color=#48bccf]███[/color]██[color=#77cada]███[/color]██████████████[color=#64c1d9]███[/color]██[color=#22a7d4]███[/color]██████████████[color=#28a7d7]███[/color]█████████████████[color=#0c9cd6]███[/color]
████[color=#59c3ce]███[/color]██████████[color=#4dbdd0]███[/color]██████[color=#41b8d0]███[/color]██████████[color=#4bb9d4]███[/color]██████[color=#30acd3]███[/color]██████████[color=#23a8d3]███[/color]███████[color=#27a6d3]▄▄▄[/color]███████████[color=#0c9cd6]████████████[/color]
██████[color=#53c1cf]███[/color]██████[color=#4bbdcf]███[/color]██████████[color=#6cc5d8]███[/color]██████[color=#48b7d3]███[/color]██████████[color=#3fb2d5]███[/color]██████[color=#47b5d6]███[/color]█████████[color=#27a6d3]▀▀▀[/color]██████████████████████[color=#0597d6]██[/color]
████████[color=#53c1cf]███[/color]██[color=#4bbdcf]███[/color]██████████████[color=#6cc5d8]███[/color]██[color=#48b7d3]███[/color]██████████████[color=#3fb2d5]███[/color]██[color=#47b5d6]███[/color]████████████████████████████████████[color=#0597d6]██[/color]
██████████[color=#5dc3d2]████[/color]██████████████████[color=#5abcd6]████[/color]████████[color=#4bbad2]██[/color]████████[color=#40b4d6]████[/color]███████[color=#38afd7]███████████████[/color]███[color=#2fa9da]██████████████


[/td]
[td]
[color=#e75c4e]▐


[/td]
[td][url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0][font=arial][size=14pt][glow=#fdfdfd,1][color=transparent]...[color=#3583b8]INT[glow=#f8f8f8,1]ROD[glow=#f3f3f3,1]UCI[glow=#eeeeee,1]NG[/color][glow=#e9e9e9,1] [b][color=#287cb4]WAV[glow=#e4e4e4,1]ES[/b][color=transparent]........
[glow=#fdfdfd,1][color=transparent]...[color=#3583b8]ULT[glow=#f8f8f8,1]IMA[glow=#f3f3f3,1]TE [glow=#eeeeee,1]ASS[glow=#e9e9e9,1]ET/[glow=#e4e4e4,1]CUS[glow=#dfdfdf,1]TOM[glow=#dbdbdb,1] TO[glow=#d6d6d6,1]KEN [/color][b][color=#287cb4][glow=#d1d1d1,1]BL[glow=#cccccc,1]OCK[glow=#c7c7c7,1]CHAI[glow=#c2c2c2,1]N P[glow=#bdbdbd,1]LATF[glow=#b8b8b8,1]ORM[color=transparent]...
[/td]
[td]
[color=#e75c4e]▐


[/td]
[td]
[center][url=https://bitcointalk.org/index.php?topic=1387944.0][color=#b02315][size=7px][b]▪▪▪PLUG-IN SYSTEM▪▪▪
[color=#287cb4]▪▪▪DECENTRALIZED TRADING▪▪▪[/color]
▪▪▪COMMUNITY MANAGEMENT FEATURES▪▪▪
[color=#287cb4]▪▪▪CRYPTOCURRENCY TOKENS▪▪▪[/color]
▪▪▪FIAT TOKENS▪▪▪
[/td]
[td]
[color=#e75c4e]▐


[/td]
[/tr]
[/table]

Thông tin chi tiết về Signature campaign:
https://blog.wavesplatform.com/signature-campaign-details-e66628f761bf#.23x618hn6


WAVESPLATFORM.COM

Nouvelle app :
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.waves.news

Các bài báo về WAVES :

06/06/2016 http://www.ibtimes.co.uk/waves-blockchain-raises-over-16m-tsunami-bitcoins-flooded-last-days-crowdsale-1563973
05/06/2016 https://news.bitcoin.com/interview-waves-ceo-sasha-ivanov/
05/06/2016 http://coremedia.info/index.php/blockchain-news/item/258-waves-launches-thebest-of-blockchain-and-banking-in-one-platform
05/06/2016 http://coremedia.info/index.php/blockchain-news/item/257-waves-platform-ico-summary-post-ico-calendar
03/06/2016 http://bitscan.com/articles/post-ico-interview-with-waves-founder
03/06/2016 http://www.altcointoday.com/waves-the-decentralized-crowdfunding-platform-launches/
02/06/2016 https://news.bitcoin.com/decentralized-crowdfunder-waves-16m-ico/
02/06/2016 http://forklog.net/cryptocurrency-exchange-yobit-runs-suspicious-operations/
17/05/2016 http://coremedia.info/index.php/blockchain-news/item/250-waves-ico-progress-testnetupdate-roadmap-ethereumrussia
10/05/2016 http://coremedia.info/index.php/blockchain-news/item/248-waves-blockchain-powered-platform-announces-partnership-with-mycelium-and-core-media
20/04/2016 http://www.econotimes.com/Blockchain-Tokens-Platform-WAVES-Launches-Testnet-197793
19/04/2016 http://forklog.net/waves-developers-present-first-version-of-testnet/
18/04/2016 http://themerkle.com/waves-testnet-client-now-available/
14/04/2016 http://coinour.com/index.php/waves-ico-has-attracted-tremendous-attention/
14/04/2016 http://www.ibtimes.co.uk/waves-raises-2m-24-hours-bid-take-permissioned-blockchains-1554785
14/04/2016 http://www.newsbtc.com/2016/04/14/waves-ico-ddos-attack/
14/04/2016 https://news.bitcoin.com/waves-raises-2m-crowdfunding/
13/04/2016 http://cryptocurrencymagazine.com/waves-ico-corrects-4200btc-first-day
« Last Edit: June 08, 2016, 04:38:57 PM by znickelbackz »
BITCOIN TIP JAR:   19noUej2dW36qbTXpzHmhSmJmRqFaqCTDD

znickelbackz

  • VIETNAMESE TRANSLATOR
  • Novice
  • *
  • Posts: 10
  • Karma: +0/-0
  • VIETNAMESE TRANSLATOR
    • View Profile
Giao dịch Waves coin [WAVES] đă mở trên yobit.net với giá 0.0015 BTC/WAVES

https://yobit.net/en/trade/WAVES/BTC


« Last Edit: June 07, 2016, 06:26:47 PM by znickelbackz »
BITCOIN TIP JAR:   19noUej2dW36qbTXpzHmhSmJmRqFaqCTDD

znickelbackz

  • VIETNAMESE TRANSLATOR
  • Novice
  • *
  • Posts: 10
  • Karma: +0/-0
  • VIETNAMESE TRANSLATOR
    • View Profile
Cập nhật 24/6/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-weekly-round-up-5085e329b9ec#.cqfba6o70

Waves — sự kiện tuần qua: Tổng kết


Một tuần đầy biến động cho Waves nói riêng và tiền điện tử nói chung. Chúng tôi ra mắt trên Bittrex và đang tích cực theo đuổi mục tiêu được ghi tên trên các sàn giao dịch khác. Poloniex đă có bộcode cho sự hợp tác và chúng tôi sẽ tiếp tục trợ giúp họ khi cần.
Tuần vừa qua cũng là một tuần mà chúng tôi nhận thấy The DAO đă được khai thác  nương theo nhịp biến động của  10 triệu đô la  ETH, và bản thân Ethereum cũng chịu tác động nghiêm trọng. Những  sự kiện này nhấn mạnh sự cần thiết  của một phương pháp tiếp cận có trách nhiệm để phát triển, cân bằng tốc độ đối với sự bảo mật dưới ánh sáng của thông tin mở. Ưu tiên số 1 của chúng tôi là và phải luôn luôn là sự an toàn cho quỹ đầu tư. Đó cũng là lư do tại sao chúng tôi không công bố thông tin về đối tác hay các sáng kiến khi chưa chắc chắn.

Mốc phát triển

Sự phát triển của Waves platform vẫn đang theo tiến độ. Chúng tôi lên kế hoạch kích hoạt những fiat asset và gateway đầu tiên vào tháng 7, với việc tung ra khả năng giao dịch decentralised asset vào tháng 8. Sau một cuộc gặp mặt tốt đẹp với BioViva Sciences tại Moscow, chúng tôi cũng rất hi vọng quư công ty giữ quỹ cộng đồng ở dạng Waves platform đến cuối hè.

Cập nhật về diễn đàn và client

Diễn đàn của chúng tôi  WavesTalk.org ra mắt ngay hôm nay. Phiên bản mới của client, v0.4.0, cũng đă sẵn sàng tại WavesPlatform.com. Chúng tôi khuyến cáo mọi người tải nó vềnếu không dùng Chrome app với chế độ tự động cập nhật. Những thay đổi bao gồm:
- Kư tự ‘1W’ đứng đầu chuỗi kư tự địa chỉ WAVES bây giờ là không bắt buộc.
- Những giao dịch chưa xác nhận/đang chuyển khoản được hiển thị ngay lập tức và với  trạng thái tùy chỉnh.
- Những thông báo lỗi và cảnh báo được nâng cao, chi tiết hóa.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật 3/7/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-weekly-no-1-e879a4ff2eb4#.g0u44djy0

WAVES Sự kiện tuần qua: Số 1


1) Cập nhật

Ưu tiên số 1 tại thời điểm này là cho bản node code công khai đầy đủ, cùng với custom tokens ra mắt ngay sau đó. ‘Chúng tôi đang trong tiến tŕnh; xuất hiện một vài lỗi nhưng chúng tôi đă vá chúng nhanh chóng. Những sự kiện ra mắt luôn rất khó thực hiện, nhưng chúng tôi phải vượt qua,’ Sasha thông báo. Bản full nodes công khai nhiều khả năng sẽ sẵn sàng trong bốn ngày tới.

Như mọi khi, trọng tâm là để duy tŕ tốc độ phát triển nhanh nhưng không bao giờ được để ảnh hưởng đến tính bảo mật. Những điều tận dụng được từ The DAO’s smart contracts đă mở rộng thêm sự chú ư trong thế giới tiền điện tử. Với Waves, việc kiểm tra xuyên suốt full node code có tính quyết định. Sự an toàn cho quỹ của người dùng đang và sẽ măi măi là tối cao — v́ nếu không có nó, sẽ không thể có được sự tín nhiệm trong một blockchain platform.

2) Cuộc gặp mặt giữa các Nhà Sáng lập - Phát triển và những kế hoạch hợp tác với Lisk

Một nhóm các nhà phát triển blockchain đại diện cho một vài dự án đă gặp mặt tại Moscow tuần qua tại sự kiện  FoundersDevelopers, tổ chức bởi Waves. Max Kordek của dự án Lisk project là nhân vật chính tham gia sự kiện.

‘Max biết anh ấy đang làm ǵ. I đă từng thích Lisk, và giờ tôi c̣n hiểu rơ về nó hơn rất nhiều. Họ là một dự án đầy hứa hẹn, đó là điều khỏi phải bàn,’ Sasha nói. Kết cuộc của cuộc gặp mặt này là hai nhóm nhiều khả năng sẽ thiết lập một giao thức chuyển khoản chéo giữa Lisk và Waves.

3) Đối tác BioViva

Waves vừa hợp tác với BioViva, một công ty điều hành những nghiên cứu có tính đột phá trong lĩnh vực tuổi thọ và sống lâu sông khỏe. Vào cuối năm nay BioViva sẽ gây quỹ cộng đồng cho một đợt vận động nghiên cứu dựa trên Waves platform. Chúng sẽ có thể được đem ra mua bán, chuyển khoản cho người dùng khác, và cuối cùng là chuộc lại tùy cách xử lư đưa ra bởi BioViva.
Đây là một nghiên cứu lư thú và tân tiến, và là một cơ hội tuyệt vời cho cả Waves và BioViva. Các bạn có thể t́m hiểu thêm về công ty và và sự hợp tác trong những bài báo sau:

http://finance.yahoo.com/news/bioviva-partners-waves-blockchain-tokens-024400311.html

http://money.china.com/fin/kj/201606/30/8710059.html

Một sự hợp tác c̣n trọng đại hơn nữa sẽ được thiết lập và công bố trong tuần tới.

4) T́m kiếm nhà phát triển

Waves đang t́m kiếm nhà phát triển. Bạn sẽ phải là một nhà nghiên cứu blockchain và là một chuyên gia Scala coder. Nếu muốn gia nhập đội ngũ, vui ḷng liên hệ chúng tôi qua Slack hoặc email [email protected].

5) Những sàn giao dịch mới

Tuần qua thêm hai sàn giao dịch bổ sung Waves sau Bittrex: sàn Trung Quốc Touzibi và sàn môi giới tiền điện tử Litebit.eu. Chúng tôi tiên đoán thêm nhiều sàn giao dịch sẽ bổ sung Waves một khi bộ full node code ra mắt và public nodes đi vào hoạt động.

6) Tin tức và sự kiện

Ngày hội BIP001, the Blockchain Incredible Party, sẽ diễn ra vào 7/7 tại Odessa, Ukraine, bên bờ Hắc Hải — và theo thông lệWaves sẽ có một buổi ra mắt tại đó. Buổi tổng duyệt sẽ bắt đầu vào 6/7. T́m hiểu thêm tại http://bip001.com/.

Cuối cùng, các bạn có thể t́m thấy bản đầy đủ của Waves platform tại BitBillions, xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Waves supporter GlobalWork365. Đây là một sự giới thiệu tuyệt vời cho bất kỳ ai mới mẻ với Waves hoặc muốn t́m hiểu sâu. Hăy theo chân những tin tức mới nhất về WAVES tại diễn đàn chính thức.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật 9/7/16: https://blog.wavesplatform.com/mycelium-and-waves-platform-announce-shared-roadmap-64438ebb3f37#.fsso2ckkn

Mycelium và Waves Platform Công bố Lộ tŕnh Chung


MyceliumWaves Platform công bố lộ tŕnh chung triển khai sự lưu thông khối tài sản cố định theo điều lệ trên blockchain. Môi trường Mycelium Wallet (ví) sẽ hỗ trợ sự phát hành và phân phối của nhiều token điện tử mà sẽ đại diện cho h́nh ảnh chung của các khối tài sản bao gồm cả những đồng tiền chính thống chính yếu.

Mycelium là một nền tảng thanh toán tiên kết hợp  công nghệblockchain với phương thức thanh toán truyền thống bằng tiền chính thống. Đứng đầu các sản phẩm ví cho điện thoại chủ lực của, Mycelium cung cấp phương thức thanh toán (Mycelium Gear), trữ lạnh - cold storage (Mycelium Entropy), và một giải pháp hardware storage/payment (lưu trữ/thanh toán) (Mycelium Card).

