click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: IBM dẫn đầu Hoa Kỳ với số lượng bằng sáng chế về Blockchain tăng 300%  (Read 33 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Mới đây, xuất hiện nhiều thông tin nổi lên cho biết IBM đă nghiên cứu các ứng dụng mới của công nghệ blockchain trong năm 2018. Số lượng bằng sáng chế về blockchian đă tăng lên rất nhiều v́ hăng dành phần nguồn lực để tập trung vào công nghệ mới này.

Khi một công ty sở hữu bằng sáng chế điều có nghĩa đây là tài liệu chính thức do chính phủ một quốc gia ban hành nhằm hạn chế các bên khác sử dụng sáng chế, sở hữu trí tuệ hoặc ư tưởng mà không có thỏa thuận trước bằng văn bản.

Theo báo cáo của Ginni Rometty, chủ tịch của IBM cho biết:

“IBM cam kết dẫn đầu về các công nghệ để thay đổi cách thế giới vận hành – và giải quyết các vấn đề mà nhiều người thậm chí chưa nghĩ đến. Khách hàng và khách hàng của họ là những người trực tiếp hưởng lợi ích từ những đổi mới này, đặc biệt là khả năng lănh đạo của chúng tôi trong việc phát triển AI, Lưu trữ đám mây, Blockchain và bảo mật cho doanh nghiệp.”

Bằng sáng chế về An ninh mạng và Quản lư cơ sở dữ liệu
Vào năm 2019, một số bằng sáng chế được IBM nộp bao gồm 1 bằng sáng chế tập trung vào bảo mật mạng và 1 bằng sáng chế khác nhằm t́m cách quản lư tối ưu các cơ sở dữ liệu truyền thống. Dựa vào mô tả ngắn về bằng sáng chế tập trung vào bảo mật mạng bằng công nghệ blockchain, cũng lưu ư rằng việc bảo mật của nhật kư dữ liệu trong khi sử dụng các giao thức bảo mật màn h́nh có thể được đảm bảo bằng cách sử dụng kết hợp các cấu h́nh phần cứng và phần mềm.

Về quản lư cơ sở dữ liệu, bằng sáng chế lưu ư rằng:

“Các hệ thống quản lư cơ sở dữ liệu (DBMS) thường được cấu h́nh để phân tách quá tŕnh lưu trữ dữ liệu khỏi việc truy cập, thao túng hoặc sử dụng dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. DBMS thường đ̣i hỏi nguồn lực to lớn để xử lư khối lượng công việc nặng nề được đặt trên các hệ thống như vậy. Do đó, có thể hữu ích khi quản lư DBMS bằng công nghệ blockchain.”

Kể từ tháng 6/2019, các công ty hàng đầu ở Hoa Kỳ dẫn đầu số lượng bằng sáng chế blockchain thuộc về “các ông lớn” như IBM, Bank of America, MasterCard và Intel sở hữu số bằng sáng chế lần lượt là 108, 52, 43 và 53 bằng sáng chế.

In just 1 year the number of IBM blockchain patents has grown by 300%. When one of the largest companies in the world (366,000 employees) spends so much of their resources on developing a blockchain department, this tells a lot about the market potential #blockchain #IBM #Growth pic.twitter.com/wY3q6DOKHR

— Yuval Halevi (@Yuval_Halevi) July 15, 2019


Sự ra đi của Jesse Lund và CTO Yong khiến IBM tê liệt
Thật không may, tỷ lệ nộp bằng sáng chế hoặc thậm chí đưa các sáng chế ứng dụng vào cuộc sống, có thể sẽ chậm lại, do hai cá nhân chủ chốt của IBM đă quyết định nghỉ việc.

Người đầu tiên rời đi là Jesse Lund, người đứng đầu bộ phận blockchain của IBM, người đă t́m cách hợp lư hóa lĩnh vực dịch vụ tài chính và tiền ảo. Lund đă rời đi vào tháng 5 nhưng nói rằng ông vẫn lạc quan về đổi mới thanh toán bằng cách sử dụng blockchain. Trước đây, ông làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và rất thích khám phá các loại tiền ảo của ngân hàng trung ương, stablecoin, trong số các loại tiền điện tử khác sử dụng trong lĩnh vực doanh nghiệp.

Đáng chú ư, Jesse đă lănh đạo mạng World Wire do IBM phát triển để giải quyết các khoản thanh toán xuyên biên giới bằng cách sử dụng mạng blockchain Stellar. Trước khi ra đi, cựu nhân viên ngân hàng đă t́m cách đạt được thỏa thuận với sáu tổ chức tài chính bao gồm Ngân hàng Hàn Quốc Busan và Banco Bradesco ở Brazil.

Điều thú vị chính là World Wire của IBM hiện có sẵn tại 72 quốc gia và hỗ trợ 47 loại tiền tệ. Tuy nhiên, theo Jed McCaleb, đồng sáng lập của Stellar, th́ chắc chắn rằng sự ra đi của Lund sẽ làm tổn thương mối quan hệ hợp tác giữa Stellar và World Wire.

Vài tuần sau khi Lund ra đi, Stanley Yong, người đứng đầu Giải pháp tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương, tiếp tục làm tê liệt IBM trong việc đẩy mạnh để sử dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực tài chính.

Thật đáng tiếc, việc rời đi của Yong và Lund sẽ làm IBM mất nhiều thời gian hơn để phát triển những bằng sáng chế thành các sản phẩm và dịch vụ hữu h́nh. Ngoài ra, v́ Lund đóng vai tṛ quan trọng với mối quan hệ đối tác World Wire và Stellar, nên không rơ liệu IBM có cam kết sử dụng nền tảng blockchain Stellar trong thời gian tới.

Theo: TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services