click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: [ANN] Thuật toán đấu giá điện tử trên winbix.com.  (Read 383 times)

cuongb2

  • Newbie
  • Posts: 4
  • Karma: +0/-0
    • View Profile
Thuật toán đấu giá điện tử trên winbix.com.
Tôi là người đồng sáng lập, CTO và quản lư dự án, người chịu trách nhiệm phát triển MVP Winbix. Tôi đang tích cực tham gia vào việc lập dự án, chính thức hóa các yêu cầu, làm việc với một nhóm lập tŕnh viên, thử nghiệm và giám sát phát triển dự án.
 
 
Konstantin Volkov, đồng sáng lập & giám đốc kỹ thuật

Trong bài viết này, tôi muốn viết về chức năng quan trọng nhất của nền tảng điện tử của chúng tôi, trong đó chúng tôi đă làm việc trong sáu tháng qua.
Như bạn đă biết từ video của chúng tôi, giá của mỗi sản phẩm được đăng trên trang web của chúng tôi liên tục giảm. Người bán đặt hai giá trong khi đăng hàng hóa trên trang web: giá khởi điểm và giá tối thiểu mà anh ta sẵn sàng bán hàng. Sử dụng dữ liệu này, thị trường khởi động một phiên đấu giá trong đó giá bắt đầu giảm cho mỗi mặt hàng từ giá trị trên đến giá trị thấp hơn.
Khi người dùng xem hàng hóa trên trang web, anh ta không biết giá tối thiểu của nó (đây là bí mật của người bán). Người mua thấy ǵ?
 

 
Đối với mỗi phiên đấu giá, người mua có quyền truy cập vào thông tin về giá khởi điểm (giá bắt đầu phiên đấu giá) và giá hiện tại (được h́nh thành sau đó), số tiền tiết kiệm và bộ đếm thời gian, hiển thị khi giảm giá tiếp theo sẽ xảy ra.
Người dùng có thể đưa ra một trong hai quyết định bất cứ lúc nào: dừng đấu giá bằng cách nhấp vào nút Mua ngay bây giờ (BUY NOW) (điều này có nghĩa là anh ta có nghĩa vụ phải mua mặt hàng được chỉ định ở mức giá hiện tại) hoặc chờ giảm giá tiếp theo và chờ giảm giá tiếp theo và có thể nhận được các mặt hàng với giá thấp hơn. Người mua không biết giá trị chính xác của sản phẩm sẽ giảm vào lần tới. Bước giá được xác định bởi một thuật toán bí mật đặc biệt và nó là ngẫu nhiên. Ngoài ra, bất kỳ người dùng nào khác cũng có thể mua sản phẩm này với giá hiện tại bất cứ lúc nào, trong trường hợp này, lot sẽ được hoàn thành và hệ thống sẽ tạo thành một lot mới cho sản phẩm này và việc giảm giá sẽ bắt đầu từ giá trị ban đầu.

Điều ǵ xảy ra nếu không ai mua lot với giá thấp nhất?

Lot này sẽ được đóng lại sau một khoảng thời gian nhất định. Hệ thống sẽ h́nh thành một lot mới và bắt đầu lại từ đầu.


 
Điều ǵ xảy ra nếu người dùng dừng đấu giá nhưng không mua sản phẩm?

Nó giống như nếu một người thực hiện đấu giá tại một cuộc đấu giá, nhưng anh ta không có tiền để trả cho hàng hóa. Trong trường hợp này, hệ thống áp đặt một số biện pháp trừng phạt nhất định đối với người dùng này, ví dụ, nó tạm thời ngăn chặn khả năng anh ta tham gia vào các cuộc đấu giá khác.

Lot và hàng hóa – Đâu là sự khác biệt?

Trong hệ thống của chúng tôi, các lot được tŕnh bày dưới dạng hàng hóa thông thường: bạn có thể t́m kiếm nó, lọc theo nhiều thông số khác nhau, xem thẻ sản phẩm và đặc điểm của nó (giống như trên thị trường thông thường). Nhưng tuy nhiên, Lot là Lot. Bạn cần hiểu rằng hệ thống có thể có nhiều lot cho mỗi sản phẩm và mỗi lot có lịch sử riêng. Nếu lot được bán (với hàng hóa phù hợp), hệ thống sẽ khởi động một phiên đấu giá mới cho cùng một sản phẩm (nếu có sẵn trong kho) và đây sẽ là một thỏa thuận mới.
Đồng thời, chúng tôi đă phát triển chức năng thay đổi giá trực tuyến trong danh mục sản phẩm mà không cần tải lại trang. Đối với mỗi lot, có một lịch sử thay đổi của nó.
Trong tương lai, chúng tôi sẽ có thể xác định chiến lược giảm giá nào là tối ưu, dựa trên dữ liệu của các lot đă mua.

Những lợi thế của một hệ thống giảm giá như vậy là ǵ?
• Người tiêu dùng mua hàng hóa với giá phù hợp với họ
• Kết quả là, người mua sẽ ảnh hưởng đến giá cả
• Người bán bán hàng hóa đang có trong kho của ḿnh
• Người bán nhận được số liệu thống kê về doanh số bán hàng ở các mức giá;

Những ǵ chúng tôi đang làm việc trên bây giờ:
Chúng tôi đang cải thiện rất nhiều hệ thống làm việc. Cơ chế đă hoạt động và chúng tôi đang thử nghiệm nó trong các điều kiện khác nhau và với dữ liệu đầu vào khác nhau để đạt được hiệu quả tối đa.

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services