Waves là một blockchain platform mới chú trọng vào sự thiết lập, chuyển khoản và giao dịch custom token. Blockchain tokens cấu thành các đồng tiền chính thống, các công cụ tài chính, các biên lai, các điểm thưởng trong tiếp thị và những món đồ giá trị khác. Waves platform phát triển một “trustless” token exchange mà sẽ kích hoạt các giao dịch phi tập trung trực tiếp trên blockchain.

Mycelium và Waves có chung một tầm nh́n về blockchain-những giao dịch tiền chính thống tích cực đă được kích hoạt hỗ trợ các đồng tiền quốc gia như một trung chuyển giá trị chính. Sự tiếp cận dựa trên blockchain sẽ kích hoạt một hệ thống vận chuyển xuyên biên giới ít tốn kém hơn, sự thuận tiện cho việc giải quyết các hóa đơn hàng ngày và và các lợi ích đơn giản khác cho người tiêu dùng. Nhưng tiềm năng marketing geography của việc dùng token mới là ấn tượng. Bên cạnh việc sử dụng tokens được hỗ trợ bởi các cơ quan tài chính và các bên thứ ba khác, những người nắm giữ Mycelium Wallet sẽ kiến tạo tokens riêng biệt của họ. Họ sẽ ấn định nhiều giá trị và chiều hướng cho những tài sản điện tử đó, chuyển chúng cho người dùng của họ, và thậm chí trao đổi chúng với các đồng tiền chính thống từ những chính phủ hỗ trợ họ.

Waves tokens sẽ lưu hành trong mạng lưới Mycelium Cards  (thẻ)— hardware wallets của the regular ISO ID1 size với những vật dụng không dây, bàn phím, pin có thể nạp lại, và hiển thị trên bảng. Mỗi thẻ là cả ví và POS terminal – hai trong một. Thẻ thi hành những sự kết nối peer-to-peer (ngang hàng) mà sau đó sẽ nâng cấp lên full-scale mesh-networking. Bên cạnh việc sử dụng ví của bitcoin huyền thoại  và các đồng tiền chính thống, thẻ là sự lựa chọn hoàn hảo cho loyalty programs, airline miles collection,...

Hai đội ngũ Mycelium và Waves vận dụng những hiểu biết cơ bản bổ trợ cho nhau và sự chồng chéo công nghệ quan trọng. Sự hiệp đồng tác dụng của hai nền tảng kết hợp sẽ tự nó chứng tỏ ḿnh ngay khi custom token đầu tiên được phát hành vào tháng 9/2016.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật 10/7/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-weekly-no-2-b487272a9230#.juolbefbb

WAVES Sự kiện tuần qua: Số 2


Blockchain Bữa Đại tiệc (Blockchain Incredible Party)

Một tuần lớn vừa trôi qua với Waves tại Odessa, khi Sasha và Bez gia nhập một nhóm các nhà phát triển, doanh nhân và các đại diện công ty tại Blockchain Incredible Party, bên bờ Hắc Hải. Sát cánh cùng một chuỗi những diễn giả khác, Sasha diễn thuyết về tầm nh́n đối với Waves Platform và một vài ứng dụng kỹ thuật và thực tiễn, bao gồm:

•   Xác minh thanh toán đă được đơn giản hóa cho tài sản, chỉ chứa những dữ liệu thiết thực để giảm thiểu sự ph́nh to mức giao dịch.

•   Trustless HFT: khớp lệnh đă được tập trung, thực hiện trên blockchain —  cho phép tốc độ giao dịch truyền thống mà không có nguy cơứ trệ quỹ với một bên tập trung.

•   User-defined network tokens — cho phép các giao dịch được tanh toán bằng bất kỳ loại tiền đă đồng thuận nào (ví dụ, phí giao dịch để chuyển khoản USD trả bằng USD).

Cố nhiên, họ cũng ở lại tham dự BIP001 after-party.

Tích hợp Mycelium

Có một vài tin tức lớn từ một trong những cộng sự của chúng tôi, Mycelium. Như một phần của sự tái khởi động của họ, công ty ví nổi tiếng này sẽ tích hợp với Waves ở một cấp độ sâu hơn thông báo trước kia. Người sử dụng sẽ có khả năng không chỉ gửi và nhận custom tokens thông qua Mycelium, mà c̣n kiến tạo chúng dựa trên Waves platform. Waves tokens sẽ được hỗ trợ chéo qua phạm vi của các ứng dụng và thiết bị của Mycelium, bao gồm cả Mycelium Card — hardware wallets trong kích thước ISO ID1 thông thường với các vật dụng không dây, bàn phím, pin có thể sạc lại và built-in displays. Mỗi card là ví và POS terminal 2 trong 1. Thẻ thi hành những sự kết nối peer-to-peer (ngang hàng) mà sau đó sẽnâng cấp lên full-scale mesh-networking. Bên cạnh việc sử dụng ví của bitcoin huyền thoại  và các đông tiền chính thống, thẻ là sự lựa chọn hoàn hảo cho loyalty programs, airline miles collection,... Đây là một cơ hội tuyệt vời cho Waves khi được chấp nhận bởi nền tảng người dùng lớn và đang mở rộng nhanh chóng của Mycelium.

Cập nhật

Trong khi đó, tiến tŕnh ra mắt full node code vẫn theo đúng lộ tŕnh, và hi vọng sẽ thành hiện thực trong ṿng vài tuần tới. Điều này sẽ cho phép bất cứ ai điều hành một node và thu lợi nhuận từ việc cổ phần tài khoản WAVES của họ, mang lại sự phi tập trung hoàn toàn cho mạng lưới Waves và mở ra con đường cho ṿng giao dịch sau.

Trang mạng WAVES chính thức đă gần hoàn thành và sẽ được ra mắt đúng hạn. Thêm vào đó, diễn đàn của chúng tôi,  WavesTalk.org, đă mở cửa đăng kư và sử dụng.

Xin Chân thành Cảm ơn Fyrstikken và Stakepool.com

Cuối cùng, có một vài ấn bản về Waves trên StakePool. Chủ sở hữu Fyrstikken phát ngôn trên tivi trước Zak Mir về bitcoin, the Halving — vừa diễn ra hôm nay — và, tất nhiên, về Waves platform.


Các bạn có thể t́m thấy một bài viết tổng quát về Waves platform tại BitBillions, xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Waves supporter GlobalWork365. Đây là một sự giới thiệu tuyệt vời cho bất kỳ ai mới mẻ với Waves hoặc muốn t́m hiểu sâu.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật 17/7/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-weekly-no-3-b119d7b64e54#.25352wc1e

WAVES Sự kiện tuần qua: Số 3


Public Full Node Release Candidate

Ngày đầu tuần này chứng kiến sự ra mắt public full node release candidate trên testnet (mạng thử nghiệm). Bộ mă sẽ được thử nghiệm khắt khe trước khi được tung ra trên mainnet (mạng chính). Bộ mă mới nhất có thể được t́m thấy tại đây https://github.com/wavesplatform/Waves/releases/tag/v0.2.1, và chúng tôi hoan nghênh sự phản hồi từ bất kỳ ai muốn giúp đỡ cho chương tŕnh đảm bảo mạng lưới Waves duy tŕ an ninh và sự ổn định. Sẽ có phần thưởng cho bất kỳ ai có thể tạo ra được một lỗi có khả năng nhân rộng và người đó sẽ được tuyên dương ngay lập tức.

Full Nodes trên Testnet: Cấu h́nh

Các bạn có thể t́m thấy thông tin về cách cấu h́nh Waves node của bạn cho testnet tại https://github.com/wavesplatform/Waves/wiki/How-to-configure-Waves-node. Nếu các bạn cần thêm thông tin, các bạn có thể yêu cầu tại kênh Slack của chúng tôi #testnet-maintainers. Các lỗi th́ nên được thông báo trên diễn đàn của chúng tôi tại https://wavestalk.org/technical-discussion/.

Đặc điểm kỹ thuật của Tokens

Chi tiết kỹ thuật của giao dịch tài sản và hệ thống tokens của Waves đă được công khai trên github https://github.com/wavesplatform/Waves/blob/master/Assetsspecification.md. Giao thức tokens của Waves bao gồm giao dịch asset-to-asset ởcore level (cấp độ cốt lơi), cũng như centralised order-matching — cho phép tốc độ nhanh như của giao dịch tiền điện tử truyền thông nhưng với những giao dịch ở một cấp độ  peer-to-peer. Một bản cập nhật khác cung cấp chi tiết triển khai của custom tokens sẽ được cung cấp theo đúng lịch tŕnh.

Những cập nhật Lite Client

Một tin tức khác, chúng tôi đang tạo ra một vài phiên bản nhỏ cho lite client để khiến nó thân thiện với người sử dụng hơn. Chúng bao gồm một vài phong cách và được bổ sung hộp đối thoại sau khi một lệnh chuyển khoản SEND (gửi đi) được thực hiện, xác nhận người nhận và lượng nhận được. Chúng tôi cũng bổ sung một khoản phí với nhiều mức phí để lựa chọn.

Với t́nh h́nh hiện tại, ưu tiên bao trùm là tung ra full nodes và cho phép một mạng lưới công cộng ổn định,  an ninh. Giai đoạn tiếp theo những thay đổi chính cho UI sẽ được thực hiện sau khi cập nhật chủ chốt đó hoàn thành.

Các bạn luôn luôn có thể t́m thấy phiên bản mới nhất của client tại:
https://wavesplatform.com/.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật 25/7/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-weekly-no-4-bd6dcf0a034c#.6tig2jhr2

WAVES Sự kiện tuần qua: Số 4


Cập nhật

Sự kiện ra mắt full node đă thành công trong giai đoạn đầu thử nghiệm khi không có lỗi nào được thông báo. Rất nhiều đoạn mă được thêm trong tuần qua, điều này là cần thiết cho các tính năng của nền tảng chính. Các nhà phát triển đang hướng tới mục tiêu kết thúc tất cả các thử nghiệm bắt buộc trong tháng 7 và tung ra public full node trên mainnet vào đầu tháng 8. Trong lúc đó sự phát triển của assests đang theo tiến tŕnh và hi vọng sẽ sớm được ra mắt sau full node. Đặc điểm kỹ thuật của có thể được t́m thấy tại đây. Chúng tôi hoan nghênh sự phản hồi từ bất kỳ ai muốn giúp đỡ cho chương tŕnh đảm bảo mạng lưới Waves duy tŕ an ninh và sự ổn định.

Full Nodes trên Testnet: Cấu h́nh

Các bạn có thể t́m thấy thông tin về cách cấu h́nh Waves node của bạn cho testnet tại https://github.com/wavesplatform/Waves/wiki/How-to-configure-Waves-node. Nếu các bạn cần thêm thông tin, các bạn có thể yêu cầu tại kênh Slack của chúng tôi #testnet-maintainers. Các lỗi th́ nên được thông báo trên diễn đàn của chúng tôi tại https://wavestalk.org/technical-discussion/.

Cập nhật về các Chương tŕnh Video, Đài phát thanh

Từ tuần sau, các cập nhật hàng tuần bằng video, radio từ Sasha sẽ bắt đầu lên sóng. Hăy đón chờ một chương tŕnh phát thanh vào giữa tuần  với Sasha và một vài vị khách đặc biệt.

Cập nhật về Website

Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng tôi sẽ ra mắt website mới trong tuần này với rất nhiều gương mặt mới trong danh sách đội ngũ.

Lite Client 0.4.2 đă được phát hành

Bao gồm:

•   Bổ sung chữ kư cho những giao dịch không xác định nhằm tăng cường sự an toàn
•   Chuyển sang thanh toán API mới
•   Bổ sung một hộp thoại xác nhận thanh toán
•   Phí chuyển khoản đă có thể tùy chỉnh
•   Tối ưu hóa hiệu năng và giảm kích thước phân phối

Hướng dẫn: https://wavestalk.org/waves-lite-client/waves-lite-client-tutorial/

Chi tiết:  https://github.com/wavesplatform/WavesGUI/releases/tag/v0.4.2

Tải về:
https://chrome.google.com/webstore/detail/wavesliteapp/kfmcaklajknfekomaflnhkjjkcjabogm

Ưu tiên chính là để triển khai full nodes và cho phép một mạng lưới công cộng ổn định, an toàn. Tiếp đến, những thay đổi chính tiếp theo cho UI sẽ diễn ra đúng lịch tŕnh.

Các bạn luôn luôn có thể t́m thấy phiên bản mới nhất của client tại:
https://wavesplatform.com/.
« Last Edit: July 29, 2016, 05:00:59 PM by znickelbackz »
BITCOIN TIP JAR:   19noUej2dW36qbTXpzHmhSmJmRqFaqCTDD

znickelbackz

  • VIETNAMESE TRANSLATOR
  • Novice
  • *
  • Posts: 10
  • Karma: +0/-0
  • VIETNAMESE TRANSLATOR
    • View Profile
Cập nhật 4/8/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-weekly-no-5-2915b7bb6734?source=user_profile---------1-&gi=41a28917a22f

WAVES Sự kiện tuần qua: Số 5


Cập nhật
Chúng tôi đă bắt tay vào triển khai custom token. Nó sẽ được thử nghiệm và ra mắt sớm sau full nodes được tung ra với sự triển khai POS mới nhất. Song song với nó chúng tôi đang tập trung lựa chọn một công cụ ghép đôi thích hợp và hoàn thiện khái niệm trustless HFT-cho phép giao dịch kết hợp off-chain order với on-chain settlement cùng lúc. Từ những vụ hack gần đây trong giao dịch, một điều đặc biệt quan trọng là phải tạo dựng một giải pháp giao dịch nhanh, an toàn và trustless.

The full node release candidate đang trải qua một cuộc thử nghiệm đầy thành công và chúng tôi hoan nghênh sự phản hồi từ bất kỳ ai muốn giúp đỡ cho chương tŕnh đảm bảo mạng lưới Waves duy tŕ an ninh và sự ổn định. Như mọi khi, đó là ưu tiên hàng đầu. Tiếp theo, những thay đổi chính sau đó cho UI sẽ diễn ra đúng tiến độ. Sau khi những chức năng thiết yếu nhất đă sẵn sàng, chúng tôi sẽ chuyển sang LPOS và tiến tới trở thành một hệ thống ở quy mô công nghiệp cho phép ra mắt một nền tảng tương tự ngân hàng và nhiều khái niệm khác dựa trên Waves.

Full Nodes trên Testnet: Cấu h́nh
Các bạn có thể t́m thấy thông tin về cách cấu h́nh Waves node của bạn cho testnet tại https://github.com/wavesplatform/Waves/wiki/How-to-configure-Waves-node. Nếu các bạn cần thêm thông tin, các bạn có thể yêu cầu tại kênh Slack của chúng tôi #testnet-maintainers. Các lỗi th́ nên được thông báo trên diễn đàn của chúng tôi tại https://wavestalk.org/technical-discussion/.

