click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Đâu là lư do đằng sau cho sự trỗi dậy của Ethereum?  (Read 124 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Đâu là lư do đằng sau cho sự trỗi dậy của Ethereum?
« on: September 19, 2019, 07:18:32 PM »
Có vẻ như Ethereum đă hồi sinh và đang có kế hoạch “đánh cắp ánh hào quang” của Bitcoin, giá ETH đă vượt qua mức 200 đô la ngày hôm qua trong khi BTC không có chuyển động đáng chú ư nào.

Sự đảo chiều của vận may này – ít nhất là cho đến hiện tại – không phải là một điều bất ngờ. Các dự đoán về Mùa Altcoin cũng đă xuất hiện trong nhiều tuần nay.

Nhưng có một cái ǵ đó đang xảy ra bên cạnh việc các trader chuyển từ tiền điện tử sang tiền điện tử khác, liệu có một lư do thực sự cho việc Etherum đang tăng lên một cách đặc biệt không?

Câu hỏi đó có thể không có câu trả lời nào khác ngoài suy đoán, nhưng nếu nó tăng lên, có rất nhiều lời giải thích cho nó.

Lư do chính có lẽ là thị trường gấu kéo dài hai năm đă rút hết nguồn dự trữ của các doanh nghiệp liên quan đến ETH và có lẽ là cả các thợ đào nữa.

Thợ đào nói riêng có lẽ đang chật vật đáng kể. Năm ngoái một trong số họ cho biết phải mất 150 đô la để khai thác 1 ETH. Đó là trước khi nguồn cung giảm 1/3.

Đó cũng là trước khi hashrate giảm một nửa, nhưng sự kiện halving có lẽ là do một số thợ đào đă phá sản.

Những người c̣n lại có khả năng phải hoạt động qua tiền fiat để không gặp phải trường hợp giá eth giảm sâu hơn nữa, nhưng một số người trong số họ có thể đă hết dự trữ fiat và phải bán bất cứ thứ ǵ họ c̣n lại. Chúng ta không biết chắc, nhưng có thể là trường hợp những thợ đào cụ thể đó có lẽ không c̣n eth để bán v́ t́nh trạng khủng hoảng này đă diễn ra trong một năm nay.

Tương tự như vậy đối với các doanh nghiệp đang bùng nổ trong những năm tốt, nhưng phải tồn tại ít nhất một phần dự trữ trong thời gian của thị trường gấu. Họ có lẽ không c̣n eth để bán trong một năm là một khoảng thời gian rất dài.

Rất nhiều trong số họ sẽ phải trải qua, trong khi những người khác sẽ sống sót hoặc thậm chí có thể bắt đầu phát triển mạnh nếu họ nắm lấy cơ hội trong cuộc khủng hoảng để sắp xếp mô h́nh doanh thu của họ.

Sự tàn bạo của quá tŕnh này được cho là “không có ǵ bằng” trong tiền điện tử, nhưng sự cần thiết của nó là không thể phủ nhận. Cũng giống như sự cần thiết của thị trường tăng trưởng là không thể phủ nhận v́ sau cùng, qá tŕnh thử nghiệm và sai lầm là trong nhiều trường hợp là cách duy nhất chúng ta có thể học được đặc biệt là khi nói đến một sự đổi mới mới.

V́ vậy, cộng đồng đă đổ tiền vào không gian này, để cho mọi giấc mơ của họ có một cơ hội. Giờ đây, họ đă có đủ giấc mơ cho phần lớn “các loại trái cây mọc thấp” đă được đặt ra. Bây giờ họ muốn xem ai có thể nói những lời táo bạo, nhưng hành động là một thứ hoàn toàn khác.

Điều đó khiến cho khoảng thời gian này được cho là thời điểm tốt nhất cho lĩnh vực này vẫn c̣n khá bằng phẳng, các giới hạn và cơ hội đang ngày càng rơ ràng hơn, công chúng chưa sẵn sàng để tham gia vào cuộc chơi nên có nhiều không gian để sàng lọc, và có nhiều cơ hội cho tiềm năng đột phá đặc biệt là trong Ethereum.

Và chúng tôi nói Ethereum bởi v́ họ có kế hoạch tăng công suất đến mức mà một dapp hoặc dịch vụ có thể đi theo xu hướng sử dụng.

Một dapp như vậy có thể là một điều phô trương, nhưng trong thời gian yên tĩnh này, có lẽ có khá nhiều suy nghĩ đang diễn ra về những ǵ Ethereum có thể làm cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Kết quả của những suy nghĩ như vậy có thể bắt đầu được tiết lộ trong hai năm tới, đặc biệt là một khi sharding, với rất nhiều ư tưởng nghe có vẻ khá ngu ngốc, và có lẽ nghe vẫn có vẻ ngu ngốc, có lẽ t́m ra cách thực hiện đúng và đúng thời điểm để trở nên khôn ngoan.

Nh́n từ hiện tại, dễ dàng nhận thấy rằng ethereum là một thứ vô dụng và có phần ngu ngốc. Nhiều dapps hóa ra chỉ là các ứng dụng trong đó sử dụng ethereum làm lưu trữ đám mây hoặc một sự thực thi. Trả 20% để vay từ chính bạn với chi phí cơ hội là 200% tài sản thế chấp, điều này không có nhiều ư nghĩa về mặt logic. DAO thực sự là DOA. Tài sản token hóa thực chất không là ǵ ngoài một số chứng chỉ giấy ủy thác. Sharding, theo một số quan điểm, không ǵ khác hơn là làm tăng kích thước khối. Kitties không thực sự là token, mà chỉ là một ID, với đồ họa ở nơi khác, do đó không được coi là hiếm.

Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy những điều này là sự tiến bộ bởi v́ bây giờ chúng ta đă biết. Và v́ chúng ta biết, có những cơ hội để cải thiện nó, để làm cho nó tốt hơn, để tinh chỉnh nó, hay nói tốt hơn, nó mở đường cho các dịch vụ thế hệ thứ hai.

Ví dụ, một DAO không nhất thiết phải có sự tham gia của công chúng. Nó chỉ có thể là một cách quản lư kho bạc của một công ty. ID duy nhất có thể không hữu ích cho một Kitten, nhưng nó có thể trở nên hữu ích dưới vai tṛ là một ID thực tế. Sharding có thể chỉ tăng kích thước khối, nhưng nó cũng có thể cung cấp cho bạn tùy chọn về chi phí bạn muốn hoặc như một sự cân bằng thông minh giữa những sự đánh đổi. Rằng bạn hoàn toàn có thể vay với một vài cú nhấp chuột trên máy tính mà không cần ủy quyền mà trong đó có thể không hữu ích đối với những người có mức lương đủ sống, nhưng rơ ràng nó rất hữu ích với nhiều trader.

Quan trọng hơn nhiều, đó chỉ là một ư tưởng đă được sao chép và mở rộng. Có nhiều cách để thay đổi cấu trúc cơ bản của nó thông qua các mốc thời gian và tiềm năng “nếu/th́” khác.

Và cuối cùng liên quan đến token hóa, có thể nói rằng, chính bản thân nó không phải là khái niệm bị lỗi, mà là sự thực thi.

Một điều khá dễ hiểu, chẳng hạn, Santander sẽ không muốn đi xa hơn ngoài việc thay thế một chứng chỉ giấy mà họ hoặc người môi giới nắm giữ bằng một token mà họ hoặc người môi giới nắm giữ. Có thể hiểu được v́ đây vẫn c̣n rất sớm và bước đầu tiên như vậy cần phải thận trọng. Nhưng một start-up có thể đưa Santander ra khỏi bức tranh với một sự thực thi đúng đắn.

Trong các khía cạnh khác, mọi người cũng có thể nói rằng trong khi ethereum có thể xuất hiện với tính chất phi tập trung, và chủ yếu là như vậy, có những điểm ảnh hưởng có thể có tiếng nói quyết định trong trường hợp không có nỗ lực chống lại chúng.

Tuy nhiên, khi các công ty khai thác đă tăng kích thước khối lên một chút, nỗi sợ hăi mà họ có thể chỉ muốn giữ mức phí cao có lẽ đă giảm nhẹ.

Nh́n chung, điều này tạo ra một bức tranh về một sự đổi mới trong những ngày đầu tiên có tiềm năng lớn, nhưng không ai biết đầy đủ về tiềm năng đó là ǵ v́ vẫn c̣n rất nhiều thứ trong giai đoạn mà sự phát triển đang được khuyến khích.

Ví dụ, một đứa trẻ lần đầu tiên học cách đi và ethereum được cho là đă làm như vậy. Sau đó, có một thời kỳ phát triển nhanh chóng tuyệt vời khi mọi thứ được nhận thức. Đây có thể là nơi ethereum đang ở hiện tại. Sau đó là giai đoạn trưởng thành, sẽ diễn ra vào một lúc nào đó trong những năm 20, với sự tinh tế, thực thi và sắc nét trong những năm 30.

V́ chúng ta là những đứa trẻ có sự quan tâm đến ethereum, rơ ràng chúng ta có thể hiểu được những năm 20 hoặc 30 sẽ như thế nào, hoặc thậm chí nếu có những năm 20 hoặc 30 như vậy, nếu ví dụ như sharding không bị crack đến một mức độ thỏa măn nào đó.

Điều đó khiến cho giai đoạn này trở thành một trong những rủi ro và tiềm năng cho cả cá nhân và doanh nghiệp với giá cả do đó phản ánh tiềm năng, dẫn đến việc tăng lên, nhưng cũng phản ánh rủi ro, nên có thể tăng chậm.

Tất nhiên Bitcoin đă trải qua tất cả điều này, với một số người đă bỏ qua v́ nó không đáp ứng được những kỳ vọng nhất định, nhưng được chấp nhận bởi một số người khác đă t́m thấy một trường hợp sử dụng thực tế.

Ví dụ, một bitcoiner OTC cho biết, nhu cầu lớn nhất đối với dịch vụ của anh ấy đến từ các doanh nghiệp hoặc cá nhân từ Trung Quốc hoặc Brazil, những người muốn trả tiền cho các nhà cung cấp ở quốc gia khác.

Tất nhiên bạn có thể làm điều này thông qua hệ thống ngân hàng, nhưng kiếm tiền trong và ngoài Trung Quốc không hề dễ dàng.

Hiện tại đây là trường hợp sử dụng luôn được nh́n thấy, tất nhiên là có một số trường hợp sử dụng khác bị hạn chế, nhưng rơ ràng trường hợp sử dụng chuyển khoản quốc tế này sẽ lớn đến mức nào.

V́ vậy, để có thể xem 7 tỷ người trên thế giới muốn làm ǵ với ethereum tất nhiên không phải là một điều dễ dàng. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để thấy nó không đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên nó vẫn có thể chính xác trong những t́nh huống mà rủi ro và phần thưởng có phần dễ phân tích hơn.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services