click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Bitcoin Futures của Binance bị tấn công lần thứ hai  (Read 80 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Bitcoin Futures của Binance bị tấn công lần thứ hai
« on: September 17, 2019, 05:26:24 PM »
Binance, sàn giao dịch hàng đầu đang gặp khó khăn trong một cuộc tấn công giao dịch gần đây. Trong những giờ đầu tiên của ngày 16/09, sàn giao dịch có trụ sở tại Malta đă bị nhắm mục tiêu bởi một nhà tạo lập thị trường “nổi tiếng”, đă cố gắng làm nhiễu giao dịch Bitcoin Futures để kiếm tiền nhanh chóng.

Theo ước tính, cuộc “tấn công” đă xảy ra vào nửa đêm ngày 15/09, dựa trên bấc quá mức trên bảng xếp hạng giao dịch. Tin tức đă chính thức được đưa ra bởi CEO của Binance, Changpeng Zhao trong một tweet được đăng vài giờ sau khi vụ việc xảy ra. CZ tuyên bố rằng thủ phạm đến từ một “sàn giao dịch tương lai nhỏ”, và mục tiêu của anh ta là nền tảng giao dịch phái sinh của Binance. Tuy nhiên, “không có giao dịch nào đă bị thanh toán”, CZ nói rơ, chứng minh việc sàn giao dịch sử dụng giá chỉ số so với giá tương lai để thanh toán trên sàn giao dịch, một lời cảnh báo mà ông cho là “một bước đổi mới”.

CEO Binance cho biết thêm, mặc dù mục tiêu của kẻ tấn công là kiếm được một số tiền mặt nhanh chóng và dễ dàng, nhưng nhà tạo lập thị trường lại là người duy nhất “đánh mất một đống tiền”. Ông đă tweet:

“Một nhà tạo lập thị trường từ một sàn giao dịch tương lai nhỏ đă cố gắng tấn công nền tảng tương lai của Binance. Không có giao dịch nào đă được thanh toán, v́ chúng tôi sử dụng giá chỉ số (không phải giá tương lai) để thanh toán (một sự đổi mới của chúng tôi). Chỉ có kẻ tấn công mới mất một khoản tiền, và chuyện chỉ có như vậy”.


Nguồn: Binance.com, Twitter

Trong khi hầu hết các cuộc tấn công, về giao dịch hoặc kỹ thuật đến từ một thực thể không xác định, trong thế giới tiền điện tử chuyện này xảy ra “như cơm bữa”, th́ Binance đă biết trước kẻ tấn công. Bổ sung thêm vào ḍng tweet đă nói ở trên, CZ nói rằng “kẻ tấn công” là một “tài khoản quen biết đă giao dịch với Binance”. Có thể trong một cuộc đấu thầu để kiểm tra biện pháp bảo mật của một nền tảng tương lai hàng đầu, kẻ tấn công đă thành lập sàn giao dịch tương lai của riêng ḿnh từ một vài tháng trước, một đợt tấn công này là lần thứ hai. CZ đă chỉ trích những nỗ lực toàn bại này và than thở: “Thật đáng xấu hổ”!

“Kẻ tấn công là một tài khoản quen thuộc đă giao dịch với Binance và bắt đầu hoạt động sàn giao dịch tương lai của chính ḿnh từ vài tháng trước. Đây là lần thử tấn công thứ 2 của họ. Thật đáng xấu hổ!”

Hai giờ sau khi đăng tin tức về nỗ lực thất bại, CZ đă xác nhận rằng đó cũng là một “tai nạn”, theo thông tin từ một “cuộc tṛ chuyện với khách hàng”. Bất kể hậu quả để lại cho nền tảng Bitcoin Futures của Binance, cuộc tấn công của nhà tạo lập thị trường chỉ đơn giản là do một “tham số xấu bên phía họ”, và xảy ra một cách vô t́nh.

“Tôi vừa mới tṛ chuyện với khách hàng. Đó là một tai nạn, do một tham số xấu đến từ phía họ. Không hề được dự tính trước. Giờ đây tất cả đều ổn”.

Giá tiền điện tử lỏng lẻo cùng với thị trường tương lai chưa trưởng thành đă dẫn đến một số vấn đề trong giao dịch, thậm chí c̣n gây khó chịu cho các sàn giao dịch tên tuổi lớn. Kraken, sàn giao dịch có trụ sở tại San Francisco, chỉ vài ngày trước đó, đă chứng kiến động thái tương tự thể hiện trên biểu đồ XBTUSD của họ.

Vào năm 20:00 UTC vào ngày 13/09, giá giao dịch tương lai Bitcoin của sàn giao dịch đă chứng kiến một “cross thần thánh”, có giá dao động từ 12,000 đô la đến 8,000 đô la, nhiều người trên Twitter gọi đây là một ‘cá voi thân thiện sẽ phân định giá Bitcoin trong thời gian c̣n lại của năm’.


Nguồn: Trading View, Twitter

Các sàn giao dịch tương lai dường như đang trở thành điểm nóng cho các cuộc tranh luận trong thế giới tiền điện tử. Nhiều tháng trước, BitMEX đă bị cáo buộc trong một cuộc điều tra của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC), dựa vào dấu vết mà không ai khác ngoài Dr. Doom, Nouriel Roubini để lại.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services