Cập nhật về Website
Website mới https://wavesplatform.com/ đă khai trương bao gồm những gương mặt mới trong mục đội ngũ. Qua đó bạn có thể nắm được cái nh́n tổng quan về những tính năng quan trọng nhất sắp ra mắt của Waves platform. Nếu có bất kỳ lỗi nào, xin vui ḷng thông báo cho chúng tôi.



Đội ngũ Phát triển Ṇng cốt
Yuri Petrov(@gagarin55) là một nhà phát triển với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và thành thạo nhiều ngôn ngữ lập tŕnh. Anh từng tham gia phát triển các dự án về ứng dụng ngân hàng và tài chính, và được biết đến với vai tṛ cộng tác với Scorex project code rất nhiều lần.

Alexey Kiselev là một lập tŕnh viên đầy nhiệt huyết. Từng lập tŕnh một bộ xử lư 8bit trong buổi b́nh minh của máy tính. Tốt nghiệp trường Đại học Cộng nghệ bang Moscow (Moscow State Technical University) vào cuối thế kỷ 20, anh trở thành lập tŕnh viên phần mềm cho nhiều ngân hàng và những nhà cung cấp hệ thống thanh khoản. Từng là đội trưởng và chủ sở hữu một công ty nhỏ, và là một vận động viên điền kinh đường dài đầy đam mê.

Sergey Ishchenko(@beregovoy68) là một Kỹ sư Phần mềm chuyên ngành Java với hơn 10 năm kinh nghiệm. Hồ sơ của anh bao gồm những dự án Tài chính Ngân hàng liên quan đến Xử lư Giao dịch và Thanh toán. Trách nhiệm chính của anh với dự án WAVES là phát triển Lite Client và Distributed Team Coordination (Điều phối Đội). Anh là một fan hâm mộ cỡ bự của phương pháp agile (nhanh nhẹn) và đó là lư do anh triển khai SCRUM vào đội Lite Client.

Tobias Schwarz(@tosch) đang hoàn thành một chương tŕnh đào tạo Thạc sĩ xă hội học tại đại học Berlin. Là một lập tŕnh viên front-end đầy kinh nghiệm, anh từng tham gia phát triển lite wallet client cho superNET, cộng tác với trưởng dự án JL777 của superNET. Tobias hoạt động trong những dự án dựa trên đồng tiền điện tử NXT, từng phát triển nhiều plug-ins, và duy tŕ trang mạng mynxt.info.

Carlos M. Parada(@waves.eth) là một nhà thiết kế đa lĩnh vực hội tụ nhiều kỹ năng, từ vẽ kiến trúc và h́nh ảnh trừu tượng tới tạo mẫu 3D dạng số, thiết kế website/app với HTML/CSS/JS, UI/UX developer, etc. Trong quá khứ, anh từng cộng tác với những tên tuổi như Hilton Hotels Group hay Kompas Gramedia. Trong bối cảnh tiền điện tử anh được biết đến bởi việc phát triển front-end cho bản đầu Lite Client của superNET cũng như thương hiệu đầu của nó, và hiện tại tập trung thời gian cộng tác trong WAVES platform. Anh chỉ huy việc Quản lư Thương hiệu cũng như tiến hành thiết kế tổng quan chung.

Ivan Shcheglov sau khi tốt nghiệp Moscow State Institute of Electronic Engineering (Học viện Kỹ thuật Điện tử Bang Moscow), anh chuyển đến London năm 2000 nơi anh làm một cố vấn IT (công nghệ thông tin) cho nhiều ngân hàng đầu tư hàng đầu bao gồm JP Morgan, Barclays, Deutsche Bank hay Nomura tập trung vào các lĩnh vực rủi ro giao dịch và thị trường. Anh có bằng thạc sĩ Phân tích và Thiết kế Kinh doanh cấp bởi CASS tại London và Toán học Thương mại và Tài chính cấp bởi CASS Business School London. Sự tinh thông của anh trong lĩnh vực Java được kết hợp với một khoảng rất rộng các kỹ năng tài chính ngân hàng.

Business
Chúng tôi phải đem lại thứ công nghệ hoàn thiện để quảng bá nó. Tài sản phải được tính toán đúng, sự tieps cận đang được xác nhận bởi cryptographer cốt cán và chúng tôi hy vọng sở hữu một ấn bản chính xác mô tả Waves platform approach. Assets và full nodes là những cột mốc chính cho Waves platform và chúng tôi phải sáng tạo, hoàn thiện giải pháp cho thế giới và những đối tác lâu dài, những người đă cùng theo tiến tŕnh, nếu chúng tôi muốn thấy Waves được sử dụng trong thế giới thực.

Các bạn luôn luôn có thể t́m thấy phiên bản mới nhất của client tại
https://wavesplatform.com/https://wavestalk.org.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật 8/8/16: https://blog.wavesplatform.com/urgent-withdrawals-from-waves-ico-site-will-soon-be-disabled-c23b070342a1#.2yk2a8stv

TIN KHẨN: rút tiền từ trang mạng Waves ICO site sớm bị bất hoạt


Kính gửi các Wavester!

Như các bạn đă biết chúng tôi đă tung ra website chính thức mới: wavesplatform.com
Website ICO của chúng tôi, ico.wavesplatform.com, sẽ sớm ngừng hoạt động. Vui ḷng rút tiền ngay khi có thể.

Nếu các bạn vẫn chưa rút tiền khỏi trang mạng ICO xin vui ḷng đăng kư một địa chỉ Waves mới, lưu seed lại và cất giữ ở nơi an toàn. Tiền của các bạn sẽ được chuyển trong ṿng 48 giờ.

Sau sự ngừng hoạt động của trang mạng chúng tôi chỉ có thể thực hiện chuyển những khoản tiền lớn một cách thủ công. Các bạn sẽ phải liên hệ Đội Hỗ trợ cho việc này.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật 9/8/16: https://blog.wavesplatform.com/installation-of-a-waves-testnet-node-by-hawky-db8ec6f11a04#.mna5ykvyr

Cài đặt một Waves testnet node bởi hawky


Tôi được yêu cầu cung cấp một video hướng dẫn cài đặt một testnet node cho mạng lưới waves. Hiện tại tôi đang chạy một vài node trong những môi trường khác nhau và giúp một vài người cài đặt các node. Do đó, một vài kinh nghiệm thiết lập các node cho mạng lưới waves là có tồn tại. :)
Về cơ bản, tôi sẽ làm theo các bước cài đặt node trên trang github của wavesplatform: https://github.com/wavesplatform/Waves
Và trang cấu h́nh của một node: https://github.com/wavesplatform/Waves/wiki/How-to-configure-Waves-node

Cài đặt Oracle Java8 JDK
Đầu tiên, chúng ta cần phải cài đặt Oracle Java8 JDK. Các lệnh sau sẽ làm điều đó:

echo “deb http://ppa.launchpad.net/webupd8team/java/ubuntu precise main” | tee -a /etc/apt/sources.list

echo “deb-src http://ppa.launchpad.net/webupd8team/java/ubuntu precise main” | tee -a /etc/apt/sources.list

apt-key adv — keyserver hkp://keyserver.ubuntu.com:80 — recv-keys EEA14886

apt-get update

apt-get install -y oracle-java8-installer

Trái ngược với các bước nguyên bản được cung cấp bởi đội ngũ waves, Tôi đă thêm -y vào cuối lệnh để tránh apt hỏi liệu chúng ta có thực sự muốn cài đặt.

Tại bước này, một vài người dùng (bao gồm cả tôi) gặp rắc rối với việc trả lời câu hỏi đó và cái bẫy này có thể tránh được chỉ với việc thêm -y. Cuối cùng, những bước này đảm bảo rằng chúng ta sở hữu phiên bản JDK mới nhất (nguồn gốc từ Oracle) trong server của chúng ta.

Cài đặt phần mềm Waves node
Sau khi cài đặt thành công Oracle Java8 JDK, chúng ta có thể bắt tay vào cài đặt phần mềm nodes. Do đó, chúng ta sẽ tải phiên bản mới nhất từ: https://github.com/wavesplatform/Waves/releases

Hiện tại, phiên bản mới nhất là 0.2.1, v́ vậy chúng ta tải nó qua: wget
https://github.com/wavesplatform/Waves/releases/download/v0.2.1/waves-v0.2.1-testnet.zip

Tất nhiên, đường link này sẽ thay đổi cùng với những phiên bản được tung ra sắp tới.

Sau khi tải nó, chúng ta cần giải nén nó. Nếu các bạn chưa cài đặt unzip trong server của ḿnh, các bạn có thể làm điều đó với lệnh sau:

apt-get install unzip

Sau khi giải nén tệp vừa mới tải waves-v0.2.1-testnet.zip với:

unzip waves-v0.2.1-testnet.zip

chúng ta có hai tệp mới trong filesystem (hệ thống tệp) của chúng ta:

waves_0.2.1_testnet.deb

waves-testnet.json

Cuối cùng, giờ chúng ta có thể cài đặt phần mềm waves bởi:

dpkg -i waves_0.2.1_testnet.deb

Hăy nhớ, tất cả các bước cho đến đây nên được thực hiện trong một tài khoản gốc. Nếu các bạn không đăng nhập bằng tài khoản gốc (hoặc bằng một tài khoản được hưởng đặc quyền như tài khoản gốc), các bạn nên thêm: “sudo” trước các lệnh.

Cấu h́nh waves node
Sau khi cài đặt thành công phần mềm waves node, giờ chúng ta có thểbắt đầu cấu h́nh nó theo các bước được giải thích trong mục “Cấu h́nh” sau đây:

https://github.com/wavesplatform/Waves/wiki/How-to-configure-Waves-node

Sau khi cấu h́nh thành công, các bạn có thể khởi động node của các bạn chạy ngầm với lệnh sau:

waves waves-testnet.json &

Các bước trên được thể hiện rơ trong video sau:


Kiểm tra cài đặt
Do giờ các bạn đang sở hữu một bản cài đặt mới, node của các bạn phải được đồng bộ hóa trước. Ở đây, đồng bộ hóa nghĩa là node của các bạn phải tải lịch sử blocks / giao dịch của mạng lưới cho đến nay. Để kiểm tra liệu node của các bạn có đang đồng bộ hóa, các  bạn có thể kết nối với Swagger UI của node của các bạn bằng việc hướng tŕnh duyệt mạng của các bạn đến URL sau.

http://<ip address of your server>:6869

Do một trong các server của tôi đang chạy với ip 138.68.56.182, URL sẽ :

http://138.68.56.182:6869

Trên trang đă tải xong, các bạn sẽ t́m thấy một endpoint (điểm cuối) được gọi là “debug” (vá lỗi). Nếu các bạn nhấp vào nó, các bạn sẽ t́m thấy một endpoint khác được gọi là “/debug/info”. Một lần nữa, nhấp vào nó và nhấp “Try it out”. Kết quả các bạn sẽ nhận được nên trông giống h́nh ảnh sau.



Tại đây, các bạn có thể thấy được rằng mục Height of my node (Chiều cao node của tôi) đang là 7150. Chúng ta có thể coi các node đă được đồng bộ hóa, ví dụ, thứ các bạn t́m thấy unter “knownPeers” trong tệp waves-testnet.json của các bạn trong server của các bạn, để kiểm tra xem các node của các bạn đồng bộ hóa đến đâu. Trong server của các bạn, các bạn c̣n có thể kiểm tra tệp “scorex.log”. Nếu các bạn t́m thấy các entry như:

08/08 11:34:19 DEBUG[t-dispatcher-11] s.n.HistorySynchronizer Got blockIds: Vector(1111111111111111111111111111111111111111111111111111111111111111, EoeZ7RSQVZ7QXvrpfXgrDeBS61z

ByRsdz4fmHSxRLv3LHWcAWzM22fZYsd8gMbemQBn83BvkFpURiHy6u9zgNJQ, 3xSfryez3w2cCTj7vq2QSoWgYxZmSZXttRyii2y6QCqE2cTv9vfG1BfMGyWpK3fyvushjCrfNFqrMwnifZJ58wU, 4diJ2cx7RW9WAysitNdkX5R9b

RLULThNkmhkMRyYFRLgGqWt8zJ1HTCnW4SgWqSfsgggUQEV3ZWwB9GGUjvCDpjq, 65gTSJ5Ha1xWrdKDXU3voQ57mFNL4qnUMA7mFiVPTL53RwJTt9SfjktR911BN2sN6JMQjvzVLmL2xREqP9k5LDdT, 2oFphHrGMMTQeKhZJwzvD

DiPnsc3V3HKjsVjasX5bgRJTUNNJza3j26wyuKVU5eJ18u7PKS8LZ31GnyD1A6TafvE, TygmcnAPTynrKavZfpVEbxhPziLaedxq1XJd296TPbrrxB3QRrSjQ7kGFxg3bNHvWUAgcrr2pjisKD8PwzcM1t7, 2Ko4eGmmnKkdwbbYUv

Ct75mjhyUUuuLFRtkndsnbrygnbKXs3jriLmynDdNcmVDoKCeseqx74d2FSBXXW28gxGkB, 21d6iFPmAELHynfQyoGB74ibRSYCMNmvgyYgRX93E2mFhNogfTZKWf6ncrETY9zu1Yp6tmvQ1JPg8bG1zLYmtsMe, GmB1PaRnbdDDoz

TNrPxZXMFL97PDS5etadLanmAVZx93EVqAib5HsJAg3D5WmubW78KFr45PYmHy6HiYS3oeGrm, 36BDtsEXoLxsvjCyWXCDUzr9yJGDuEEWWSj2HqLRjAx1dVAdFReLTe8LTY9B8oAuf9EScAdVC42zZqT72uKE7FCG, 5VsVZQXuuoL

CXPhCtTm8bFapst3CN6jRvM653ZUMn2YJXguqGg5mUesgCQZb3jYG3ha74jxAArN7kRMpdFwtmCCh, 3QXWR8kmA1HK7SGjEpaiqoWpULXWHtwfiSuJ7a1Xd9kfWCxuPH1pZubtpqGdGGnRyHrnEfC1dydLsX4jH8BeVUY1, 5PjFUiX

zvCuQfcQ7aA6HgCYn3aXc8jSJ7Zdg9MqDtPsLBN6DjQewq6KH7Er5x5n1EAv7z7sEHp8VEkiTStm7Pa96, 4sokUJSzh2gh7PnxvZXyNpp66nvUYWvRWAgx92ECZBzNi8q4z4XEehaRYtDDaQjKff4Hd3WwJJNwex5WqcuiodE9, 4iS

AgU5wdKJaQuRJ2v5gT3WPwUZsaSYu63SuqP5AEbkj9GWfVFfyrdpT67LvTV24q2aPKHZzmvHJaSgfyWpD83DH, 4Eqp7vcojfiupUjiCiDFMr87pwLkXWrkW41JDmAEa9gFwaT9Yno27mbigD8xRBTq1Re4jmFJwPHaeMHbBpYFhxVx,

2v1UGCHgtFwaFNX91shpLQyS2dYaTURXfXqeSREvdjCUfPdUey31TmZvUNdsufx2nyqGDAGAmZeC14iueZxtUxEE, 5kTEjA8tauSUoF7Z2NqBDqHCH6wnkXkfxLzmA87PHocL7GDfcDmyGpdUiBHVCw4ajuyUvmVKnzMCftYMiyEdL

stN,Ycd2JVVdA2UNR3WcQEBQvwgJhVsaGnmKqwNoteTNMvriqdhmHRyU4ytbnN1kENXLAiwEBv2raADrdKU9ESpJ9R6, 3dke6cEq6a5Zg2gjeVzw6qzUUEVAYXCzdgeExdof4vdyZj3Xq5pe4FZcypfNh7GSM6w4DjNm1UTQimQ219N4Q9qZ)

điều này thể hiện rằng node của các bạn đang thêm các block mới.

