click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Ripple có phân cấp hay không?  (Read 122 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Ripple có phân cấp hay không?
« on: September 17, 2019, 05:58:48 PM »
Fan hâm mộ Ripple kiên quyết khẳng định XRP chạy trên mạng phi tập trung.

Một t́m kiếm nhanh về thuật ngữ “Ripple phi tập trung” trên Twitter cho thấy rất có nhiều tài khoản khẳng định “The Standard” có bản chất phân cấp. Nhiều người thậm chí c̣n tập trung lại để cố gắng chứng minh quan điểm của ḿnh.

Ngoài ra, Giám đốc Công nghệ David Schwartz của Ripple Labs đă viết một bài báo tuyên bố XRP Ledger được phân cấp nhiều hơn so với Bitcoin và Ethereum để làm hài ḷng những người ủng hộ Ripple.

Tuy nhiên, nếu bạn xem xét kỹ bài viết, có vẻ như giám đốc điều hành Ripple Labs đă ‘d́m hàng’ hai loại tiền điện tử lớn nhất để làm cho Ripple trông ổn hơn mà không hề giải quyết được vấn đề cốt lơi của sự phân cấp. Do đó, đối với một người b́nh thường, bài viết có thể đặt ra nhiều câu hỏi hơn câu trả lời.

Tuy nhiên, chúng tôi đă trao đổi với một chuyên gia blockchain để đi đến tận cùng của vấn đề phân cấp.

Chuyên gia blockchain: ‘Hăy từ bỏ tính thực tế về nơi Ripple tồn tại trên quang phổ phân cấp này’
Matt McKibbin là người sáng lập và giám đốc phân cấp tại Decentranet. Theo trang web của công ty, mục đích của Decentranet là đưa các dự án blockchain vào cuộc sống bằng cách tạo ra sự hợp tác và kết nối các doanh nhân với nhà đầu tư. Do đó, giám đốc điều hành biết đôi điều về các blockchain phi tập trung.

McKibbin đă chia sẻ lập trường của ḿnh về việc Ripple có phân cấp hay không? Ông nói:

“Ripple là tập trung. Nó về cơ bản là một cách để các ngân hàng và các tổ chức tài chính lớn giao dịch trên một sổ cái phân tán”.

Để giải thích rơ hơn về lập trường của ḿnh, McKibbin cũng giải thích những đặc điểm tạo nên một mạng lưới phi tập trung.

Matt McKibbin: ‘Hệ thống tiền tệ của thế giới tiến trong tương lai không cần cho phép và không biên giới’

McKibbin cho biết: “Để được coi là một blockchain phi tập trung, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mạng vào bất kỳ thời điểm nào”. Ông cũng nhấn mạnh các hệ thống phi tập trung có “khai thác trên mạng hoặc hỗ trợ mạng bằng h́nh thức khác”.

Trên hết, ông nói:

“Đối với các loại tiền tệ và hệ sinh thái tài chính phi tập trung, miner là thành phần cốt lơi và mỗi hệ thống có phương thức riêng để xác định mức độ sức mạnh và ảnh hưởng của từng thợ mỏ”.

Không có miner nào chạy blockchain XRP. Quan trọng hơn, token XRP đă được Ripple Labs khai thác trước. Tổng cộng 100 tỷ XRP đă được phát hành nhưng 63 tỷ thuộc sở hữu của Ripple Labs. Chỉ riêng những đặc điểm này đă khiến Ripple tập trung cao độ v́ có một sức mạnh với hầu hết nguồn cung XRP.

Tiền điện tử phi tập trung như Bitcoin là bất biến. Điều này có nghĩa là một khi xâm nhập vào blockchain, dữ liệu không bao giờ bị thay đổi trừ khi có ai đó đưa ra lượng năng lượng và tài nguyên khổng lồ để tạo ra cuộc tấn công 51%. Điều này là quá tốn kém và rất khó xảy ra.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services