click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Coinbase đang sử dụng bản nâng cấp của Ethereum để giúp người bán chấp nhận USDC  (Read 65 times)

Azir

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 947
  • Country: vn
  • Karma: +4/-0
  • Gender: Male
    • View Profile
Coinbase Commerce đang đưa bản nâng cấp mới nhất của Ethereum, Constantinople, để sử dụng cho hàng ngàn nhà bán lẻ và thương nhân trên toàn thế giới.

Ra mắt vào đầu năm ngoái, Coinbase Commerce là một ứng dụng dành cho các nhà cung cấp trực tuyến muốn chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử và tích hợp các giao dịch mua này vào ḍng tiền kinh doanh hiện tại.

Theo báo cáo của CoinDesk vào tháng 5, hơn 50 triệu đô la giao dịch đă được xử lư thông qua Coinbase Commerce bởi 2.000 khách hàng, bao gồm cả gă khổng lồ thương mại điện tử Shopify.

Gần đây, ứng dụng đă thêm hỗ trợ cho stablecoin USDC dựa trên Ethereum. Vào thứ Tư, kỹ sư phần mềm của Coinbase Commerce, Bojan Joveki đă phát hành một bài đăng trên blog thảo luận về tính năng ethereum mới giúp việc thanh toán USDC trở nên khả thi.

“CREATE2 là một sự bổ sung mới nhất cho hệ sinh thái ethereum và nó rất quan trọng bởi v́ nó cho phép thực hiện các quy tŕnh công việc mà trước đây bị coi là rất khó và không thực tế,” Joveski nói. “Hiện tại, các nhà phát triển có thể mô phỏng các tương tác với blockchain mà không cần triển khai các hợp đồng [thông minh] của họ trên đó.”

Joveki nói thêm rằng:

“Bản nâng cấp này rất gọn gàng v́ nó cho phép tiết kiệm một khoản chi phí rất lớn.”

CREATE2 đă được kích hoạt trên blockchain ethereum vào tháng 2 như một phần của bản nâng cấp toàn hệ thống lớn hơn được gọi là Constantinople.

Theo Joveki, ư nghĩa của báo cáo của ông cho thấy một cách hiệu quả và an toàn cho Coinbase Commerce để hỗ trợ hầu như mọi token ERC-20 dựa trên ethereum, không chỉ USDC. Hơn thế nữa, Jovki nghĩ rằng không chỉ có các khoản thanh toán trên blockchain ethereum mới được hưởng lợi từ các tính năng của CREATE2.

“Cấu trúc tương tự của cách thức mà chúng tôi xây dựng các hợp đồng thông minh này có thể được sử dụng cho một số trường hợp sử dụng bên ngoài các khoản thanh toán,” Joviki nói. “Bất kỳ tương tác nào mà một số nhà cung cấp dịch vụ cần háo hức cung cấp một số mặt hàng để bán hoặc token liên quan đến chơi game, họ có thể áp dụng lại các nguyên tắc tương tự mà chúng tôi đă sử dụng ở đây.”

Cách thức hoạt động của CREATE2
Ban đầu được đề xuất bởi người sáng lập ethereum, Vitalik Buterin, Đề xuất cải tiến Ethereum 1014, hay c̣n gọi là “CREATE2”, đă bổ sung một mă hoạt động mới cho phép các nhà phát triển triển khai hợp đồng thông minh trên ethereum trong tương lai.

Thay v́ cam kết mọi tương tác với hợp đồng thông minh trên blockchain, CREATE2 cho phép thứ mà Hubert Ritzdorf, CTO của công ty kiểm toán hợp đồng thông minh Chain Security gọi là “sự triển khai tất định”.

Khi bạn triển khai một hợp đồng thông minh mới trên ethereum, mạng lưới sẽ tính toán địa chỉ nơi hợp đồng sẽ được triển khai. Bạn sẽ biết được điều này trước nhưng nó phụ thuộc vào rất nhiều biến số,” Ritzdorf nói với CoinDesk vào tháng Hai. “CREATE2 cho thấy việc này làm dễ hơn là nói, ‘Chúng tôi sẽ triển khai một hợp đồng tới địa chỉ cụ thể này trong tương lai’.”

Như vậy, trên Coinbase Commerce, các hợp đồng thông minh tạo điều kiện cho việc thanh toán và nhận token USDC chỉ phải tương tác và trả phí cho blockchain ethereum để thực hiện khoản thanh toán cuối cùng. Các tương tác hợp đồng thông minh ban đầu như xác nhận địa chỉ xảy ra ngoài chuỗi là nhờ CREATE2, theo Joviki.

“Không có CREATE2… chúng tôi sẽ cần triển khai lên blockchain để hiển thị cho bạn địa chỉ mà bạn có thể trả tiền,” Joveski nói, thêm rằng:

“[Với CREATE2] Tôi có thể chỉ cho bạn một địa chỉ không tồn tại trên blockchain nhưng bạn vẫn có thể trả tiền cho nó.”

Điều này không chỉ giúp Coinbase Commerce tiết kiệm chi phí gas mà c̣n, như Joveki nhấn mạnh, không khuyến khích sự bắt đầu của các khoản thanh toán giả v́ những điều này chỉ được cam kết với blockchain dựa trên thanh toán cuối cùng.

Hiện tại, việc bắt đầu các khoản thanh toán USDC trên Coinbase Commerce là miễn phí cho tất cả khách hàng. Điều này có thể thay đổi thành một tính năng trả phí, theo đại diện của Coinbase, một khi các khoản thanh toán dựa trên hợp đồng thông minh trên ứng dụng được sắp xếp hợp lư.

Đây là thiết kế đầu tiên và được triển khai bởi Coinbase của một hệ thống thanh toán thương mại trên ethereum, Joviki nói rằng:

“Sự mới lạ về điều này là hệ sinh thái ethereum đang phát hành tất cả các tính năng mới này. Đây thực chất là một trong những lần đầu tiên nó cố gắng sử dụng các tính năng đó và xây dựng hệ thống [thanh toán] an toàn trên nền tảng.”

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services