Hăy nhớ, tiến tŕnh đồng bộ hóa có thể ngốn một khoảng (không thể xem nhẹ) thời gian để hoàn thành. Blockchain của mạng lưới waves testnet càng lớn, thời gian nó cần càng nhiều.

Tôi hy vọng rằng các bạn tận hưởng bài hướng dẫn. Làm ơn đừng ngại liên hệ với tôi (@hawky) trên slack tại #testnet-maintainers hoặc #fullnode nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hoặc chỉ cần để lại một b́nh luận cùng với những câu hỏi của các bạn tại đây.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật 10/8/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-weekly-no-6-8dfe53e588db#.5ag64r11s

WAVES Sự kiện tuần qua: Số 6


Website mới và việc rút tiền trên ICO Site
Đầu tiên, chúng tôi đặc biệt khuyến cáo những nhà đầu vẫn chưa rút tiền từ ICO site hăy làm vậy ngay khi có thể. Website mới đă đi vào hoạt động và trang gây quỹ cộng đồng sẽ đóng cửa vào tuần tới. Nếu các bạn vẫn chưa làm vậy, vui ḷng đăng nhập, lưu địa chỉ Waves của các bạn trên ICO site, xác nhận qua email và đợi tokens của các bạn được chuyển tới ví của các bạn (hoặc trực tiếp chuyển tới một sàn giao dịch, nếu các bạn muốn).

Waves lite client có thể được tải từwebsite của chúng tôi, và các bạn có thể t́m thấy hướng dẫn tạo một tài khoản mới tại đây.

ICO website sẽ không được duy tŕ sau tuần sau. Sau thời điểm đó, việc rút tiền sẽ chỉ có thể được thực hiện thủ công và ít thường xuyên hơn.

LPoS White Paper
White paper cho hệ thống đồng nhất Leased Proof of Stake của Waves đang trong giai đoạn đánh giá của nó, trên đường ra mắt cho khối cộng đồng rộng lớn hơn. LPoS là cốt lơi của mạng lưới Waves, cho phép thời gian block nhanh (mười giây), trong khi giữ được hiệu quả năng lượng hơn nhiều hệ thống đào proof-of-work.

LPoS xây dựng trên việc triển khai PoS chuẩn bởi việc cho phép người sử dụng cho thuê số dư tài khoản của họ cho các node khác, tinh chỉnh Delegated Proof-of-Stake (DPoS) dùng bởi BitShares và những người khác. Đảm bảo một bộ các node hoạt động được xác định rơ ràng giảm thời gian c hờ và tăng công suất block. Bản chất của cách tiếp cận này là pool bị giới hạn của full-nodes giải quyết tiến tŕnh giao dịch trong mạng lưới. Những con số vô hạn các staker thay đổi hệ thống cơ học một cách quyết liệt, do đó trong một hệ thống sản phẩm-sẵn sàng nó là hợp lư khi duy tŕ một số dư tài khoản giữa sự phân quyền và khả năng sử dụng. Mạng lưới Waves t́m cách thiết lập một con số tương đối lớn các node hoạt động vắng bóng các hoạt động hi sinh không cần thiết.

Cách tiếp cận này sẽ được triển khai qua việc thêm một dịch vụ order-matching tập trung hóa. Điều này sẽ kết nối những người mua và người thông qua một  server trung tâm trên một nền tảng gần như tức th́, trong khi bản thân các giao dịch sẽ được xóa bỏ khỏi blockchain v́ sự an toàn và minh bạch. The Matcher thực hiện lệnh được thiết lập của nó nếu nó có thể được kết nối bởi một lệnh từ một node khác — nó không thể ngăn cuộc giao dịch diễn ra. Sự phối hợp này bắt chước cách  các giao dịch tập trung hoạt động, điều khác duy nhất là Matcher không kiểm soát quỹ của người sử dụng.

Cập nhật đặc điểm kỹ thuật của Asset
Đặc điểm kỹ thuật của asset đă được cập nhật trên [b=https://github.com/wavesplatform/Waves/blob/master/Assetsspecification.md]Github[/b]. Một sự phối hợp mới cho giao dịch asset đă được thiết lập. Các bạn có thể t́m thấy những thay đổi so với phiên bản trước tại đây.

Full nodes
Sau vài tuần thử nghiệm và một lượng các lỗi được t́m ra, full node code hiện tại gần như sẵn sàng và sẽ được ra mắt sớm nhất có thể, cho phép mọi người sử dụng chạy các node của chính họ.

Như phần lớn người sử dụng đánh giá, đây là một bước then chốt, do nó it thiết lập nền tảng cho mọi thứ theo sau — bao gồm cả việc triển khai custom tokens của chúng tôi. Với một mạng lưới an toàn và ổn định, sự phát triển có thể tiếp diễn nhanh hơn. Full decentralisation của mạng lưới Waves cũng là một bước thiết yếu và đáng mong chờ cho tính an toàn và đáng tin cậy của platform. Kinh nghiệm từ nhiều các đồng tiền điện tử khác chứng minh rằng bước đi này không thể thúc giục, và nếu làm sai có thể kéo theo hậu quả nghiêm trọng. Do đó chúng tôi ngóng trông sự ra mắt thành công của một lượng lớn các staking node, và  cảm ơn các bạn v́ đă tham gia dự án Waves!

Các bạn luôn luôn có thể t́m thấy phiên bản mới nhất của client tại
https://wavesplatform.com/https://wavestalk.org.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật 24/8/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-weekly-no-7-3a0558111dae#.h1q37uh8s

WAVES Sự kiện tuần qua: Số 7


Tuần này chứng kiến cuộc thử nghiệm lớn của full nodes trên testnet. Trong ṿng hàng giờ công bố chương tŕnh phần thưởng, hơn 100 nodes mới đă được kích hoạt. Đội ngũ Waves vô cùng biết ơn cộng đồng v́ đă bước tới và giúp đỡ chúng tôi với tiến tŕnh cực kỳ quan trọng này.

Assets đang được coded song song với full nodes, và cả hai nên cùng được ra mắt ngay bây giờ.

Waves AMA
Sasha tổ chức một buổi AMA (ask me anything – hăy hỏi tôi mọi thứ) trên Core Radio vào thứ Bảy tuần trước. Các bạn có thể nghe lại tại https://soundcloud.com/coremediaradio/waves hoặc đọc transcript tại http://coremedia.info/index.php/waves-news/item/295-wavesplatform-core-radio-show-transcript-with-sasha-ivanov.

Buổi phỏng vấn mở rộng này bao trùm rất nhiều khía cạnh của công nghệ của Waves và hệ sinh thái rộng hơn. Vài điều trong số chúng sẽ quen thuộc với cộng đồng, vài điều khác ít quen thuộc hơn. Bao gồm:

Vận chuyển fiat và gây quỹ cộng đồng
Đây là sản phẩm chủ lực của Waves platform, và sẽ là tính năng đầu tiên được ra mắt. Custom tokens sẽ cho phép các ngân hàng và tổ chức tài chính phát hành fiat tokens trên blockchain, được dựa vào bởi giá trị thực và thuộc phạm vi thẩm quyền quy định riêng của các tổ chức. Đến lượt, điều này cho phép gây quỹ cộng đồng với fiat, thay v́ độc nhất mỗi bitcoin, đến ngày hôm nay vẫn là chuẩn mực trong thế giới tiền điện tử (kể cả với bản thân Waves). Gây quỹ cộng đồng truyền thống sẽ đem lại lợi nhuận từ mức phí thấp hơn nhờ ơn decentralised platform.

Plug-ins
Cấu trúc hai bậc của Waves cho phép các loại chuyển khoản tùy biến. Các plug-in bên thứ ba sẽ cho phép các nhà phát triển kiến tạo các tính năng của riêng họ, tỷ như regular or mass payments (ví dụ như được yêu cầu cho tiền công bị chia). Mục đích là để thu hút các nhà phát triển mà sẽ tăng thêm giá trị và chức năng cho mạng lưới.

Thư tín
Waves sẽ bao gồm một hệ thống thư tín off-chain encrypted. Nó sẽ dùng một hệ thống regular public/private key, nhưng thông tin sẽ không bị lưu trữ trên blockchain, như nó bị với vài hệ thống khác (trừ khi nó được yêu cầu riêng). Hướng tiếp cận này an toàn hơn và tránh được những chỗ ph́nh không cần thiết.

APIs
API client sẽ là một code plug-in mà có thể được cài đặt nhanh chóng và dễ dàng. Như với mọi thứ khác, ư tưởng là khiến thứ này càng dễ tiếp cận càng tốt. Thêm vào đó, qua việc dùng một plug-in cho API, Waves sẽ tránh được những vấn đề về thay đổi APIs and phá vỡ back-compatibility, là điều có tính then chốt cho chữ tín và sự lựa chọn kinh doanh.

Các hợp đồng thông minh (hơn)
Cuối cùng Waves sẽ ra mắt các phiên bản hợp đồng thông minh của chính nó, với những khác biệt chủ chốt so với sự triển khai Ethereum. ‘Chúng tôi sẽ chạy các hợp đồng thông minh chỉ trên full nodes — chỉ những node nhất định sẽ chạy các hợp đồng thông minh — trong khi các node khác sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hành động. Chúng không cần phải tự vận hành các hợp đồng thông minh. Chúng tôi sẽ không có các vấn đề về khả năng mở rộng hay an ninh. Những thứ như DAO hack sẽ là bất khả với chúng tôi. Mọi hợp đồng sẽ là “sandboxed” (“hộp cát”)… Sự chuyển khoản tiền thật sẽ không được thực hiện qua các hợp đồng thông minh.’

Incent
Chúng tôi hân hạnh thông báo một quan hệ đối tác mới! Merchant directory and crypto business hub BitScan đang tung ra một chương tŕnh trung thành/phần thưởng dựa trên blockchain gọi là Incent trên Waves platform. BitScan sẽ tổ chức cuộc gây quỹ cộng đồng của nó vào tháng Chín, và những thương vụ đầu tiên sẽ lên sóng vào năm tới. Ư tưởng đă được thử nghiệm thị trường, BitScan đă khơi gợi hứng thú từ vài doanh nghiệp, subject để hoàn thành của phần mềm, và đang tích cực theo đuổi các mối quan hệ xa hơn với các thương gia. Các bạn có thể đọc white paper của Incent, thử nghiệm ví proof-of-concept và t́m hiểu thêm tại
http://incent.bitscan.com/

Bài báo Waves
Thứ custom blockchain tokens platform của Waves mời chào ngành công nghiệp âm nhạc
« Last Edit: August 31, 2016, 06:19:29 PM by znickelbackz »
BITCOIN TIP JAR:   19noUej2dW36qbTXpzHmhSmJmRqFaqCTDD

znickelbackz

  • VIETNAMESE TRANSLATOR
  • Novice
  • *
  • Posts: 10
  • Karma: +0/-0
  • VIETNAMESE TRANSLATOR
    • View Profile
Cập nhật 16/8/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-platform-vision-development-business-marketing-sasha-ivanov-q-a-transcript-dc56628c9467#.xsyyyyg4u

Waves Platform — Tầm nh́n, Sự phát triển, Kinh doanh, Marketing —Bản tường thuật  Sasha Ivanov Q&A (Hỏi và Đáp)


Lời mở đầu

Chúng tôi đang hoàn thiện thuật toán thống nhất, thuật toán POS mà sẽ cho phép chúng tôi cho ra mắt full nodes. Việc này lấy đi của chúng tôi nhiều hơn một chút thời gian chúng tôi tưởng, vài vấn đề với các tầng network và Scala, vài nan đề kỹ thuật mà chúng tôi thực ra c̣n không hề biết đến nhưng hiện tại tất cả chúng đều đă được giải quyết và chúng tôi đang tiến bước. Cùng với đó chúng tôi đang làm việc với custom tokens. Bản chất của Waves platform là năng lực kiến tạo, giao dịch, chuyển khoản, phát hành custom tokens. Ban đầu tôi đă nghĩ rằng chúng tôi sẽ ra mắt network chính mà không có tokens nhưng chúng đă gần như hoàn thiện, v́ vậy chúng tôi sẽ tung ra cảfull nodes và custom tokens. Sau đó chúng tôi sẽ làm việc với LPOS mà được giao thoa một phần giữa Bitshares delegated POS và Account Leasing từ NXT. Việc này sẽ cho phép chúng tôi cung cấp một hệ thống LPOS an toàn, cực nhanh, nơi mà chỉ khoảng 10000 nodes tiến hành mọi giao dịch. Tất nhiên là nó như một dạng tập trung hóa nhưng nó phải như thể để khiến sản phẩm hệ thống sẵn sàng. Nó có thể thực sự khiến các giao dịch trở nên nhanh chóng hơn và nó có thể định hướng kinh doanh hệ thống.

Không phải chúng tôi đang cố gắng xây dựng vài mạng lưới laptops mà có thể xác nhận giao dịch, mà sự thực chúng tôi đang làm về một hệ thống nơi mà chỉ với một dúm nodes cũng có thể tiến hành các giao dịch mà vẫn hiệu quả. Đó sẽ là giai đoạn tiếp theo cho sự phát triển của chúng tôi và sau đó nữa chúng tôi sẽ có Waves như là một sản phẩm tuyệt vời, một hệ thống sẵn sàng có thể được dùng cho nhiều việc, cho kiến tạo token, các bạn sẽ có khả năng làm được rất nhiều việc với nó và nó sẽ không lấy mất của chúng tôi quá nhiều thời gian. Thời điểm cho nó sẽ là chớm thu khi chúng tôi có LPOS, centralized trading với blockchain settlement, nơi các bạn có thể giao dịch tốc độ cao trên các server tập trung nhưng chúng không kiểm soát bất kỳ quỹ nào và mọi giao dịch được giải quyết trên blockchain. Chúng ta sẽ sở hữu chúng rất sớm thôi. Đó sẽ là sản phẩm phiên bản đầu tiên của Waves platform. Như vậy đó là những kế hoạch của chúng tôi cho những tuần, những tháng tới.

Từ bây giờ tôi sẽ trả lời mọi câu hỏi trên kênh của chúng tôi. Tuần tới, Tôi biết rằng tôi đă hứa về tuần tới từ hai tuần trước nhưng lần này sẽ là thật. Chúng tôi sẽ phát động nó trên testnet và chúng tôi sẽ loan báo chương tŕnh phần thưởng cho việc t́m lỗi trên testnet. Nếu các bạn muốn tham gia các bạn rất được hoan nghênh, nếu các bạn muốn chạy testnet node các bạn cũng rất được chào đón. Tôi nghĩ điều đó sẽ có lợi cho các bạn về lâu về dài. Nếu các bạn t́m thấy lỗi các bạn sẽ được thưởng với chương tŕnh phần thưởng. Chúng tôi rất quư mến cộng đồng của ḿnh, chúng tôi có thể thấy sự hứng thú và chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi giữ cho quả bóng lăn không ngừng, để mọi người không mất hứng thú giúp đỡ chúng tôi. Crypto là phải hợp đồng tác chiến, bởi v́ khi có chia rẽ, ví dụ như điều đă xảy ra với Ethereum gần đây, nó luôn luôn tệ hại, không bao giờ có thể tốt đẹp dù cho ai có nói ǵ đi nữa. Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn.

Q: Liệu có tồn tại một kế hoạch về mức phí cho tokens, cho việc sử dụng platform, giao dịch, phát hành, góp vốn, gây quỹ cộng đồng?

A: Có, có tồn tại một kế hoạch. Thực tế th́ nó được quyết định một cách tự động, do đó sẽ có vài sự cân bằng giữa full nodes cho việc mức bao nhiêu th́ họ sẽ sẵn sàng tiến hành giao dịch, nhiều hay ít hơn nếu quy đổi sang Bitcoin, và nhu cầu từ phía người dùng, từ phía khách hàng. Sẽ có vài lịch tŕnh phí đầu tiên, mục tiêu của chúng tôi sẽ là ở đây có đại khái như 100 full nodes tiến hành phần lớn các giao dịch và kiếm tiền với nó, từ đó chúng tôi sẽ đạt được vài mục tiêu, khoảng 1k hay 2k USD mỗi node. Nó phải sinh lăi và rơ ràng node phải có nguồn lực tiềm năng, server chuyên môn, để chi phí sẽ chỉ ở mức vài trăm đô . Để bù cho điều đó th́ node phải kiếm ra tiền, v́ vậy chúng tôi sẽ nhắm tới mục tiêu này và mọi mức phí từ giao dịch, phát hành tài sản sẽ theo nó.

Đương nhiên sẽ cũng có vài cấu trúc phức tạp hơn, ví dụ để phát hành tài sản bạn sẽ phải trả thêm một chút so với chỉ chuyển khoản nhưng nó sẽ không là một mức phí quá bự cho mọi loại giao dịch v́ bạn dùng phí để tránh spam trong hệ thống của bạn, tương tự như Bitcoin. Mọi hoạt động chính, thiết yếu sẽ khá rẻ — giao dịch, phát hành, mua bán v́ bạn sẽ phải trả phí cho centralized matching (ghép cặp tập trung). Các sàn giao dịch, matchers (các trung tâm ghép cặp) sẽ công bố mức phí và bạn sẽ có thể chọn matcher, sàn giao dịch với mức phí thấp nhất, vậy như tôi đă nói nó sẽ tự động được quyết định nhưng chúng tôi sẽ đặt ra vài mức giá trị ban đầu, để mọi người có thể làm việc từ đó và mục đích cuối cùng là để có full nodes making tỷ như 1,000, 2,000, 3,000 USD một tháng cho hoạt động của họ. Mức phí sẽ được công bố khi chúng tôi tung ra assets và matchers. Mức phí nên được điều chỉnh để điều đó trở thành hiện thực, từ đó mọi người c̣n phải kiếm tiền.

Q: Có cần thiết mở rộng đội ngũ hay đội ngũ hiện tại đă đủ khả năng làm tất cả mọi việc?

A: Tất nhiên chúng tôi sẽ tuyển thêm người, nhưng không có quá nhiều người trong thế giới crypto, không có quá nhiều coder tốt trong thế giới crypto. Tôi nghĩ chúng tôi có đủ tài năng tạo dựng hệ thống cốt lơi và những người mới sẽ đến với chúng tôi, do vậy hiện tại chúng tôi tạm ổn. Hệ thống cốt lơi sẽ được tạo lập bởi đội ngũ hiện tại và chúng tôi sẽ thuê thêm người mới dọc đường. Hiện tại tôi đang t́m kiếm vài coder v́ chúng tôi đang bắt đầu nghĩ đến vài hướng như smart contracts (các hợp đồng thông minh) mà sẽ được thực hiện theo những cách khác nhau, không như Ethereum. Ôi không muốn nói bất kỳ điều ǵ không tốt về cách làm của riêng họ nhưng c̣n có những cách khác nhau, v́ vậy chúng tôi muốn theo đuổi hướng khác cho các smart contract nơi mà chỉ full nodes thực hiện chúng, không phải mọi nodes trong mạng lưới, mà chỉ những node được chọn. Nó đơn giản hơn, an toàn hơn, nó không quá bị tập trung hóa nhưng nó có thể có vài ưu điểm. Vậy nên chúng tôi đang t́m kiếm các coder cho đội smart contracts, tôi cũng đang t́m một coder để làm về bảo mật thư tín trong Waves client. Tôi có vài coder sẵn sàng làm việc đó, chúng ta sẽ xem nó đi được đến đâu vào tuần tới. Nếu họ muốn làm việc với chúng tôi, chúng tôi có thể thương lượng.

Cũng quan trọng không kém là matching v́ chúng tôi đang làm về nền tảng giao dịch cho phép các giao dịch, những giao dịch thông thường đang tồn tại, tôi đang nói đến vài giao dịch — những giao dịch Bitcoin và tiền điện tử, để tương tác với Waves, do đó chúng sẽ là các matcher trong hệ thống. Chúng sẽ matching thầu và yêu cầu nhưng chúng sẽ không giữ bất kỳ quỹ nào, chúng sẽ chỉ matching và chúng tôi muốn có cỗ máy matching này trong full nodes của chúng tôi. Nó sẽ cho phép chúng tôi không phụ thuộc vào các giao dịch bị tập trung hóa (centralized), chúng tôi sẽ có trọn gói nơi mà các bạn có thể là một full node và cùng lúc đó các bạn có thể chạy cỗ máy matching. Chúng tôi sẽ làm cỗ máy matching trong Scala. Chúng tôi đang t́m kiếm vài coder có kinh nghiệm với các cỗ máy giao dịch và những người có kinh nghiệm với Java. Vậy đây sẽ là đội ngũ coders thứ ba của chúng tôi mà hiện tại chúng tôi muốn thuê nhưng hệ thống cốt lơi sẽ được phát triển bởi đội ngũ hiện tại. Tôi thực sự rất vui khi chúng tôi đă thuê những người chúng tôi đă thuê, hệ thống cốt lơi đang tiến bước. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thuê 3 đến 5 coder mới trong một tháng, hy vọng là như vậy.

Q: Làm thế nào các bạn kết nối với những thị trường bên ngoài thế giới crypto, kết nối với các ngân hàng tiến triển như thế nào, tôi thấy nhiều nhà phát triển có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, làm thế nào chúng ta kết nối được với thế giới bên ngoài crypto?

A:
Chúng ta đang nói đến rất nhiều những người chu cấp tiền công sẵn sàng cung cấp các gateway cho Waves. Chúng tôi chưa thể công bố nó bởi chúng tôi chưa có hệ thống sản phẩm sẵn sàng. Chúng tôi ổn và chúng tôi sẽ có fiat tokens ngay khi chúng tôi có assets. Chúng tôi phải quyết định làm việc với ai, v́ có khoảng 3 hay 4 công ty sẽ làm điều đó và khả năng là đầu tiên chúng tôi sẽ phải có chỉ một EUR và một USD token trong hệ thống của chúng tôi bởi nếu không nó sẽ trở nên khá phức tạp. Chúng tôi phải chọn nhà cung cấp tốt nhất và bắt đầu làm việc với anh ta, do đó sẽ không hề có rắc rối ǵ ở đây, chúng tôi chỉ đang tiến bước về hướng mà thực tế là hoàn hảo. Chúng tôi có những người hứng thú với sản phẩm của chúng tôi, tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi khả năng sẽ làm việc với những ngân hàng b́nh thường, họ hứng thú với vài phiên bản tùy biến của Waves platform cho các ngân hàng. Tôi đang nói đến vài người banking now và chúng tôi cũng có thể làm theo hướng đó. Nó sẽ dựa trên Waves codebase nhưng nó sẽ được may đo cho các ngân hàng và các trường hợp sử dụng là rất nhiều.

Trường hợp sử dụng chúng tôi đang nhắm tới hiện tại là bán và mua các credit cá nhân, vậy th́ đó ví dụ khi mortgage crisis (khủng hoảng thế chấp) ở Mỹ xảy ra vấn đề hồi đó là họ làm các gói từ 1000 mortgages và họ bán chúng cho các ngân hàng khác. Bạn không thể thực sự định giá từng phần của các gói đó, v́ vậy bạn có thể có credits cực kỳ tệ , mortgages cực kỳ tệ hồi đó. Có những sự hứng thú trong ngân hàng để cung cấp vài hệ thống xuyên suốt nơi mà các bạn có thể thấy toàn bộ hồ sơ của mọi con nợ trong hệ thống, để bạn có thể mua từng thứ một và không cần phải đóng gói chúng. Các bạn có thể tạo hồ sơ của chính các bạn và sẽ có những thứ như hệ thống xuyên suốt nội bộ ngân hàng của những chủ nợ và con nợ, nó là một sự phát triển rất thú vị và có thể thay đổi rất nhiều thứ. Nó có thể chắp cánh cho Waves platform đến với thế giới các ngân hàng. Tất nhiên platform, Waves platform mở cũng sẽ thu lợi từ điều này, về mặt kỹ thuật, tài chính cũng như tổ chức, do đó nó có thể là sự phát triển rất hấp dẫn.

Chúng tôi cũng có một người trong đội ngũ có kinh nghiệm mở rộng với ngân hàng, từng là một lập tŕnh viên trong nhiều ngân hàng qua nhiều năm. Hiện tại anh ấy đang ở Anh quốc và khám phá những khả năng khác nhau cho việc tạo lập vài đối tượng trả công cho Waves, mà sẽ liên kết chặt hơn với Waves. Ư tưởng ban đầu của chúng tôi là thuê ngoài mọi tiến tŕnh trả công cho các bên thứ ba nhưng cùng lúc đó chúng tôi có thể xem xét tạo dựng vài hệ thống e-currency của riêng chúng tôi, trong khuôn khổ cho phép, để có sự kiểm soát tốt hơn và biết đâu để để triển khai những thứ nào đó mà có thể được triển khai sau này với các bên thứ ba. Thành viên này được liệt kê trên website của chúng tôi, tên anh ấy là Ivan và hiện tại anh ấy đang vật lộn với nó. Anh ấy nói chuyện với những người ngân hàng ở Anh quốc, tính toán các chi phí và liệu chúng tôi thực sự cần làm vậy. Nếu chúng tôi quyết định làm điều đó nó sẽ là thứ cung cấp tiền công hoàn toàn hợp lệ với việc đăng kư ở Anh. Vậy là chúng tôi đang nói chuyện với nhiều ngân và tôi nghĩ rằng có vài sự hứng thú chung ở đây here và chúng tôi đang tiến bước khá nhanh.

Q: Liệu có bất kỳ kế hoạch, khả năng nào cho Waves platform để cuối cùng cũng trở thành một giải pháp chi trả cho các cửa hàng trên mạng?

A:
Tất nhiên là có, như các bạn có lẽ đă biết chúng tôi không khuyến khích sử dụng Waves tokens như là trung gian lưu thông giá trị bởi chúng tôi sẽ hỗ trợ fiat tokens trong mạng lưới của chúng tôi nhưng tất nhiên chúng sẽ được chấp nhận bởi các cửa hàng trên mạng, vậy sẽ có vài merchant interface phân giới cho thương nhân¬) và mọi thứ. Điều này là quan trọng, có trong danh sách những việc phải làm của chúng tôi, bởi phải có vài merchant interface đúng nghĩa và dễ sử dụng, do đó chúng tôi sẽ là giải pháp cho các cửa hàng trên mạng, thế nên họ không chỉ có thể chấp nhận  Waves tokens mà c̣n fiat tokens trong mạng lưới của chúng tôi. Điều này tất yếu là hướng đi chính.

Q: Các bạn có đang xem xét khiến việc chuyển khoản quốc tế trở nên khả thi như chuyển khoản qua ngân hàng chậm răi với mức phí đắt hay qua các platform như PayPal?

A:
Có, chắc chắn là chúng tôi đang làm về việc chuyển khoản quốc tế, làm với Mycelium. Họ đang triển khai platform mới của và Waves tokens sẽ trở thành một phần của nó. Do đó họ sẽ triển khai fiat tokens của chúng tôi trong ví của họ và trong nhiều platform chung của họ. Mycelium có tầm nh́n tuyệt vời, họ không chỉ là ví Bitcoin, có vài bức tranh lớn hơn ở đó, họ muốn gây dựng vài platform mà cũng có thể bao gồm các brick and mortar business mà có thể chấp nhận payment card của họ. Họ có hardware card rất tốt có thể làm việc không cần mạng lưới Visa hay Mastercard, do đó họ có platform trả tiền chính và chúng tôi sẽ làm việc với họ triển khai fiat tokens của chúng tôi, và chúng sẽ được triển khai để kích hoạt chuyển khoản quốc tế. Do đó các bạn có thể gửi ví dụ tiền đô sang Anh quốc, chúng sẽ được hoán đổi thành Bảng Anh một cách tự động.

Chuyển tiền là một khung cảnh rất lớn và rất nhiều nhóm đang làm về nó, các nhóm khởi nghiệp. Nó vẫn chưa được bán, có lẽ chúng tôi có thể bán nó hay ai đó khác nhưng nhưng hy vọng đó sẽ là chúng tôi. Chuyển tiền nên được làm cho rẻ hơn, bạn có vài hướng chuyển tiền nơi bạn phải trả tỷ như 5% để gửi tiền và tiền không ǵ khác hơn chỉ là thông tin. Bạn không nên bỏ ra từng đó tiền chỉ để chuyển đi vài byte thông tin, nó rơ ràng phải được phá bỏ vsf chuyển tiền là thứ chúng tôi đang tập trung bên cạnh việc gây quỹ cộng đồng. Trọng tâm chính là gây quỹ cộng đồng và vận chuyển giá trị, chúng tôi đang làm việc với Mycelium để biến nó thành sự thật.

Q: Có vẻ với tôi mặt kinh doanh của dự án rất là quan trọng, có lẽ c̣n quan trọng hơn mảng kỹ thuật, chiến lược phát triển quan hệ kinh doanh là ǵ và nó có hiệu quả không?

A:
Tôi muốn hợp tác với càng nhiều doanh nghiệp càng tốt, họ rất mở trong việc cộng tác. Chúng tôi đang tiếp cận nhiều ngân hàng và chúng tôi chưa hề bị từ chối bởi bất kỳ ai hết, tôi nghĩ chúng tôi đang làm khá ổn, triết lư của chúng tôi dựa trên cộng tác. Tôi muốn hợp tác với càng nhiều doanh nghiệp càng tốt và tạo ra sản phẩm khả dụng, hợp nhu cầu, không như những thứ tôi có thể moi tiền mọi người, kinh doanh nhưng tôi muốn thực sự đáp ứng nhu cầu từ những công ty đang tồn tại. Hăy xem nó đi tới đâu, cho đến giờ chúng tôi đang tiến bước khá ổn.

Q: Cấu h́nh tối thiểu cần có để chạy full node là ǵ? Liệu RPi3 có đủ đáp ứng?

A:
Tôi không nghĩ RPI3 sẽ đủ, ở đây chúng tôi có vài triết lư khác nhau, chỉ phần cứng thật tốt mới có thể chạy full node, do đó bạn không cần phải có vài ngàn RPIs. Phần cứng, server tốt có thể làm mọi thứ mạng lưới cần. Tôi nghĩ trong giai đoạn hiện tại của sự phát triển tiền điện tử đây là lựa chọn tốt hơn mà có thể cho phép chúng tôi tạo lập hệ thống sản phẩm sẵn sàng, mà không thể đổ vỡ, mà có thể được dùng bởi các công ty có thực mà không sợ toàn bộ mạng lưới sập hay chia rẽ thành hai mạng lưới. Do đó chúng tôi khả năng sẽ mời chào mọi người cài đặt một server tốt vớihard drive tốt, dung lượng bộ nhớ tốt, vài bộ xử lư tốt và cài đặt nó tại trung tâm dữ liệu và chi cho nó khoảng vài trăm đô nhưng cùng lúc kiếm lại được nhiều hơn nhiều.

Q: Lượng Waves cần thiết để chạy một node?

A:
Như các bạn biết chúng tôi sẽ có hệ thống LPOS nơi mà network nodes có thể cho thuê “balance” của nó cho miner và nó có thể dùng balance này nó vay từ mạng lưới để mine/forge. Forging được dùng trong NXT, giống như mining với stake của các bạn. Các bạn sẽ có khả năng công bố rằng các bạn có server tốt và rằng các bạn sẽ hoàn toàn tận tâm cung cấp thêm sự an toàn cho mạng lưới. Trong trường hợp này mọi người sẽ cho vay balance cho các bạn, để các bạn có thể dùng balance của họ để mining. Thực tế các bạn có thể có một lượng rất nhỏ Waves để mining, ví dụ 100, nhưng nếu các bạn có thể quảng bá các server của các bạn, đưa ra vài mức phí có tính cạnh tranh, ví dụ bạn cho 60% lượng Waves bạn mined lại những người cho bạn vay Waves của họ, trong trường hợp này các bạn sẽ trở thành miner/forger thành đạt trong mạng lưới. Vậy nó cũng phụ thuộc vào hành động của các bạn, sự quyết định chạy một node để hỗ trợ mạng lưới, không chỉ trong balance của các bạn.

Q: Anh đă phát triển Coinomat, nhưng ShapeShift đang dẫn đầu, là người chơi thống trị. Với một dự án Waves anh có đang giữ con bài nào gần ngực hay làm những việc khác đi, để đối thủ không thể sao chép ư tưởng của anh và đánh bại anh như nó đă từng xảy ra trong quá khứ?

A:
Theo phản xạ tự nhiên tôi có ư này trong đầu và tôi luôn luôn nhớ điều đó, do đó câu trả lời là có, bởi Coinomat đầu tiên là giao dịch tiền điện tử lập tức, về cơ bản chúng tôi phát minh việc kinh doanh này nhưng rồi ShapeShift xuất hiện và đă trở thành một người chơi thống trị. Tôi khá có kinh nghiệm trong những thứ có thể xảy ra. Thực tế Coinomat sẽ trở thành một trong những gateway cho Waves, chúng tôi đă thảo luận nó với nhà phát triển của Coinomat bởi tôi không phải là người duy nhất ở đây, giờ chúng tôi có vài ground thông thường và anh ta sẽ phát triển gateway cho Waves. Nó sẽ không phải là một trong những gateway chính nhưng nó sẽ là một trong số chúng. Mọi chức năng khác sẽ ở nguyên đó, do đó bạn sẽ có card transfers, giao dịch lập tức, mọi thứ Coinomat từng có trước đây nhưng cùng lúc đó nó sẽ là gateway cho Waves.

Q: Anh luôn luôn nói rằng nó là đầu tư lâu dài và nó sẽ trả công xứng đáng, tại sao anh vô cùng chắc chắn đến vậy?

A:
Tôi phải chắc chắn, bởi tôi đang ở trong tiến tŕnh, tôi đang trong cốt lơi của cuộc phiêu lưu Waves. Tôi có thể thấy nó phát triển như thế nào và tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ làm điều đó và tôi hoàn toàn chắc chắn rằng mọi thứ chúng tôi đă hứa sẽ được thực hiện. Tôi có thể nói ǵ với các bạn đây nhỉ…chỉ cần một chút kiên nhẫn.

Q: Tuyên bố về full nodes sẽ được thực hiện ở đâu?

A:
Tôi sẽ làm điều đó trên twitter.

Q: Về các tính năng giao dịch liệu anh có thể đi vào chi tiết giao dịch margin sẽ được triển khai trên Waves platform như thế nào?

A:
Nó có thể được triển khai cùng cách như nó hiện được triển khai trên giao dịch tập trung bởi chúng tôi không thay đổi cơ sở hạ tầng, thứ chúng tôi thay đổi là cách các giao dịch giữ các quỹ của người dùng. Mọi việc ghép cặp, mọi giao dịch margin sẽ vẫn y nguyên. Nó như là thứ tốt nhất của hai thế giới, ghép cặp tập trung với giao dịch tần xuất cao và các quỹ được giữ không phải tại giao dịch mà ở những nơi khác mà giao dịch không có liên kết tới. Chúng tôi sẽ không thay đổi cách giao dịch tập trung thực hiện các giao dịch của chúng, do đó chúng tôi có thể có giao dịch margin như cũ và nó sẽ phụ thuộc vào chức năng của matcher/exchange không phải vào bản thân chức năng của Waves. Thứ chúng tôi cung cấp là blockchain settlement, nhưng chúng tôi cũng sẽ cung cấp order matching. Hy vọng vài giao dịch lớn hơn sẽ xuất hiện và sẽ sử dụng các server của chúng tôi như là blockchain settlement platform cung lúc có mọi chức năng của chúng tại nơi như margin trading, cho vay trong platform và mọi thứ.

Q: Liệu chúng tôi sẽ có khả năng trao đổi bất cứ tiền điện tử nào chúng tôi mong muốn trong giao dịch?

A:
Các bạn phải liên kết tiền điện tẻ của các bạn với Waves token, do đó các bạn sẽ phải có vài chức năng đa chữ kư trong loại tiền điện tử này. Nếu các bạn có nó các bạn có thể làm điều đó, các bạn có thể giữ nó an toàn, các bạn gửi nó đến vài địa chỉ đa chữ kư, nó được chấp thuận, cùng lúc token tương ứng được phát hành và các bạn có thể trao đổi nó tiếp đó trên Waves platform. Nó tương tự, có thể có chút thêm bớt khi bạn nạp tiền để giao dịch. Bạn gửi tiền và họ nhận tiền, tại đây bạn gửi nó đến vài tài khoản đa chữ kư và nó gửi lại bạn Waves token. Nó an toàn hơn rất nhiều nhưng khá đóng.

Q: Liệu anh có thể kể tên các công ty khác trong kế hoạch đưa vào danh sách giao dịch tập trung Waves. Có lẽ cả banking platform anh kể đến khi năy?

A:
Đúng nó có thể được hợp nhất lại trong banking platform và c̣n cả mọi tokens được phát hành trên Waves có thể được trao đổi trên giao dịch tập trung, do đó nó phải tự động bởi ví dụ cũng có thể có một giao dịch, giao dịch phi tập trung mà có thể trao đổi hay mời chào các dịch vụ v́ vài token nhưng không mời chào chúng v́ vài token khác. Chính xác cho điều này chúng tôi đang tạo lập module này để ghép cặp, mà các bạn có thể cài đặt và cung cấp các matcher server cho token của các bạn. Các bạn có thể phát hành token của các bạn và cung cấp matching service cho nó. Nó phải hoàn toàn ṣng phẳng, để nếu các bạn phát hành token của các bạn nó có thể được giao dịch với tốc độ cực cao tại giao dịch tập trung, mọi thứ phải tự động.

Q: Tôi đang ngóng chờ tiền Chinese Yuan (Nhân dân Tệcủa Trung Quốc), do you have any input on this?

A:
Có, tất nhiên chúng tôi sẽ là về Chinese Yuan, đầu tiên chúng tôi sẽ có EUR và USD. EUR khả năng sẽ là đầu tiên. Nếu vài người cung cấp tiền công Trung Quốc đang dơi theo tôi vui ḷng liên hệ với tôi ngay. Yuan tất nhiên cũng rất quan trọng.

Q: Loại nỗ lực nào đang được thực hiện để bổ sung giao dịch và nỗ lực này đến đâu? Liệu Poloniex có bao giờ cung cấp lư do vững chắc tại sao họ vẫn chưa liệt kê thêm Waves hay họ ra vẻ đợi full nodes?

A:
Như tôi đă nói với các bạn chúng tôi đang cố gắng tạo vài biến thể cho các giao dịch hiện tại, do đó tôi rất cởi mở để làm việc với mọi giao dịch muốn làm việc với chúng tôi. Tôi có thể hiểu sự thất vọng tại sao chúng tôi chưa có trên Poloniex nhưng chúng tôi sẽ có ở đó đúng thời điểm. Cá nhân tôi nghĩ họ đang đợi full nodes và tôi không thúc họ bởi tôi nghĩ nó không quan trọng đến vậy. Về lâu về dài những thứ khác mới quan trọng bởi chúng tôi đang tạo dựng vài cơ chế biến thể cho giao dịch. Chúng tôi sẽ có giao dịch của riêng chúng tôi và tôi hoàn toàn chắc rằng chúng tối sẽ có mặt trên mọi exchanges chính khi chúng tôi có full nodes và tôi thực sự hy vọng mọi exchanges chính sẽ sử dụng công nghệ của chúng tôi, công nghệ blockchain settlement của chúng tôi để khiến hoạt động của họ an toàn hơn. Như với Poloniex tôi đă nói chuyện với họ, tôi không muốn thúc họ, không thấy bất kỳ lư do ǵ để làm vậy, thế nên tôi nghĩ họ sẽ có chúng tôi khi họ thấy khớp i think và rằng nên là ngay khi chúng tôi có full nodes, theo quan điểm của tôi. Tôi nghĩ mọi thứ đều sẽ đâu vào đấy.

Q: T́nh trạng của tech paper ra sao? Liệu nó có ra mắt cùng lúc với full nodes?

A:
Chúng tôi sẽ có vài tech papers bao gồm một academic paper. Chúng tôi có người viết mă chính làm về vài thuật toán, vài minh chứng mà sẽ được dùng cho việc xác nhận chuyển khoản trên mạng lưới Waves và sản phẩm đó đă gần hoàn thành. Nó sẽ không phải là một whitepaper nhưng proper academic article mà sẽ được đệ tŕnh cho peer review cho các báo. Anh ấy sẽ giới thiệu nó tại hội thảo và sẽ nói về cách tiếp cận này. Cùng lúc đó tôi đă bắt đầu viết LPOS whitepaper và sẽ có một whitepaper khác vềcách tiếp cận blockchain settlement của chúng tôi. Vậy là chúng tôi sẽ có 2 whitepaper và 1 academic paper trong ṿng một tháng, tôi nghĩ vậy, và cũng sẽ có những thứ khác.

Chúng tôi đang làm việc với một anh chàng đến từ Đức muốn viết hệ thống 2FA, anh là người viết mă và anh muốn triển khai ư tưởng 2FA của anh ấy mà anh có trên Waves blockchain, vậy nên đó có thể là một bài nữa. Vài hướng khác cũng ở đó, vậy là chúng tôi sẽ có rất nhiều paper, đừng lo về nó. Các bạn sẽ có khả năng xem mọi tiến tŕnh bởi tôi sẽ đăng tải mọi bản nháp, để các bạn có thể thấy rằng chúng tôi đang làm việc, cách chúng tôi tư duy về những thứ mà chúng tôi sẽ thực hiện. Tôi sẽ chia sẻ LPOS whitepaper vào tuần tới,  để các bạn có thể thấy chúng tôi đang nghĩ về cách tốt nhất để triển khai một hệ thống POS an toàn mà phải nói là không hề dễ dàng, bởi POS khó nhằn hơn POW. Nó có những lợi thế của nó nhưng nó phải được làm cho an toàn, có vài vectors tấn công mà nên được quan tâm và tại đây chúng tôi phải tiến hành hết sức cẩn thận.

Q: Anh có ư kiến ǵ về những công nghệ của đối thủ như Bitshares và Heat Ledger?

A:
Tôi không biết về Heat Ledger, tôi lấy làm tiếc, tôi phải đọc về điều đó. Bitshares khá ngầu, tôi không có bất kỳ thứ ǵ đương đầu với nó, hiện tại họ có vẻ không tiến triển nhanh, tôi không biết điều ǵ đă thực sự xảy đến với họ, tôi có thể thấy họ không có bất kỳ dấu hiệu tiếp tục nào nhưng nó là một  platform tốt. Điều tôi không thực sự thích ở Bitshares là pegged assets của họ bởi theo ư tôi ư tưởng đó sẽ không bao giờ hoạt động, bởi bạn không thể thực sự cung cấp dynamic peg. Nó có thể cứ thế sập và bạn không thể làm ǵ với nó, nó chỉ là một ư tưởng cho thử nghiệm, không phải là thứ ư tưởng sản phẩm sẵn sàng. Mọi thứ c̣n lại khá tốt với Bitshares và tôi không thực sự nghĩ chúng tôi là đối thủ. Chúng tôi có ngạch riêng, tôi chúc họ mọi sự tốt đẹp nhất, tôi nghĩ họ có vài ư tưởng kinh doanh.

Q: Có lời nào về video mới anh có nói cách đây vài tuần?

A:
Chúng tôi mới chỉ làm website mới với video cũ nhưng đúng là đến lúc thay thế nó. Trong ṭa nhà chúng tôi thuê làm văn pḥng có phải đến 10 công ty sản xuất video, tôi sẽ tiếp cận họ từng công ty một và sẽ thương lượng mức giá tốt nhất. Chúng tôi sẽ có video mới trong ṿng vài tuần. Chúng tôi sẽ phải có kịch bản tốt cho nó, chúng tôi có video tốt nhưng tôi không thực sự thích kịch bản lúc đó, do đó chúng tôi sẽ phải t́m tới kịch bản tốt hơn, thân thiện hơn với mọi người. Chúng tôi sẽ phải sáng tạo kịch bản thật tốt, để mọi người có thể thực sự hiểu Waves platform là về cái ǵ.

Q: Liệu cộng đồng sẽ nhận thống kê phí tổn, các anh có làm nó không?

A:
Ok, hăy làm nó vào cuối tháng, vậy chúng tôi đang làm ǵ với Bitcoin của chúng tôi, để tôi giải thích,  đều chắc các bạn đều đang ṭ ṃ. Chúng tôi hoán đổi một phần sang fiat, khoảng 4000 Bitcoin bởi lúc đó là thời điểm tốt, trước halving và giờ chúng tôi chỉ đang chuyển vào cold wallets từ Coinbase. Coinbase là platform tốt nhưng các bạn biết đấy nó như kiểu các bạn sẽ không bao giờ dám chắc, tôi nghĩ họ tuyệt đối hợp pháp nhưng họ có vài vấn đề với Ethereum gần đây, do đó hiện tại chúng tôi đang chuyển Bitcoin về các cold wallet của chúng tôi và bạn không thể chuyển hơn 2500 BItcoins một lúc từ Coinbase, do đó chúng tôi phải làm điều đó theo đợt. Chúng tôi sẽ không tiêu nó, nó sẽ theo chúng tôi hàng năm, ngân quỹ chúng tôi có và sẽ có cho phép chúng tôi thực hiện mọi thứ chúng tôi muốn. Về mặt tài chính chúng tôi ổn và tôi sẽ cung cấp mọi báo cáo phí tổn. Nếu các bạn muốn biết tốc độ đốt tiền của chúng tôi  như thế nào, tôi nghĩ hhieenj tại là 50,000 USD đến 60,000 USD trên tháng. Nó không phải là lớn như nó có vẻ bởi Ethereum chi tiêu phải đến 300,000 USD và chúng tôi dùng tiền ít hơn nhiều. Vậy hăy để tôi làm báo cáo vào cuối tháng.

Q: Liệu có bất kỳ một hợp đồng tự do cho vị trí marketing nào không?

A:
Nếu các bạn muốn làm việc với chúng tôi, chỉ cần viết cho tôi trên Slack hoặc các thành viên khác. Thỉnh thoảng tôi nhận được quá nhiều tin nhắn. Các bạn có thể liên hệ với tôi theo vài cách khác hay chỉ cần viết chung chung. Tôi sẽ nói chuyện với các bạn và chắc chắn chúng ta sẽ làm được ǵ đó.

Q: Liệu một người sẽ có khả năng kiến tạo một token trong ví Mycelium wallet nhờ dùng Waves platform?

A:
Có, đầu tiên chúng ta sẽ có fiat tokens sau đó chúng ta sẽ có general assets, do đó các bạn sẽ có khả năng kiến tạo Waves token trong ví Mycelium.

Q: Liệu Mycelium sẽ xử lư chuyển khoản thông qua Waves platform?

A:
Tuyệt đối sẽ có.

Q: Anh có nghĩ rằng có sự ḱm hăm giá và tại sao anh nghĩ nó xảy ra?

A:
Có, có kẻ đă cố nhấn ch́m Waves. Tôi không thực sự nghĩ chúng tôi cần bằng cách nào đó ngăn cản mọi người làm điều này. Nếu họ muốn bán tống bán tháo (dump), hăy để họ bán tống bán tháo. Những người có  niềm tin và những người có thể thấy rằng chúng tôi đang làm việc, phát triển và tiến bước họ sẽ chỉ mua  tokens của họ, vậy tôi nghĩ điều đó ok. Tại thời điểm sơ khai sau ICO đúng, có kẻ cố chơi chúng tôi nhưng các bạn biết đấy chúng tôi không thể bị hạ gục và tôi không thèm quan tâm đến điều đó. Tôi quan tâm về lâu về dài, đó là điều quan trọng nhất. Nếu bạn chỉ muốn lật Waves token tôi không thực sự có thể giúp bạn bởi tôi chỉ quan tâm đến những nhà đầu tư lâ u dài hỗ trợ mạng lưới của chúng tôi. Họ giống như những cộng sự. Nếu ai đó muốn bán tống bán tháo hăy để họ làm thế, những người khôn ngoan hơn sẽ chỉ đơn giản  góp nhặt chúng.

Q: Ảnh hưởng của NXT 2.0 là ǵ, thứ Stratis tung ra dựa trên sự thành công của Waves?

A:
Như các bạn biết NXT platform đang được phát triển, thế nên tôi thực sự thấy hạnh phúc thay cho họ, tôi chúc họ mọi điều tốt lành nhất. Họ đang theo đuổi hướng đi rất thú vị với sidechains. Thực tế chưa hề có sản phẩm sẵn sàng sidechain, Lisk có lẽ nhưng nó cũng chưa hẳn là sản phẩm sẵn sàng, vậy nếu những anh chàng NXT có khả năng làm được điều đó tôi sẽ thấy vui lây với họ. Tôi không thực sự nghĩ sidechains là lối nên đi nhưng tôi có thể sai. Tôi không biết quá nhiều về Stratis, tôi đă từng nói chuyện với quản lư dự án, theo tôi hiểu nó như là một loại blockchain on-demand platform, tôi  có thể sai.

Q: Điều ǵ đang xảy ra với assets hiện tại trên NXT?

A:
Như các bạn biết tôi đă tung ra vài assets trên NXT platform, Coinomat, NEXT, Cryptofund, vài assets khác, vậy ngay khi chúng tôi có tokens chạy chúng tôi sẽ chuyển những assets này về Waves platform. Nó sẽ thú vị bởi chúng tôi có thể thử nghiệm xem nó hoạt động như thế nào với assets của chính chúng tôi, dẹp sạch mọi lỗi và những thứ tương tự, để mọi thứ sẽ được chuyển từ NXT chain về Waves chain như đă hứa.

Q: Những động lực của đội ngũ là ǵ? Các bạn có nghỉ ngơi và vui chơi? Bóng bàn, bida, bóng đá, xem phim?

A:
Thực sự, chúng tôi chưa từng có bữa tiệc nào, chúng tôi sẽ hưởng tôi nghĩ là vào tuần tới v́ đă đến lúc, các bạn có thể không tin tôi nhưng đó là sự thật chúng tôi chưa từng có dịp tiệc tùng nào. Tinh thần vẫn rất tốt, thực tế th́ ở đây mọi thứ đều tốt.

Q: Về cơ bản, một ngày làm việc tại vị trí vật lư của Waves như thế nào?

A:
Mọi người đến đây vào khoảng 10 giờ sáng và chúng tôi về nhà vào khoảng 9 giờ tối, tôi cũng ở đây mỗi ngày và nhiều người pha trộn vào đó một chút buổi nghỉ ở nhà. Nó không hề nghiêm ngặt, tôi cực ghét khi bạn phải theo vài lịch tŕnh nghiêm ngặt như bạn phải có mặt lúc 9 giờ sáng, bạn đến muộn th́ phải trả phí và mấy thứ tương tự. Đây chỉ là một vị trí gặp gỡ cho các coder và họ có thể code ở nhà, đó không phải là vấn đề bởi chúng tôi cũng có rất nhiều người làm nghề tự do, nhà thiết kế của chúng tôi Carlos đang làm việc ở rất xa đây, cũng như nhà phát triển frontend Tobias đang sống tại Đức, nghĩa là bạn không cần phải có mặt tại văn pḥng để coding, bạn vẫn có thể tương tác với mọi người từ xa.

Q: Anh từng nói rằng hệ thống ghép cặp sẽ có trên full node, trong đặc điểm kỹ thuật của asset nói nó là centralized (tập trung hóa), nó là ǵ?

A:
Như tôi đă nói với các bạn đúng nó là centralized exchange liên kết với mạng lưới Waves và chỉ ghép cặp giá chào bán với yêu cầu mua, chỉ là trật tự ghép cặp và nó có thể giải quyết mọi giao dịch trên blockchain. Nó không giữ assets, nó khác với Bitcoin bởi các bạn phải chấp nhận Bitcoin và phát hành một asset tương ứng với Bitcoin mà các bạn chấp nhận. Do đó các bạn phải lưu trữ nó đâu đó nhưng nó cũng có thể được làm trở nên an toàn hơn nhiều trong trường hợp này, vậy nó là ghép cặp centralized với decentralized settlement.

Q: Anh từng nói rằng sẽ có 100 full nodes, liệu đội ngũ Waves có chạy bất kỳ nodes nào trong số chúng?

A:
Tất nhiên, chúng tôi phải tự xem nó hoạt động như thế nào.

Q: Liệu sẽ có bất kỳ ứng cử viên nào được bỏ phiếu bởi đội ngũ Waves?

A:
Các bạn bỏ phiếu bằng balance của các bạn, vậy nếu các bạn có tiền các bạn bỏ phiếu bằng tiền của các bạn, các bạn không thể chỉ cần phù phép phiếu bầu như vậy, các bạn sẽ phải có balance nhưng các bạn không mine/forge, các bạn chỉ muốn cho vay balance của các bạn cho các server chuyên nghiệp, vậy các bạn có thể stay up 24/7 và chia sẻ lợi nhuận với các bạn. Các bạn chỉ cần gửi “balance” của các bạn đến node đó, cùng lúc đó các bạn quản lư toàn bộ balance của các bạn. Các bạn có thể gửi tiền công, các bạn có thể làm bất cứ điều ǵ các bạn muốn. Nó chỉ đang forging/mining power mà được chuyển đến một mining/forging node.

Q: Is voting for delegates 1:1 or i can vote for the delegates with the same weight?

A:
Các bạn có thể cho vay balance của các bạn cho bao nhiêu node các bạn muốn.

Q: Các anh có kế hoạch làm việc với SuperNET không?

A:
Với James có, tôi nghĩ chúng tôi có một số việc để làm cùng nhau. James là một anh chàng tuyệt vời, tôi thích tầm nh́n của anh ta và tôi nghĩ chúng tôi sẽ có vài thứ để cùng nhau làm.

Q: Các anh đă có sẵn vài ventures trong pipeline để gây quỹ cộng đồng cho Waves chưa?

A:
Có chúng tôi có khoảng 10–20 dự án đă tiếp cận chúng tôi, tôi không thể kể họ ra, những sản phẩm rất khác biệt. Chúng tôi có hai dự án ví dụ từ Úc, vài dự án từ Nga, khá hệ trọng. Tự các bạn sẽ thấy sớm thôi.

Q: Kế hoạch quảng bá Waves trong tương lai là ǵ?

A:
Ngay khi chúng tôi có công nghệ sẵn sàng chúng tôi sẽ quảng bá nó điên cuồng. Tôi nghĩ phần lớn quỹ chúng tôi sẽ dành cho marketing. Thực sự các bạn có thể phát triển code mà không cần quá nhiều tiền nhưng để quảng cáo một thứ các bạn cần chi tiêu rất nhiều. Chúng tôi sẽ có một chiến dịch truyền thông chính ngay khi chúng tôi có tokens và chúng tôi sẽ nhắm tới các nhà khởi nghiệp, mọi doanh nghiệp có thể gây quỹ qua gây quỹ cộng đồng, mọi cộng đồng gây quỹ cộng đồng, như vậy nó sẽ rất lớn bởi đội ngũ marketing của chúng tôi thực sự đang chờ đợi thời điểm này khi họ có thể bắt đầu quảng bá.

Q: Mọi dự án đều có thể có tŕ hoăn nhưng tôi nghĩ Waves tŕ hoăn nhiều hơn rất nhiều so với điều anh nói, anh nghĩ ǵ về những tŕ hoăn, có kế hoạch nào cắt giảm tŕ hoăn không?

A:
Chúng tôi có thể tŕ hoăn một tuần hoặc hai, nhưng chúng tôi vẫn đang đúng nhịp, mọi thứ rồi sẽ ở đó, bạn không thể thực sự đoán đúng 100% sự phát triển sẽ đi đến đâu, vậy nếu các bạn nh́n sâu vào chi tiết các bạn có thể thấy vài vấn đề và nan đề nhưng trong bức tranh lớn hơn chúng tôi tuyệt đối không có vấn đề, chúng tôi đang đúng nhịp, chúng tôi không tŕ hoăn bất cứ thứ ǵ. Làm ơn đừng vẽ ra bất kỳ một kịch bản nào, nó không nên có. Chúng tôi đang tiến bước khá nhanh và chúng tôi đang triển khai những ư tưởng mới, ví dụ chúng tôi muốn thực hiện mấy thứ giao dịch theo một cách khác vào thời điểm ban đầu, tôi có một ư tưởng làm nó như NXT khi bạn có mọi giao dịch trực tiếp trên blockchain nhưng sau đó chúng tôi nhận ra đó không phải là lối nên đi, chúng tôi làm một pivot và chúng tôi đang tạo dựng vài thứ thú vị, vài thứ chúng tôi không thực sự lên kế hoạch làm nhưng nó có thể trở thành nhân tố thay đổi cuộc chơi. Chúng tôi có sáng kiến mới mỗi ngày, v́ vậy tôi thích cách chúng tôi đang phát triển và tiến bước, v́ vậy làm ơn đừng vẽ ra bất kỳ một kịch bản nào.

Q: Những bước nào đội ngũ đă đi để marketing advertising và các bạn có kế hoạch nào cố gắng Bitcoin gặp mặt và thỏa thuận để thu hoạch thêm nhiều sự chú ư từ cộng đồng Bitcoin?

A:
Tôi đă dự một hội thảo rất tuyệt vời ở Odessa vào tháng Bảy, chúng tôi gặp gỡ với Charles Hoskinson ở đó và những con người tuyệt vời khác nữa, khả năng tôi sẽ đến Trung Quốc vào tháng Chín. Tôi đang chờ công nghệ sẵn sàng để có thể quảng bá nó tốt hơn. Hiện tại tôi đang tập trung vào công nghệ, bởi sẽ có thời gian tập trung vào quảng bá và thời gian tập trung vào công nghệ.

Q: Liệu Waves và IOHK sẽ tài trợ quỹ thành lập Scorex 50/50?

A:
Ư tưởng là chúng tôi sẽ tài trợ cùng nhau. Nó tách biệt hoàn toàn bởi đội ngũ Scorex là đội ngũ các nhà nghiên cứu không muốn làm các hệ thống sản phẩm. Họ chỉ muốn nghiên cứu và chúng tôi phải tôn trọng điều đó. Vậy nó sẽ tách biệt hoàn toàn và sẽ được tài trợ bởi IOHK, Waves và có thể cả vài nhóm khác hứng thú với việc sử dụng code.

Q: Khi nào th́ ví có thể được bảo vệ bởi 2FA?

A:
Nó sẽ được, bạn không thể tạo một hệ thống 2FA một cách dễ dàng trên blockchain, nó khó bởi bạn phải có vài sự ngẫu nhiên trên blockchain và thực sự th́ nó không hề tồn tại, vậy bạn phải t́m một nguồn cho sự ngẫu nhiên trên blockchain. Có vài cách, @Hawky gợi ư một cách nhưng có vài backdoors bởi nó khá phức tạp, bạn sẽ phải tạo 2FA token mới sau mỗi việc chuyển khoản, vậy nên nó khá khó nhằn.

Q: Liệu có khả năng full nodes sẽ không được ra mắt vào tuần tới, bởi các vấn đề về mạng lưới trên Scala?

A:
Có vài sự tŕ hoăn nho nhỏ nhưng testnet sẽ lên sóng vào tuần tới, các bạn sẽ có khả năng thử nghiệm, cùng lúc đó chúng tôi sẽ hoàn thiện custom tokens và chúng tôi sẽ tung full nodes ra cùng với tokens, tôi nghĩ nó sẽ c̣n tốt hơn. Về mặt kỹ thuật chúng tôi sẽ có tokens và mọi người sẽ có khả năng phát hành, chạy các chiến dịch gây quỹ cộng đồng của họ sớm thôi sau khi chúng tôi có full nodes.

(c̣n tiếp)
« Last Edit: August 30, 2016, 07:15:15 PM by znickelbackz »
BITCOIN TIP JAR:   19noUej2dW36qbTXpzHmhSmJmRqFaqCTDD

znickelbackz

  • VIETNAMESE TRANSLATOR
  • Novice
  • *
  • Posts: 10
  • Karma: +0/-0
  • VIETNAMESE TRANSLATOR
    • View Profile
Q: Anh từng nói rằng anh đang nói chuyện với một ngân hàng về một platform mới dựa trên Waves platform?

A:
Nó không phải là của châu Âu, không phải của Nga, nó là ngân hàng trung tâm châu Á, vài quốc gia châu Á có hứng thú. Những người ngân hàng tôi đang nói chuyện với đang nói chuyện trực tiếp với ngân hàng trung tâm ở đó, vậy họ có những mối quan hệ thuộc hàng top. Cấp quốc gia chưa phải là quá lớn nhưng nó là khởi đầu tốt trong bất kỳ trường hợp nào. Ở Nga, nó khắt khe hơn bởi mọi thứ ở Nga khá nghiêm ngặt. Họ sẽ không cấm Bitcoin, khả năng chúng tôi cũng sẽ làm việc với vài ngân hàng Nga. Nó dễ triển khai hơn bên ngoài nước Nga.

Q: Có kế hoạch nào mở rộng thị trường sang Mỹ Latin, Brazil, Argentina, Mexico. Các anh có bất kỳ mối liên hệ nào không?

A:
Có tôi đă được tiếp cận bởi nhiều người ví dụ từ Mỹ Latin, vậy đó chỉ là vấn đề thời gian, vấn đề của sự tập trung, vậy ngay khi chúng tôi có những đồng tiền chính như EUR, USD chúng tôi sẽ làm việc với những đồng tiền nhỏ hơn, chúng cũng rất quan trọng. Các bạn sẽ có những trường hợp sử dụng rất tuyệt vời công nghệ của các bạn ở vài nước nhỏ hơn, như vài demo, tiếp đó các bạn có thể tŕnh nó đến mọi người. Giống như nhóm ngân hàng này sẽ triển khai Waves platform tại các quốc gia châu Á, bạn cũng có thể bày nó cho mọi người làm việc ở đó, có thể scale và có thể làm việc bất cứ đâu.

Q: Tại sao các anh đặt ra một buy wall (bức tường mua) 200 Bitcoin và tại sao các anh loại bỏ nó?

A:
Thực tế nó đă xảy ra khi nào vậy? Làm ơn kể rơ hơn, bởi tôi đặt ra một bức tường sau ICO và tôi mua lại hơn 2 triệu Waves và tôi vui v́ điều đó, tôi sẽ mua thêm.

Q: Anh có thích rượu vodka không?

A:
Tôi không uống nhiều đâu mà, tôi có thể uống v́ phép giao tiếp nhưng chỉ vậy thôi, tôi không thực sự uống nhiều. Tôi cố giữ một lối sống lành mạnh.

Q: Quỹ thành lập Waves đă được đăng kư ở Đức chưa? Tôi nhớ là phải đăng kư.

A:
Có chúng tôi đang trong tiến tŕnh và thực tế tôi đă quyết định biến hóa một chút, để chúng tôi cũng sẽ có những quỹ thành lập ở nơi khác nữa và tôi sẽ đăng kư tại Anh quốc vào tuần tới. Quy tŕnh sẽ nhanh hơn ở Đức, Đức tốn của chúng tôi thời gian hơi quá dài. Cuối cùng, chúng tôi sẽ có một cái ở Đức và một các ở Anh, và khả năng một cái ở châu Á tại Hồng Kông hay Singapore.

Q: Có phải sự phát hành Assets và gateways sẽ đến vào cuối tháng Chín?

A:
Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có assets vào tuần tới, mọi công nghệ cần thiết, như preliminary tech stuff phải hoàn thành, đă được hoàn thành, v́ vậy chúng tôi sẽ phải tạo frontend cho điều này. Vậy tôi nghĩ chúng tôi sẽ có asset creation trên testnet vào tuần tới, vậy là nhanh hơn tháng Chín.

Vậy hỡi các chiến hữu, tôi đang đắm ch́m rất sâu vào vụ này, thỉnh thoảng tôi có thể trở nên lạc quan hơn chút xíu so với thực tế nhưng làm ơn bỏ quá. Tôi đang nỗ lực hết ḿnh để nó hoạt động, tôi hy vọng các bạn sẽ hiểu. Cảm ơn mọi người. Khả năng tuần tới chúng tôi sẽ có radio show với đội ngũ N̉NG CỐT, cùng với Lootz và tuần sau nữa chúng ta sẽ có thêm một phiên Q&A (Hỏi & Đáp) nếu các bạn muốn. Đó là vinh dự của tôi, tôi hy vọng các bạn thích nó. Hẹn gặp lại.

Video:
BITCOIN TIP JAR:   19noUej2dW36qbTXpzHmhSmJmRqFaqCTDD

znickelbackz

  • VIETNAMESE TRANSLATOR
  • Novice
  • *
  • Posts: 10
  • Karma: +0/-0
  • VIETNAMESE TRANSLATOR
    • View Profile
Re: [PRE-ANN] WAVES. Ultimate crypto-tokens blockchain platform. (Vietnamese)
« Reply #6 on: September 04, 2016, 06:26:51 PM »
Cập nhật 1/9/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-weekly-no-8-737732d4e6ab#.50vveza1e

WAVES Sự kiện tuần qua: Số 8


Cập nhật
Công cuộc thử nghiệm tiếp diễn, với những nhà phát triển ṇng cốt chạy một phiên bản mới của Waves mà nên được tung ra công khai trên testnet chờ phản hồi trong những ngày tới. Việc này bao gồm sự phát triển lớp mạng lưới, peer data tốt hơn và xử lư lỗi, tối ưu hóa lưu lượng mạng và tinh chỉnh các thuật toán đồng thuận.

Những tŕ hoăn từ những ETA trước xảy ra bởi những vấn đề khi đưa Scorex ra ánh sáng. Để sửa chữa những điều này đ̣i hỏi viết lại Scorex network layer gần như từ những mảnh vụn; cuối cùng khoảng 90% Scorex được dùng trong Waves sẽ được viết lại.

Chúng tôi cũng đang làm việc về ứng dụng trên điện thoại, chúng cần được cải tạo hoàn toàn để thích nghi với loại phương tiện đó. Việc tạo token vẫn đang được tiến hành, tại điểm mà nó cũng sẽ được triển khai trên GUI cho điện thoại mới.

Accounting
Waves đă chuyển bitcoin từ Coinbase, nơi chúng được giữ trong giai đoạn ICO, sang cold storage cho thêm an toàn. Việc này phải được thực hiện thành các đợt, bởi chỉ một lượng tối đa 2,500 BTC có thể được rút cùng lúc. Các bạn có thể thấy lượng BTC của chúng tôi xếp lượt trong những địa chỉ sau:

•   https://blockchain.info/address/3DWBSSAue32YS8PcW2gLs6m52BCCv3UgDA
•   https://blockchain.info/address/35fe2CM2zbMeSfhRjpjW8ikTJcZj8NooFD
•   https://blockchain.info/address/36Qe5CnoGRx9nakFD1rdPkfvuWzSk9c6Zw
•   https://blockchain.info/address/3BPrbYMyzgb6BZHHKFrsETBwtYzLqoXcgr

1,000 BTC được đổi sang Waves, cung cấp sự hỗ trợ cho thị trường và cho phép các nhà đầu tư thoát hiểm ICO stake của họ nếu họ muốn. Thêm 4,000 BTC đă được bán lấy fiat để chi trả cho các khoản chi phí — việc này xảy ra trước sự kiện bitcoin halving, tại tỷ giá cao mang tính lịch sử. Tốc độ đốt Waves thấp một cách đáng ngạc nhiên bởi t́nh h́nh ngành công nghiệp và sự đặt bitcoin chúng tôi nên làm cho nhiều năm. Việc chi tiêu hiện tại vào khoảng $50,000 đến $60,000 mỗi tháng. Một bản phân tích chi phí cho tháng vừa qua (tháng Tám) được đính kèm bên dưới.




Bài báo Waves
Đó không phải là một cuộc chạy đua, đó là một cuộc marathon siêu hạng

Thứ custom blockchain tokens platform của Waves mời chào ngành công nghiệp âm nhạc

An ninh trên blockchain
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật 17/9/16: https://blog.wavesplatform.com/waves-weekly-no-9-497f22d35614#.dragz0jxq

WAVES Sự kiện tuần qua: Số 9


Cập nhật
Tuần tới sẽ chứng kiến sự ra mắt của full node code trên testnet! Sau công cuộc gây dựng lại gần như toàn bộ Scorex, chúng tôi đă t́m ra các vấn đề nổi bật với network layer và sửa tất cả các lỗi lớn. Chúng tôi đang dốc sức với thứ mà nên là những thay đổi thiết yếu (và nguy cấp) ít ỏi cuối cùng cho testnet codebase hiện tại. Chúng tôi lên kế hoạch ra mắt vào thứ Hai, đưa những thành quả của hơn ba tháng ra cộng đồng để nó có thể được thử nghiệm toàn diện.

Cứ cho rằng mọi việc suôn sẻ, code sẽ được ra mắt công khai cho mainnet, để bất ḱ ai cũng có thể chạy một node. Kết thúc bước này sẽ là sự phân cấp toàn diện Waves network. Sẽ có một chương tŕnh phần thưởng cho bất kỳ ai có thể phá testnet hay t́m ra những lỗi nghiêm trọng. Vui ḷng gia nhập kênh Slack của chúng tôi #testnet-maintainers để tham gia.

Assets và những sự phát triển trong tương lai
Ban đầu chúng tôi muốn ra mắt assets cùng thời điểm với mainnet, nhưng đă quyết định tập trung vào mainnet trong khi đang xử lư những bước cuối cùng trên giao thức tạo lập asset. Hiện tại, mọi sự tập trung của chúng tôi dồn vào việc phân cấp mạng lưới Waves; mọi thứ khác sẽ được xây dựng trên nó và các chức năng bổ sung có thể được triển khai nhanh chóng một khi đạt được điều này. Tương tự, LPoS sẽ đi theo tại một thời điểm nào đó trong tương lai— hiện tại chúng tôi sẽ chạy với một hệ thống vanilla PoS và tạo dựng trên nó.

Trước khi LPoS ra mắt những gateway đầu tiên, để mọi người có thể dễ dàng đưa tiền fiat vào và ra blockchain. Sau đó chúng tôi sẽ thêm centralised order matching, với blockchain settlement, để cho phép giao dịch nhanh nhưng trustless trên blockchain. Điều này sẽ cấu thành phiên bản sản phẩm đầu tiên của Waves. Các tính năng bổ sung như smart contracts sẽ ra mắt sau.

Video ‘Waves hàng tuần’
Waves sẽ sản xuất đều đặn các video cung cấp một cái nh́n toàn cảnh của sự phát triển bên trong không gian crypto, cũng như tóm tắt cập nhật về Waves. Đây là sự khởi đầu chúng tôi muốn bắt đầu như là một phần của chiến dịch marketing. Từ khi Daily Decrypt ngừng hoạt động, có một sự gián đoạn trên thị trường cho một bản tóm tắt ngắn, có thể truy cập  — và, hy vọng là, hóm hỉnh — của những sự phát triển trong thế giới crypto. Waves đang trong một vị thế tốt để làm điều này, v́ chúng tôi có các nguồn tin cũng như kiến thức chuyên môn. Các bạn có thể xem pilot episode (tập thử nghiệm) trên YouTube:


Qua những tuần sau chúng tôi sẽ tinh lọc the concept và hy vọng việc này sẽ diễn ra đều đặn. Đó là kế hoạch của chúng tôi để trở thành không chỉ là một production-ready blockchain platform mà c̣n là một cộng đồng những người truyền cảm hứng và là một trung tâm cho một thế giới crypto rộng lớn hơn.

Cho nhiều thông tin đầy đủ hơn, các bạn có thể t́m thấy AMA gần đây nhất của Sasha và bản tường thuật tại đây.

Bài báo Waves
The First and Last Word in Money: Bitcoin giống Đế chế Cổ đại Sumer hơn là Cục dự trữ Liên bang Mỹ như thế nào

Đó không phải là một cuộc chạy đua, đó là một cuộc marathon siêu hạng

Thứ custom blockchain tokens platform của Waves mời chào ngành công nghiệp âm nhạc

An ninh trên blockchain
« Last Edit: September 17, 2016, 07:01:43 PM by znickelbackz »
BITCOIN TIP JAR:   19noUej2dW36qbTXpzHmhSmJmRqFaqCTDD

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services